x close
hilight > ข่าวสภาพอากาศ - น้ำท่วม

'ประวิตร' สั่งกองทัพติดตามสถานการณ์น้ำภาคใต้ ย้ำให้เตรียมความพร้อมตลอดเวลา

|

          พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับทุกเหล่าทัพติดตามสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้อย่างใกล้ชิด และให้เตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนทันทีหากเกิดภัยพิบัติรุนแรง


          วันนี้ (18 ส.ค.2560)  พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ตนได้กำชับให้ทุกเหล่าทัพติดตามรายงานสภาพอากาศและสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้อย่างใกล้ชิด และเตรียมการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยงตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่ 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้แก่ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ที่มีฝนตกต่อเนื่องและอาจเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มได้ตลอดเวลา

 

           ทั้งนี้ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ตนได้มอบนโยบายให้ทุกเหล่าทัพประสานการทำงานร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถเข้าถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบในทุกพื้นที่ทันที

          ขณะเดียวกัน พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ใน 4 จังหวัดที่ยังคงมีระดับน้ำเพิ่มสูง ได้แก่ ยโสธร สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี พล.อ. ประวิตร ได้เน้นย้ำให้คงความต่อเนื่องในการสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือประชาชนต่อไป จนกว่าสถานการณ์น้ำในแต่ละพื้นที่จะคลี่คลาย  
 

          พล.อ. ประวิตร กล่าวต่อว่า สำหรับในหลายจังหวัดที่สถานการณ์อุทกภัยเริ่มคลี่คลาย ตนได้สั่งการให้แต่ละจังหวัดตรวจสอบข้อมูลความเสียหายจากอุทกภัยเชิงพื้นที่ทั้งด้านชีวิตและที่อยู่อาศัย เพื่อประเมินและให้ความช่วยเหลือประชาชนร่วมกัน ในการฟื้นฟู ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และสาธารณูปโภคในภาพรวม เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
'ประวิตร' สั่งกองทัพติดตามสถานการณ์น้ำภาคใต้ ย้ำให้เตรียมความพร้อมตลอดเวลา อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2560 เวลา 15:37
TOP