x close

หวาดเสียว เด็กหญิงเดินหาแม่จนพลัดร่วงตกตึก แต่รอดได้เพราะคอมเพรสเซอร์แอร์



 เด็กหญิงเดินหาแม่จนพลัดร่วงตกตึก

        หวาดเสียว เด็กหญิงเดินหาแม่จนพลัดร่วงตกตึก แต่รอดได้เพราะคอมเพรสเซอร์แอร์รับร่างไว้ได้ เผยแม่ทิ้งลูกที่นอนหลับไว้ในห้อง เป็นอีกอุทาหรณ์ไม่ควรปล่อยเด็กเล็กไว้ในห้องตามลำพัง

        วันที่ 17 สิงหาคม 2560 สำนักข่าว China Xinhua News มีรายงานเหตุชวนระทึกที่เกิดขึ้นในเมืองเซียงหยาง มณฑลหูเป่ย์ ของประเทศจีน ภายหลังจากมีเด็กหญิงวัย 4 ขวบ นั่งร้องไห้จ้าอยู่บนคอมเพรสเซอร์ของเครื่องปรับอากาศ ที่ติดตั้งอยู่นอกระเบียงบนอาคารชั้น 4 ของที่พักอาศัยแห่งหนึ่ง สร้างความแตกตื่นอย่างหนักแก่ผู้ที่พบเห็น หวั่นว่าเด็กน้อยจะพลัดตกลงมา
        อย่างไรก็ตามหลังจากมีผู้โทร. แจ้งกู้ภัย เจ้าหน้าที่ก็รีบรุดเข้ามาช่วยเหลือ แต่เนื่องจากห้องที่อยู่ตรงชั้น 4 ไม่มีผู้อาศัยและไม่สามารถติดต่อเจ้าของห้องได้ พวกเขาจึงต้องใช้บันไดเชือกค่อย ๆ หย่อนลงมาจากชั้น 5 ค่อย ๆ ปีนลงไปอุ้มเด็กหญิงออกมาจากจุดดังกล่าวได้สำเร็จ โดยใช้เวลาช่วยเหลือเพียงไม่ถึง 5 นาที

        ทั้งนี้จากการสอบถาม พบว่าครอบครัวของเด็กหญิงเป็นผู้อาศัยอยู่ภายในอาคารหลังดังกล่าว อย่างไรก็ตามในขณะที่เด็กหลับสนิท แม่ของเธอก็ได้ออกไปซื้อกับข้าว โดยทิ้งลูกสาวไว้ในห้อง ไม่คาดว่าลูกจะตื่นขึ้นมาแล้วเดินหาแม่ จนพลัดตกลงมาจากระเบียง ทำให้ร่างร่วงลงไปด้านล่าง แต่นับว่ายังโชคดีที่มีคอมเพรสเซอร์ดังกล่าวรับตัวไว้ จึงไม่เกิดเหตุสลดขึ้น

        ทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย ก็ได้ฝากเตือนไปถึงบรรดาผู้ปกครอง ว่าอย่าปล่อยให้บุตรหลานอยู่บ้านเพียงลำพัง และยังต้องปิดประตูหน้าต่างให้แน่นหนา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในทำนองนี้ด้วย




ภาพและข้อมูลจาก
China Xinhua News, news.qq.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หวาดเสียว เด็กหญิงเดินหาแม่จนพลัดร่วงตกตึก แต่รอดได้เพราะคอมเพรสเซอร์แอร์ อัปเดตล่าสุด 17 สิงหาคม 2560 เวลา 18:39:17 8,975 อ่าน
TOP