x close

สลด พระดื่มน้ำอัดลมแทนข้าว สุดท้ายช็อก มรณภาพคากุฏิ

พระดื่มน้ำอัดลมแทนข้าว สุดท้ายช็อก มรณภาพคากุฏิ

         พระชอบดื่มน้ำอัดลมไม่ยอมฉันข้าว ชักดับคากุฏิ พบมีอีกหลายขวดที่ยังไม่เปิดกิน ด้านญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย

         วันที่ 18 สิงหาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้งว่ามีพระลูกวัดเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ บนกุฏิภายในวัดหนองพังนาค ต.เสือโฮก อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท จึงรุดไปตรวจสอบพบศพของ พระชาติกล้า ศรีม่วง อายุ 41 ปี นอนมรณภาพโดยมีผ้าห่มคลุมตัวอยู่ เมื่อเปิดผ้าห่มก็พบว่ามือของพระชาติกล้าหงิกงอ คล้ายคนชักเกร็ง ตามลำตัวไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้าย และภายในห้องก็ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้นทรัพย์สิน พบแต่ขวดน้ำอัดลมที่ดื่มจนเกลี้ยงขวดจำนวนมาก และยังเหลือที่ยังไม่ได้เปิดดื่มอีกหลายขวด
พระดื่มน้ำอัดลมแทนข้าว สุดท้ายช็อก มรณภาพคากุฏิ

         จากการสอบสวนญาติของพระชาติกล้า ทราบว่า พระชาติกล้าบวชมาหลายพรรษาแล้ว นิสัยส่วนตัวคือชอบดื่มน้ำอัดลมแทนน้ำ ไม่ชอบฉันอาหาร และมีอาการชักเกร็งอยู่บ่อยครั้ง

         ด้านพระลูกวัด วัดหนองพังนาค เผยว่า โดยปกติแล้วพระชาติกล้าจะออกบิณฑบาตทุกวันไม่เคยขาดนอกจากวันที่อาพาธ แต่วันนี้พระรูปอื่นเตรียมตัวออกบิณฑบาตกันหมดแล้วแต่พระชาติกล้าไม่ออกมาจากห้อง จึงไปตามแล้วก็พบว่าเสียชีวิต นอกจากน้ำอัดลมที่อยู่ในห้องบนกุฏิแล้ว พระชาติกล้าจะซื้อน้ำอัดลมแบบเป็นลังเตรียมไว้เสมอ เพราะจะดื่มน้ำอัดลมแทนน้ำเปล่าตลอดเวลา

         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าพระชาติกล้าคงมีอาการชักเกร็งกำเริบ ประกอบกับไม่ฉันอาหารทำให้ช็อกและเสียชีวิต ทั้งนี้ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย

         อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากเตือนว่าน้ำอัดลมและเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่แพทย์ไม่แนะนำ ควรดื่มแต่พอดี เพราะหากดื่มมากจนเกินขนาดอาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้


ภาพจาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด พระดื่มน้ำอัดลมแทนข้าว สุดท้ายช็อก มรณภาพคากุฏิ อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2560 เวลา 18:35:57 9,052 อ่าน
TOP