x close

หมอดูตาบอดช้ำ ผ่อนบ้านแทบตายธนาคารจะมายึด เหตุผู้กู้ร่วมหนีหนี้บัตรเครดิต

หมอดูตาบอดช้ำ ผ่อนบ้านแทบตายธนาคารจะมายึด เหตุผู้กู้ร่วมหนีหนี้บัตรเครดิต

หมอดูตาบอดช้ำ ผ่อนบ้านแทบตายธนาคารจะมายึด เหตุผู้กู้ร่วมหนีหนี้บัตรเครดิต

          วอนช่วยเหลือ...หมอดูตาบอดช้ำหนัก ผ่อนบ้านสายตัวแทบขาด แต่ผู้กู้ร่วมหนีหนี้บัตรเครดิต กำลังจะไร้ที่ซุกหัวนอน เพราะธนาคารจะมายึดบ้าน

          วันที่ 17 สิงหาคม 2560 เพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อความที่ถูกส่งมาจากลูกเพจเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังแฟนเป็นผู้พิการทางสายตา ประกอบอาชีพหมอดู ทำงานเก็บเงินผ่อนบ้านสายตัวแทบขาด สุดท้ายพบว่าผู้ร่วมกู้บ้านเป็นหนี้บัตรเครดิต และธนาคารมายึดบ้านไปขายทอดตลาด กำลังจะไร้ที่ซุกหัวนอน โดยอยากขอวอนธนาคารยึดทรัพย์ให้ถูกคน
หมอดูตาบอดช้ำ ผ่อนบ้านแทบตายธนาคารจะมายึด เหตุผู้กู้ร่วมหนีหนี้บัตรเครดิต

          สำหรับเรื่องราวทั้งหมด มีดังนี้...

          "ต้นปี 2548 แฟนดิฉันได้ทำการจะเช่าซื้อบ้านกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ แต่เขากู้ไม่ผ่านเพราะสเตทเมนต์ไม่สวย และเป็นคนตาบอด ทางธนาคารจึงแนะนำให้หาผู้กู้ร่วม และบังเอิญเขาได้รู้จักกับผู้หญิงคนหนึ่งอดีตเคยเป็นพนักงานบริษัทของเขา สมัยที่เขายังเป็นคนตาดีอยู่ จึงรบกวนให้มาเป็นผู้กู้ร่วม แล้วการกู้เงินกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ในครั้งนั้นก็ผ่านไปได้ด้วยดี แต่จู่ ๆ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2560 ได้มีหมายของสำนักงานบังคับคดี จังหวัดขอนแก่น มาติดไว้ที่หน้าบ้าน ปรากฏว่าเป็นหมายยึดบ้าน เนื้อความบอกว่าผู้กู้ร่วมของแฟนดิฉันเป็นลูกหนี้บัตรเครดิตของธนาคารหนึ่งประมาณ 78,000 บาท รวมดอกเบี้ยแล้วเกือบ 150,000 บาท แต่ไม่ได้ไปชำระหนี้ให้กับธนาคาร แม้ว่าจะมีหมายจากศาลส่งมาเพื่อให้เข้าไปประนีประนอมหนี้

          กระทั่งศาลได้พิพากษาแล้ว สำนักงานบังคับคดี จังหวัดขอนแก่น จึงทำหน้าที่ด้วยการสืบทรัพย์ของผู้กู้ร่วม พอทราบว่าหญิงคนดังกล่าวมีกรรมสิทธิ์อยู่ในบ้านของแฟนดิฉันอยู่กึ่งหนึ่งเขาก็ดำเนินการยึดบ้านทันที ทั้งที่บ้านหลังนี้ก็ยังเป็นหนี้อยู่กับธนาคารอาคารสงเคาะห์เจ็ดแสนกว่าบาท ตลอดเวลาที่ผ่านมาแฟนดิฉันเป็นผู้ดาวน์บ้านหลังนี้เป็นจำนวนเงินหนึ่งแสนบาท แล้วเขาก็เป็นผู้ชำระหนี้กับธนาคารอาคารสงเคราะห์เกินกว่าที่ธนาคารกำหนด และก่อนเวลาที่ครบดีล โดยหวังว่าจะได้หมดเร็ว ๆ จากเหตุการณ์นี้จึงได้ร้องเรียนเพื่อขอความเห็นใจ ขอความเมตตาสงสารไปยังหน่วยงานราชการหลายแห่งและสื่อสารมวลชนหลายสำนัก ก็มีเพียงแต่ได้ออกข่าวบางช่องเท่านั้น

          ทั้งนี้ อยากจะขอความเห็นใจจากผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านในเมืองช่วยพูดคุยกับธนาคารเพื่อถอนการยึดอายัดทรัพย์ แล้วไปสืบทรัพย์ของหญิงคนนั้นแทน หรือการกระทำอะไรก็ตามที่ไม่ให้มากระทบถึงบ้านของแฟนดิฉัน ซึ่งไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรเลย เขาเป็นผู้พิการทางสายตา มีลูกชายกำลังเรียนมหาวิทยาลัยอยู่ปี 2 เขาประกอบอาชีพด้วยการเป็นหมอดูหาเช้ากินค่ำ และจัดรายการวิทยุด้วยเงินเดือนเพียงน้อยนิด หากยึดบ้านไปแล้วจะไปอยู่ที่ไหน"



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอดูตาบอดช้ำ ผ่อนบ้านแทบตายธนาคารจะมายึด เหตุผู้กู้ร่วมหนีหนี้บัตรเครดิต อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2560 เวลา 16:00:51 33,822 อ่าน
TOP