x close
hilight > ข่าวอาชญากรรม

บทเรียนสาวชอบโชว์ ถูกหลอกแก้ผ้าผ่านแชทดัง !

| 9,836 อ่าน

 

     อุทาหรณ์ สำหรับผู้หญิงที่ชอบแชท ต้องระวังอาจจะเจอหนุ่มมิจฉาชีพหน้าตาดี หลอกตีสนิทชวนโชว์หวิว สุดท้ายแคปรูป รีดเงิน ข่มขู่ประจาน งานนี้ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกร รายการ "โหนกระแส" ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.30-21.00 น. ทางช่อง 28 จะหยิบเรื่องนี้มาตีแผ่ โดย คุณเอ (นามสมมุติ) และ คุณบี (นามสมมุติ) ซึ่งเจอเหตุการณ์นี้มากับตัวเองมาบอกเล่าให้ฟัง

* เรื่องราวมันเกิดอะไรขึ้นคุณเอเล่าให้ฟังหน่อย

     เอ : เริ่มแรกเขาทักมา ชื่อเฟซบุ๊ก เจนจิรา ทักมาเหมือนปกติ เราไม่ได้สนใจ ผ่านมาวันสองวันเขาก็ทักมาอีก แล้วเสนองานให้ทำ คุยกับลูกค้า 20 นาทีได้เงิน 5 พัน ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เขามาเพิ่มเพื่อนแล้วทักมาเลย จากเฟซบุ๊กเป็นผู้หญิงชื่อเล่น เบลล์ ก็จะเป็นงานโชว์เรือนร่าง ตอนนั้นก็ตกลงที่จะทำ ซึ่งเราไม่เคยทำมาก่อน เขาจะนัดเวลามาแล้วโทร. คุยกันผ่านเฟซบุ๊กกับโทรศัพท์ เขาใช้เฟซบุ๊กของเจนจิราโทร. มาแล้วเขาอ้าง ว่าจะมีลูกค้ามาเล่นเฟซบุ๊กนี้นะ เขาสั่งให้เราทำอะไรก็ต้องทำ ทำนู่น ทำนี่ เราก็ทำไปไม่ถึง 20 นาทีแล้วก็วางไป ซึ่งเราไม่เห็นหน้า แต่ได้ยินเสียงตลอด ยืนยันว่าเห็นกันสองคน ตัวต่อตัว

* หลังจากนั้นอะไรเกิดขึ้น

     เอ : พอเขาวางไปปุ๊บ ก็โทร. กลับมาว่า ส่งภาพและวิดีโอมาให้หน่อย เดี๋ยวจะให้เงินเพิ่มเป็น 7-8 พัน ซึ่งจากเดิม 5 พัน  วิดีโอกับภาพที่ให้ส่งไปเปลือยหมดแล้ว หลังจากส่งไปเขาก็มาบอกว่าส่งอะไรมาวิดีโอดูไม่ได้เลย โอนตังค์คืนมาให้เลย 4 พัน

* ซึ่งคุณได้เช็กมั้ยว่าเขาโอนเงินมาให้หรือเปล่า

     เอ : ไม่ได้เช็กค่ะ เราก็คิดว่าเงินเข้ามาแล้ว 5 พัน มารู้ตอนที่เขาบอกว่าต้องโอนเงินคืน 4 พัน ตอนนั้นเราก็คิดว่าผิดปกติ ก็รีบไปเช็กเงิน ปรากฏว่าไม่มีเงินเข้ามาเลย แล้วต้องโอนให้เขาอีก 4 พัน ก็เถียงกับเขา และพยายามที่จะติดต่อ แต่เขาไม่รับสาย เขาบอกให้พิมพ์เอา

* สุดท้ายแล้วเรายืนยันได้ว่าเฟซบุ๊กที่ชื่อเจนจิรากับผู้ชายที่คุยกับคุณเป็นคนเดียวกัน

เอ : มั่นใจค่ะ ผู้ชายคนนั้น ชื่อเต้ พอเราไม่โอนคืนให้เขาก็บอกว่า จะเอาคลิปเอารูปไปประจาน บอกว่าต้องโอนให้ก่อนเช้า ตอนนั้นเราก็บอกว่าหนูไม่มีจริง ๆ หาจากที่ไหนไม่ได้เลย สุดท้ายเขาก็หายไปเลย แต่ขอรหัสเฟซบุ๊ก กับอีเมลไป เขาบอกถ้าอยากได้เงิน คือ เขาบอกจะเอาไปหาเงิน  เท่าที่รู้คือเขาเอาเฟซบุ๊กเราไปยืมเงินเพื่อน ทักไปหาเพื่อนในเฟซบุ๊กชวนทำงานเหมือนกัน ซึ่งก็เป็นคุณบีที่มาด้วย

* คุณบีกับคุณเอรู้จักกันมานานหรือยัง

     บี : รู้จักกันมานานแล้วเคยทำงานด้วยกัน ทำงานที่เดียวกันในอดีต คือเฟซบุ๊กของเอทักมา แล้วบอกมึง ๆ มีงานให้ทำ เราก็ถามว่างานอะไร เอเขาบอกเซ็กส์โฟนโชว์ ด้วยความที่เราไม่เข้าใจ ก็ถามว่าเป็นยังไง ก็คุยกันแบบเพื่อนทั่วไป เขาก็อธิบายให้ฟัง หนูก็หายไม่ตอบ แล้วเขาก็ทักมาอีก ว่าจะทำมั้ย เราก็เห็นว่าเป็นเพื่อน ตัวเขาทำด้วย หนูก็บอกว่าแล้วต้องทำยังไง เขาก็บอกว่าเดี๋ยวมีพี่เต้มาเล่นในเฟซบุ๊กนะ เขาจะเป็นคนโทร. ไปเอง มึงก็คอยฟังคอยทำตาม เขาก็โทร. มาเลย โทร. ผ่านเฟซบุ๊กของเอมา เป็นผู้ชายคุย

* ตอนนั้นเราสงสัยมั้ยว่าผู้ชายคนนั้นทำไมมาอยู่เฟซบุ๊กของเอ

     บี : ก็สงสัย แต่อ่านในข้อความ เขาก็บอกว่าจะมีคนชื่อเต้มาคุยนะ เป็นลูกค้าของกูเอง ลักษณะการคุยของเขาเหมือนเพื่อนที่คุยกันเลย ปกติเลย เราไม่ได้สงสัย พอเขาโทร. มาก็ให้เราทำ ไม่เกิน 10 นาที เขาก็วางไปเลย และบอกให้ถ่ายรูปมาให้หน่อย แล้วเอก็เหมือนทักมาคุยว่ามึงลูกค้าเขาไม่โอเคนะ แต่เอก็บอกว่าเขาโอนเงินมาให้กูแล้วนะ อยู่ในบัญชีกู บอกมึงทำงานเสร็จก็โอนให้เลย สุดท้ายเอก็บอกว่าเขาไม่โอเคนะ ให้โอนเงินคืน เราก็ตกใจ ซึ่งเราบอกไปว่ามึงต้องรับผิดชอบสิ เพราะมึงเป็นคนแนะนำกู สุดท้ายเต้ก็โทร. มาบอกว่ามึงโอนเงินมา เราก็บอกว่าเรากลัวนะจะไปแจ้งตำรวจ เขาบอกว่ามึงจะแจ้งก็ไปแจ้งเถอะ ก็จะเอาคลิปไปประจาน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บทเรียนสาวชอบโชว์ ถูกหลอกแก้ผ้าผ่านแชทดัง ! อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2560 เวลา 10:50 9,836 อ่าน
TOP