x close

เปิดภาพวิสามัญโจรใต้ดับ 1 คารถกระบะที่ถูกปล้น ผงะพบระเบิด 80 กก.

 





         เจ้าหน้าที่วิสามัญโจรใต้ ดับ 1 คารถกระบะที่ปล้นจากเต็นท์ ด้านในพบระเบิดกว่า 80 กก. ขณะที่อีกคันถูกจุดระเบิดหน้าบ้านพักตำรวจ สภ.มายอ จ.ปัตตานี

         สืบเนื่องจากกรณีที่แก๊งคนร้ายบุกปล้นรถยนต์หลายคันที่เต็นท์รถใน อ.นาทวี จ.สงขลา โดยจับเจ้าของเต็นท์-ลูกน้องไปด้วย ก่อนจะมี 1 คันเกิดระเบิดที่ จ.ปัตตานี ส่วนอีก 2 คันสามารถตามจับมาได้นั้น (อ่านข่าว : คลิปนาทีระทึก ! ตำรวจปิดถนน ยิงปะทะแก๊งคนร้ายปล้นรถ ดับ 1 ราย)


         ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 17 สิงหาคม 2560 เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้เผยว่า รถกระบะ 1 คันที่ถูกปล้นดังกล่าว ทะเบียน บธ-4063 พัทลุง ได้เกิดเหตุปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ ส่งผลให้แนวร่วมมุสลิมแบ่งแยกดินแดน เสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อคือ นายนูร์ฮาซัน อาแว อายุ 23 ปี ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบภายในรถ พบถังน้ำมัน ตัวจุดระเบิด และถังแก๊สที่ประกอบระเบิดพร้อมใช้งานน้ำหนัก 80 กิโลกรัม คาดว่าคนร้ายกำลังจะขับไปก่อเหตุในพื้นที่ชุมชน ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญดังกล่าว

         ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า รถกระบะ 1 ใน 6 คันที่ถูกปล้น ทะเบียน บห 5714 สงขลา ถูกนำมาก่อเหตุคาร์บอมบ์ บริเวณมุมบ้านพักตำรวจ สภ.มายอ จ.ปัตตานี ส่งผลให้บ้านพักบริเวณดังกล่าวเกิดความเสียหาย เบื้องต้นได้นำตัวผู้ที่บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว





         จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายที่วางระเบิดดังกล่าวมีจำนวน 2 คน แต่งกายลักษณะเป็นผู้หญิง สวมผ้าคลุม โดยเมื่อถึงจุดทั้งคู่ได้ลงจากรถ ซึ่งยามรักษาการณ์พบความผิดปกติจึงออกมาตรวจและได้เรียกให้หยุด แต่คนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปก่อนจะเกิดเหตุระเบิดดังกล่าว




ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพวิสามัญโจรใต้ดับ 1 คารถกระบะที่ถูกปล้น ผงะพบระเบิด 80 กก. อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2560 เวลา 11:50:18 30,613 อ่าน
TOP