x close

ทบ. สั่งลงโทษ ! คลิปทหารซ้อมผู้ต้องหาเสพยา-ส่งตัวเข้าคุกทหาร 15 วัน

ทหารซ้อมผู้ต้องหา

         กองทัพบกสั่งจำคุก 15 วัน ทหารในคลิปซ้อมผู้ต้องหายาเสพติดที่เกาะล้าน ยอมรับเสียใจ ยันไม่มีนโยบายให้กำลังพลใช้อำนาจหน้าที่เกินขอบเขตกฎหมาย

         ตกเป็นประเด็นร้อนโซเชียล หลังเพจเฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการเปิดเผยคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ลูกเพจส่งเข้าร้องเรียน เหตุนายทหารใช้กำลังทำร้ายร่างกายผู้ต้องหายาเสพติดหลังจับกุมตัวได้ ทั้งแตะ และใช้อาวุธฟาด ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่เกาะล้าน จ.ชลบุรี ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เพจดังแฉคลิปทหารหวดผู้ต้องหาฉี่ม่วง โซเชียลถกหลายแง่มุม)
ทหารซ้อมผู้ต้องหา

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (17 สิงหาคม 2560) คุณวาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้รายงานความคืบหน้าของเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ระบุว่า ทางกองทัพบกได้รับทราบถึงเรื่องราวดังกล่าวแล้ว โดย พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เผยว่า หลังเกิดเรื่องขึ้นได้มีการตรวจสอบข้อมูลพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างการควบคุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยเป็นการปฏิบัติภารกิจร่วมกันของทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย (ร้อย.รส.) ประจำพื้นที่เกาะล้าน สภ.เมืองพัทยา และฝ่ายปกครองในพื้นที่ เพื่อเข้าตรวจค้นยาเสพติดในชุมชนบนเกาะล้าน และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการดำเนินคดีตามกฎหมายเรียบร้อยแล้ว


ทหารซ้อมผู้ต้องหา

         ทั้งนี้ ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว โดยในขั้นต้นได้มีการสั่งให้ชุดรักษาความสงบเรียบร้อยประจำพื้นที่เกาะล้านพ้นจากการปฏิบัติงานในพื้นที่ทันที พร้อมคำสั่งจำขังกำลังพลที่ปรากฏในคลิปเป็นเวลา 15 วัน และประสานญาติผู้ต้องหาในคลิปเพื่อแสดงความขอโทษต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ ก่อนมีการเรียกกำลังพลทุกส่วนที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ดังกล่าวมาดำเนินการปรับปรุงวินัยแล้ว

         อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ากองทัพบกไม่มีนโยบายให้กำลังพลใช้อำนาจหน้าที่เกินขอบเขตกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการปฏิบัติงานในภารกิจใด ๆ ก็ตาม



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam, แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทบ. สั่งลงโทษ ! คลิปทหารซ้อมผู้ต้องหาเสพยา-ส่งตัวเข้าคุกทหาร 15 วัน โพสต์เมื่อ 17 สิงหาคม 2560 เวลา 16:59:58 7,622 อ่าน
TOP