x close

ระทึก ! หญิงท้อง 2 เดือน ติดในลิฟต์เป็นชั่วโมง หวิดตายหมู่พร้อมสามี-พี่ชาย

ติดลิฟท์

          เกิดเหตุลิฟต์อาคารที่พักเมืองสมุทรปราการ ค้างประตูเปิดไม่ได้ หญิงท้อง 2 เดือน พร้อมสามี-พี่ชาย ติดอยู่ข้างในนานนับชั่วโมง หวิดขาดอากาศดับคาลิฟต์

          เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งมีคนติดอยู่ในลิฟต์ภายในอาคารกิตตินครเพลส อำเภอเมืองสมุทรปราการ 3 คน เป็นชาย 2 คน หญิงตั้งท้อง 1 คน จึงรุดเข้าช่วยเหลือ
ติดลิฟท์

          โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 7 ชั้น ซึ่งลิฟต์ได้ค้างอยู่ที่บริเวณชั้น 1 เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันทำการงัดประตูของลิฟต์เพื่อให้เปิดออก แต่ก็ไม่สามารถเปิดได้ จึงใช้เครื่องตัดถ่างง้างประตูให้อ้าออก ก่อนใช้พัดลมเป่าอากาศเข้าไปภายในตัวลิฟต์ เนื่องจากคนที่ติดค้างอยู่ในลิฟต์นานกว่า 1 ชั่วโมง เกรงว่าจะขาดอากาศหายใจ

ติดลิฟท์

          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามงัดประตูเปิดลิฟต์นานกว่าครึ่งชั่วโมงแต่ก็ไม่สำเร็จ กระทั่งช่างซ่อมลิฟต์เดินทางมาถึงและทำการปลดล็อกประตูลิฟต์ออก ก่อนช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ภายในออกมาได้ ในสภาพอิดโรยโดยเฉพาะหญิงตั้งท้อง 2 เดือน


ติดลิฟท์

          จากการสอบถามผู้ติดในลิฟต์ เล่าว่า ตนและภรรยาตั้งท้อง 2 เดือน และพี่ชายขึ้นลิฟต์จากชั้น 4 เพื่อจะลงมาชั้น 1 จู่ ๆ ลิฟต์เกิดกระตุกเล็กน้อย และเมื่อถึงชั้น 1 ประตูกลับไม่ยอมเปิด จึงยืนรออยู่พักใหญ่แต่ประตูลิฟต์ก็ยังไม่ยอมเปิด จึงกดปุ่มฉุกเฉิน เพื่อขอความช่วยเหลือ เนื่องจากภรรยาอาการเริ่มไม่ดี จากนั้นได้ใช้กุญแจรถค่อย ๆ งัดประตูลิฟต์ออกเพื่อเปิดให้อากาศภายในนอกผ่านเข้ามาในลิฟต์ เนื่องจากทุกคนเริ่มหายใจติดขัด

          จนกระทั่งคนดูแลอาคารดังกล่าว ได้วิ่งเข้ามาช่วยเหลือโดยการเอาพัดลมมาเป่าอากาศเข้าในลิฟต์ก่อนโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิ จนสามารถช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุคาดว่าระบบไฟฟ้าของลิฟต์ตัวดังกล่าวอาจเกิดการขัดข้อง จึงทำให้ลิฟต์ค้างไม่สามารถเปิดประตูได้ดังกล่าว

ภาพและข้อมูลจาก
, เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู, คุณสุวิทย์  น้อยหว้า


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก ! หญิงท้อง 2 เดือน ติดในลิฟต์เป็นชั่วโมง หวิดตายหมู่พร้อมสามี-พี่ชาย อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2560 เวลา 11:37:06 9,700 อ่าน
TOP