x close

จับแล้ว 2 โจ๋แว้นบนทางด่วน บอกแค่หลงทาง-คิดว่าเป็นทางข้ามแยก !?


ขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นทางด่วน

          ตำรวจเผย จับปรับ 2 วัยรุ่นขี่มอเตอร์ไซค์บนทางด่วนแล้ว เจ้าตัวอ้างแค่หลงทาง ไม่ได้ตั้งใจเย้ยกฎหมาย คิดว่าเป็นทางข้ามแยก

          จากกรณีข่าว 2 วัยรุ่น ขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นทางด่วน แถมไม่สวมหมวกกันน็อก สร้างเสียงวิจารณ์อย่างหนัก ชาวเน็ตลุกฮือให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในเรื่องนี้เข้ามามีบทบาทในการแก้ไขหรือปรับปรุงในเรื่องของบทลงโทษเสีย ซึ่งการกระทำเช่นนี้เป็นเรื่องที่อันตราย หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ไม่ใช่แค่คนที่กระทำผิดเท่านั้น แต่อาจจะเดือดร้อนไปยังบุคคลอื่นที่ไม่รู้เรื่องด้วยเลย [อ่านข่าว : 2 โจ๋ซิ่ง จยย. บนทางด่วน ไม่สวมหมวก-หน้ายิ้มเยาะ เจอจวกเละกฎหมายไม่แรง คลิก]
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 16 สิงหาคม 2560 พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ ศูนย์ควบคุมการจราจรบนทางด่วน ได้พบภาพวัยรุ่นทั้งสองคนจากกล้องวงจรปิด และได้ทำการติดตามจับกุมขณะขี่รถอยู่บนทางด่วน คาดว่าน่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นหลังจากที่มีผู้ถ่ายคลิปได้

ขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นทางด่วน

          พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อหา ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท และข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัยปรับคนละ ไม่เกิน 1,000 บาท นอกจากนี้ ยังได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย พิจารณาความผิดตาม พ.ร.บ.ทางพิเศษ ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาทเพิ่มด้วย


          ทั้งนี้ วัยรุ่นทั้ง 2 คน อ้างว่า ไม่ได้ตั้งใจขี่รถขึ้นมา แต่หลงทางโดยใช้เส้นทางจากบริเวณเลียบทางด่วนมาจากย่านคลองเตย และเข้าใจผิดว่าบริเวณทางลงด่วนสุขุมวิท 62 เป็นสะพานข้ามแยก เมื่อขึ้นมาด้านบนก็พบว่า หลงขึ้นมาบนทางด่วนแล้ว ไม่ได้ต้องการขึ้นมาขับขี่เล่นท้าทายกฎหมาย

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจของกองบังคับการตำรวจจราจร และสถานีตำรวจทางด่วนต่าง ๆ ไปตรวจสอบว่ามีด่านเก็บเงินและทางลงด่วนในจุดไหนที่เป็นช่องโหว่ จนมีผู้ฝ่าฝืนขึ้นมาใช้ทางพิเศษบ่อยครั้ง และหารือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย เพื่อวางมาตรการการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นมาอีก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว 2 โจ๋แว้นบนทางด่วน บอกแค่หลงทาง-คิดว่าเป็นทางข้ามแยก !? อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2560 เวลา 16:48:28 11,046 อ่าน
TOP