x close

ผกก. แจงคลิป ตร. ไล่หนุ่มแจ้งความกลับบ้าน ชี้โรงพักปิดไฟเป็นนโยบาย



          ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต แจงคลิป ตร. ไล่คนมาแจ้งความกลับบ้าน เพราะจะนอน ระบุตักเตือนไปแล้ว แต่ยังไม่ลงโทษ ชี้โรงพักปิดไฟตามนโยบาย ส่วนใส่เครื่องแบบครึ่งท่อน อนุโลมได้เพราะเป็นเวลากลางคืน

          จากกรณีชายรายหนึ่งได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ ที่ตนเองเข้าไปแจ้งความที่ สภ.ปากคลองรังสิต ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี ช่วงกลางดึก หลังถูกรถกระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์แล้วหนี แต่เมื่อมาถึงโรงพักกลับพบว่าภายในสถานีตำรวจปิดไฟมืดสนิท และตำรวจไม่ยอมรับแจ้ง ซ้ำยังถูกไล่กลับบ้านให้มาแจ้งความอีกทีตอนเช้า โดยตำรวจแต่งตัวครึ่งท่อนไม่ได้สวมเครื่องแบบด้วย จนโลกออนไลน์วิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา (อ่านข่าว : ตำรวจงานเข้า ! หลังไล่หนุ่มถูกรถชนกลางดึกกลับบ้าน เหตุกำลังหลับสบาย)
          ล่าสุด (16 สิงหาคม 2560) พ.ต.ต. สรัลพัฒน์ ยศสมบัติ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต ชี้แจงว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้เรียกพนักงานสวบสวนที่เข้าเวรในช่วงเวลานั้น คือ พ.ต.ท. กวี ช่วยสร้าง มาสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งตนได้ว่ากล่าวตักเตือนไปและให้เขียนรายงานมา ตอนนี้ยังไม่ได้สั่งลงโทษหรือกักขังแต่อย่างใด สำหรับการปิดไฟในโรงพัก เรื่องนี้เป็นนโยบายการประหยัดไฟ เนื่องจากช่วงกลางคืนก็จะปิดไฟเป็นบางจุด


          ส่วนในเรื่องที่ไม่แต่งเครื่องแบบนั้น ปกติแล้วในช่วงเข้าเวรกลางคืน ตำรวจก็จะถอดเครื่องแบบออกเหลือแค่ครึ่งท่อนในบางเวลา ถือว่าพออนุโลมได้ ในส่วนผู้เสียหายที่แจ้งความว่าถูกรถกระบะเฉี่ยวชนนั้น ได้ดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนสามารถติดตามรถที่ชนได้แล้ว โดยปรับ 1,000 บาท ซึ่งทั้งคู่ก็สามารถตกลงกันได้



ภาพ เฟซบุ๊ก อำพุ เข้มแข็ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผกก. แจงคลิป ตร. ไล่หนุ่มแจ้งความกลับบ้าน ชี้โรงพักปิดไฟเป็นนโยบาย อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2560 เวลา 12:05:03 16,781 อ่าน
TOP