x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

น.1 ยกย่อง ดาบเพชร วีรบุรุษนครบาล - โดดคลองตามจับค้ายาจนเสียชีวิต

| 1,526 อ่าน

       

 

         เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางไปที่ สน.จรเข้น้อย เข้าสอบปากคำนายนิพันธุ์ คูหากนก หรือ ดี้ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ซึ่งถูกจับได้ที่หอพักในจังหวัดปทุมธานี หลังหลบหนีการจับกุม ทำให้ดาบตำรวจ สรรลักษณ์ สิงห์สุพรรณ หรือ ดาบเพชร อายุ 45 ปี ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 หนึ่งในชุดจับกุม จมน้ำเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ไล่จับคนร้ายหนีลงคลองประเวศบุรีรมย์ เขตลาดกระบัง เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2560
    
          ขณะสอบปากคำ นายนิพันธุ์ ให้การรับสารภาพว่า ได้วิ่งหนีตำรวจห่างจากบ้านพัก ประมาณ 60 เมตร ก่อนกระโดดหนีลงคลอง ขณะว่ายน้ำอยู่ได้หันไปมองตำรวจซึ่งว่ายน้ำตามมาห่างกันประมาณ 10 เมตร ซึ่งยังไม่ถึงกลางคลอง ได้ยินเสียงดาบเพชรมีอาการหอบ ก่อนจะขึ้นฝั่งหลบหนี พร้อมขอโทษญาติผู้ตายไม่มีเจตนาจะให้ตำรวจเสียชีวิต หากย้อนเวลากลับไปได้จะรีบกลับไปช่วยตำรวจทันที ถ้ามีโอกาสต้องการจะไปขอขมาศพ

          ด้านพลตำรวจโท ศานิตย์ ระบุว่า ตั้งแต่วันรับแจ้งเหตุมีลูกน้องเสียชีวิตเป็นดาบตำรวจ จมน้ำอยู่ในที่เกิดเหตุ ได้เร่งรัดให้ติดตามตัวคนร้ายมาให้ได้ ซึ่งจากการสอบนายนิพันธ์ุ พบว่า เห็นดาบวิชัยมีอาการเหนื่อยหอบ ไม่ได้ส่งเสียงใด ๆ ก่อนหลบหนีไปบางแสน 1 คืนและหนีไปจังหวัดปทุมธานี แต่ถูกจับกุมตัวได้ ทั้งนี้ผลชันสูตรของแพทย์ระบุ น้ำท่วมปอด แสดงว่า เสียชีวิตหลังลงไปในน้ำ สอดคล้องกับข้อเท็จจริงที่ปรากฏ แต่ยังรอผลแพทย์ว่าดาบตำรวจเป็นตะคริวหรือไม่ 

          พร้อมชี้แจงว่าตำรวจชุดจับกุมไม่คาดคิดว่าดาบตำรวจจะจมน้ำเสียชีวิต เนื่องจากเป็นนักกีฬา และอายุยังไม่มาก โดยเชื่อว่าเพราะกางเกงยีนส์ที่สวมใส่อาจอุ้มน้ำ พร้อมยกให้ดาบเพชรเป็นวีรบุรุษนครบาล ปฏิบัติหน้าที่จนเสียชีวิต

          ทั้งนี้ ได้แจ้ง 2 ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติด และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และจากการตรวจสอบประวัตินายนิพันธ์ุ พบเคยติดคุกเมื่อปี 2555 คดียาเสพติด
     
          นอกจากนั้น ยังขยายผลจับกุมนายสถาพร ศิลาพัด หรือ บอม อายุ 26 ปี เครือข่ายค้ายาเสพติด ผู้ต้องหา เพิ่มเติม ได้ที่บ้านพักย่านซอยนิมิตรใหม่ 11 เขตคลองสามวา ตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 1,440 เม็ด ยาไอซ์ 1,568 กรัม และอาวุธปืน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 44 นัด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น.1 ยกย่อง ดาบเพชร วีรบุรุษนครบาล - โดดคลองตามจับค้ายาจนเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2560 เวลา 17:47 1,526 อ่าน
TOP