x close

สะพรึง ตะคริวกินขาจนเป็นก้อนดิ้นได้ อย่างกับมีตัวอะไรอยู่ข้างใน


ตะคริวกินขาจนเป็นก้อนดิ้นได้

          หนุ่มแชร์คลิปขาเป็นตะคริวหนัก เห็นเป็นก้อนขนาดใหญ่ดิ้นตุบ ๆ อยู่ด้านในขา ชาวเน็ตแห่เห็นใจ พร้อมแนะวิธีแก้ เจ้าตัวเผย ราวกับมีเอเลี่ยนกำลังดิ้นอยู่ !

         เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เล่นกีฬาหรือออกกำลังกายบ่อย ๆ ล้วนต้องเคยเป็นตะคริวกันมาแล้วทั้งนั้น บางคนก็เป็นน้อย บางคนก็เป็นหนัก สร้างความเจ็บปวดเป็นอย่างยิ่ง จนแทบจะเดินไม่ได้ ต้องมานั่งพัก นั่งยืดเส้นกันอยู่นานกว่าจะทุเลา สำหรับปัญหานี้ อังเคล แบร์มูเดซ หนุ่มอเมริกันจากแคลิฟอร์เนียคนนี้ ก็ประสบพบเจอเช่นกัน เขาต้องทรมานกับตะคริวที่ขาหลังจากออกกำลังกาย และดูเหมือนว่าครั้งนี้จะเป็นประสบการณ์ตะคริวกินที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต !
         จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 เผยว่า อังเคลได้ถ่ายคลิปวิดีโอแชร์ประสบการณ์ตะคริวสุดพรึงและโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก เขาเล่าว่าเพิ่งออกจากยิมหลังออกกำลังกายเสร็จ ขณะที่กำลังนั่งยืดเส้นยืดสายอยู่ในรถอยู่ดี ๆ ก็เป็นตะคริวที่บริเวณน่องขวา ซึ่งมันแย่มากชนิดที่ทำให้เขาเดินไม่ได้ ขับรถต่อไปไม่ไหวเลยทีเดียว

ตะคริวกินขาจนเป็นก้อนดิ้นได้

         จากในคลิปจะเห็นได้ว่า กล้ามเนื้อน่องของอังเคลมีการหดตัวและบีบรัดอย่างรุนแรง มันยุบและเต้นตุบ ๆ อย่างน่ากลัว อังเคลได้แต่ร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดว่า "โอ้พระเจ้า ! ให้ตายเถอะ มันไม่ยอมหยุด มันเจ็บมาก ๆ" หลังจากผ่านไปสักครู่ อาการก็เริ่มดีขึ้น ดูเหมือนว่าตะคริวจะหายไปแล้ว แต่แล้วมันก็กลับมาอีกครั้ง กล้ามเนื้อหดยุบกลับไปเต้นตุบ ๆ เหมือนเดิม

ตะคริวกินขาจนเป็นก้อนดิ้นได้

         คลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นคลิปไวรัลบนโลกออนไลน์ มีคนกดเข้าไปดูแล้วกว่า 18 ล้านครั้ง ชาวเน็ตต่างที่ได้ชมคลิปต่างก็สะพรึงไปตาม ๆ กัน หลายคนเห็นใจอังเคลและแนะนำวิธีต่าง ๆ ที่ช่วยให้หายปวดเกร็ง ทั้งให้ดื่มน้ำมาก ๆ ยืดขา และหลายรายแนะให้ลองใช้มัสตาร์ดทาเพื่อบรรเทาอาการ

         ทั้งนี้ตะคริวสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ในกรณีของอังเคลนั้น อาจจะเป็นเพราะว่าเขาขาดน้ำหลังจากเสียเหงื่อมาก ถึงแม้ว่าจะเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวดสุด ๆ แต่อังเคลก็ยังมีอารมณ์ขัน โดยเขาตอบคอมเมนต์ชาวเน็ตรายหนึ่งว่า ตะคริวสุดสะพรึงของเขานั้น มันดูเหมือนกับว่ามีเอเลี่ยนกำลังฟักตัวอยู่ข้างใน และพร้อมจะระเบิดออกมาได้ทุกเมื่อ น่ากลัวจริง ๆ



ภาพจาก Angel Bermudez
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึง ตะคริวกินขาจนเป็นก้อนดิ้นได้ อย่างกับมีตัวอะไรอยู่ข้างใน อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2560 เวลา 12:22:02 36,982 อ่าน
TOP