x close

เกษตรกรตัวอย่าง ชีวิตพังตกนรก 2 ปี หลังโรงพยาบาลดังตรวจพบเชื้อ HIV ทั้งที่ไม่ได้เป็น



ชีวิตพังตกนรก 2 ปี

          ถือเป็นเรื่องที่แสนเศร้า ของ เกษตรกรตัวอย่าง หลังจากผู้ชายคนหนึ่งไปตรวจสุขภาพกับโรงพยาบาลดัง ย่านศรีนครินทร์ เพื่อจะนำผลไปประกอบการกู้เงินธนาคารเพื่อขยายธุรกิจ แต่ผลออกมาว่าติดเชื้อ HIV ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็น ต้องทนทุกข์ทรมานกว่า 2 ปี ตระเวนเดินสายตรวจเลือดเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ จนวันนี้ผลออกแน่ชัดแล้วว่าเขาไม่ได้ติดเชื้อ HIV ซึ่่งคุณชาตรี เตี้ยบัวแก้ว (ผู้เสียหาย) และภรรยา คุณพิมพ์ปญา เตี้ยบัวแก้ว มาเปิดใจถึงเรื่องนี้ในรายการโหนกระแส

พี่ชาตรี ตอนนี้อายุเท่าไรแล้วครับ ทำอะไรอยู่บ้าง

         อายุ 50 ปี แล้วครับ เป็นเกษตรกรตัวอย่าง ตอนนี้สิ้นสภาพความเป็นมนุษย์ เพราะโดนพิพากษาว่าติดเชื้อ HIV เลยไม่คิดอยากจะทำอะไร เพราะเชื้อตัวนี้เป็นเชื้อที่มีผลกระทบทุกอย่าง สังคมรังเกียจ

ผมย้อนถามกลับไปที่เรื่องราว เกิดอะไรขึ้นครับ

         ผมขยายกิจการ คือ ทำไร่นาสวนผสม เคยเป็นเกษตรกรตัวอย่าง เริ่มดี มีเงินมีทอง จะซื้อที่ข้างเคียง ต้องใช้เงิน โดยมีบริษัทประกันมารับรอง เพราะจะซื้อที่ 7 ล้าน 2 แสน ซึ่งธนาคารบอกกู้ได้แต่ต้องทำประกัน ตายไปก็ไม่ต้องผ่อน ตกลงทำ ก็ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งแถวบ้าน ย่านศรีนครินทร์ ไปกับแฟนครับ พอดีหมอตรวจผลออกมาว่ามีเชื้อ ก็ยังไม่ได้ฟันธงครั้งแรก ก็ขอเลือดไปตรวจครั้งที่ 2 วันนั้นเลยครับ อีก 5 วันได้ผล เสร็จปุ๊บ เขาฟันธงว่าเราติดเชื้อและสมควรไปรักษาเลย เดินออกจากห้องไม่มีอะไรอีกแล้วในชีวิต พิพากษาเลย ผมเดินออกไปจะให้รถชน แต่ภรรยาผมดึงแขนเอาไว้

         ส่วนภรรยาบอกว่า เห็นหน้าตอนที่เขาเดินออกมา ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะมีอะไรแต่หน้าเขาซีด เหมือนคนขาดสติ ถามว่ามีอะไร เขาก็กระซิบข้างหูว่าหมอบอกฉันมีเชื้อ HIV เราก็บอกเป็นไปไม่ได้ เขายืนไม่ได้ ทรุดตัวตรงนั้น แล้วบอกไม่อยากอยู่แล้ว สังคมไม่ยอมรับ ซึ่งเราก็บอกว่าเป็นไปไม่ได้ พยายามจะเดินเข้าไปถามหมอ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้เข้าไป เขาบอกห้ามเข้า ก็เลยรีบมาคว้าตัวเขาไว้

ชีวิตพังตกนรก 2 ปี

แล้วที่บอกว่าเขาจะเดินให้รถชนจริงมั้ย

         ภรรยา ตอบว่า จริงค่ะ ตัวเขาเองรับไม่ได้

ซึ่งตรวจ 2 ครั้งเป็นเหมือนกันเลยที่โรงพยาบาลเดียว เราทำยังไงต่อ

         ภรรยา ตอบว่า ตอนนั้นด้วยผลทำให้ไม่สามารถทำประกันได้ เมื่อทำประกันไม่ได้ก็ไม่สามารถกู้เงินได้ ชีวิตตอนนั้นเราก็มานั่งคิดกันอยู่ว่าทำยังไง เจ้าหน้าที่ก็บอกให้เปลี่ยนแผนการทำประกัน โดยลดวงเงินการกู้ยืมลง ทำให้เราเสียหายก็เปลี่ยนตัวผู้กู้


แล้วเปลี่ยนตัวคนกู้ต้องตรวจสุขภาพอีกมั้ย

         ภรรยา ตอบว่า ตรวจค่ะ เขาให้เราไปตรวจที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ซึ่งสามีตามไปด้วย ก็ขอตรวจที่นั่นอีกครั้ง ผลตรวจออกมาว่าไม่เป็น ไม่มีเชื้อ HIV ผ่านไป 10 กว่าวัน หลังจากที่ตรวจมาจากโรงพยาบาลแรก

พอโรงพยาบาลที่ 2 ไม่เป็น ตอนนั้นยังไง

         ใจชื้นขึ้น เราก็อยากพิสูจน์อีกว่าโรงพยาบาลต่อไปจะมีเชื้ออีกมั้ย ก็เลยไปโรงพยาบาลรามาธิบดี เรื่องมันยากนะที่จะตรวจเชื้อ เราก็ไปเล่าเรื่องให้เขาฟัง เขาจึงยินยอมตรวจให้ ผลเป็นลบไม่มีเชื้อครับ

         ภรรยา ตอบว่า ทางโรงพยาบาลรามาฯ แนะนำว่าให้ทิ้งระยะ 3-6 เดือนแล้วไปตรวจซ้ำใหม่อีกครั้ง เผื่อมีการฟักตัวของเชื้อ เราก็ทำตามที่หมอแนะนำ

หลังจากไปที่โรงพยาบาลรามาฯ แล้วไปไหนต่อ

         ไปโรงพยาบาลจุฬาฯ ครับ ซึ่งผลตรวจก็ไม่ได้ฟันธงว่าเป็น HIV ค่าผลเป็นลบครับ

เห็นว่าไปที่โรงพยาบาลรามาฯ อีก

         ใช่ครับ อย่างที่บอกว่าทางโรงพยาบาลรามาฯ บอกอาจจะมีการฟักเชื้อ เราก็ไปตรวจให้แน่ใจ ผลออกก็ไม่พบอีก ซึ่งหมอบอกว่าไม่ต้องมาตรวจอีกแล้ว แต่ก็ยังไม่พอใจครับ ไปคลินิกหมอเจตต์ ก็ไม่พบอีกครับ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้วครับ

ไปตรวจมา 5 ครั้งแล้ว เราติดต่อทางโรงพยาบาลแรกที่ตรวจเรามั้ย

ชีวิตพังตกนรก 2 ปี

         ติดต่อไปครับ ว่าสิ่งที่ตรวจมามันผิดมั้ย ช่วงแรกเราให้ทนายเป็นคนเดินเรื่องให้ แต่เขาไม่ทำ เขาบอกคุยกับโรงพยาบาลใหญ่ยังไงก็แพ้ เขาเดินเรื่อง 1 ปี เราก็ตัดสินใจเดินลุยเอง ไปเจอเจ้าหน้าที่เขาก็ไม่สนใจ เราบอกงั้นออกสื่อมั้ย เขาเลยเอาผู้บริหารมาคุย แล้วบอกว่าการผิดพลาดมันน้อยมาก เพราะโรงพยาบาลเขามีมาตรฐาน เราอยากให้เขาแก้ผลให้ ดูแลรับผิดชอบยังไง เขาบอกทำอะไรไม่ได้ เพราะมาตรฐานผมก็มีอยู่ และยินดีด้วยที่คุณไม่เป็น พูดมาแค่นี้ และเสนอว่าตรวจร่างกายมั้ย เขาชดเชยให้แค่นี้

เห็นว่าล่าสุดไปตรวจเพิ่มอีกด้วย

         ภรรยา ตอบว่า เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ไปตรวจที่คลินิกนิรนาม สภากาชาดไทย อีกครั้งหนึ่ง เอาให้ชัดเจน ผลออกมาคือไม่มีเชื้อ เป็นที่ที่ 6 ที่ไปตรวจ ถึงตอนนี้ยังไม่ได้ติดต่อโรงพยาบาลแรก เพราะเขาปฎิเสธความรับผิดชอบเราแล้ว

ผมถามอย่างนี้ 2 ปีที่ผ่านมาคุณเป็นยังไงบ้าง

         ภรรยา ตอบว่า ธุรกิจที่เราจะเดินต่อเราทำไม่ได้ ไม่มีกำลังใจทำธุรกิจต่อ

         ส่วนชาตรี ตอบว่า เขาพิพากษาให้เราตายไปแล้ว ความคิดอะไรไม่มีจิตใจทำงาน ไม่สู้แล้ว เกษตรพัง เพราะจุดนี้ เพราะเราไม่ได้ดูแลเลย เมื่อก่อนมีรายได้ดีปีละเป็นล้าน ตอนนี้เหลือเป็นแสน ไปดูสภาพสวนผมตอนนี้ ชีวิตก็พัง

         ติดตามชมการเปิดใจแบบหมดเปลือก ได้ในรายการ "โหนกระแส" วันนี้ เวลา 20.30-21.00 น. ช่อง 28



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกษตรกรตัวอย่าง ชีวิตพังตกนรก 2 ปี หลังโรงพยาบาลดังตรวจพบเชื้อ HIV ทั้งที่ไม่ได้เป็น อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2560 เวลา 11:29:03 153,263 อ่าน
TOP