x close

สลด สาววัย 15 แอบทำงานหาเงินรักษาพ่อ ถูกนายสั่งลุก-นั่ง 100 ครั้งจนเสียชีวิต


สาววัย 15 แอบทำงานหาเงินรักษาพ่อ

          สะเทือนใจ สาวจีนวัย 15 ปี แอบไปทำงานบริษัท เพื่อหาเงินไปช่วยจ่ายค่ายาให้พ่อป่วย เจอนายสั่งทำโทษที่มาสาย ให้ลุก-นั่ง 100 ครั้ง จนต่อมาอาการทรุด และเสียชีวิตในที่สุด

          จากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 เผยว่า หญิงสาวชาวจีนวัย 15 ปี นามว่า เสี่ยว เฟ่ย ตัดสินใจพักการเรียน แล้วออกมาหางานทำ เพื่อต้องการนำเงินไปช่วยจ่ายค่ายารักษาพ่อป่วย โดยเธอได้เข้าสมัครทำงานกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งในเขตจงซาน มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน


          กระทั่งวันหนึ่ง เมื่อช่วงประมาณปลายเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา เสี่ยว เฟ่ย ได้ไปทำงานสาย จึงถูกเจ้านายลงโทษ โดยการสั่งให้ลุก-นั่ง 100 ครั้ง ทว่าหลังจากนั้น เมื่อเธอกลับไปที่บ้านก็มีอาการไม่สู้ดี ก่อนจะค่อย ๆ ทรุดลงเรื่อย ๆ และ10 วันต่อมา ในวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา เธอก็ได้เสียชีวิตจากไปในที่สุด

สาววัย 15 แอบทำงานหาเงินรักษาพ่อ

          นายเจียง ผู้เป็นพ่อของ เสี่ยว เฟ่ย เผยกับสื่อท้องถิ่นของจีน ระบุว่า เย็นวันนั้น หลังจากลูกสาวกลับมาที่บ้าน ก็เห็นว่ามีอาการไม่ดี ก่อนจะทราบว่าเธอถูกเจ้านายสั่งทำโทษ จึงให้กินยาและนอนพัก แต่อาการกลับแย่ลง เธอไม่สามารถยกขาขึ้นได้ ขณะที่ทางแม่ เผยว่า ลูกสาวอาการทรุดลงอย่างหนัก จนไม่สามารถยกแขนขึ้นได้ ก่อนจะเข้าสู่สภาวะแน่นิ่งไร้สติ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตเธอไว้ได้


          จากรายงานของทางแพทย์ ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของเสี่ยว เฟ่ย ว่า เป็นเพราะหัวใจล้มเหลว อันเกิดจากกลุ่มอาการกิลแลง-บาร์เร (Guillain-Barre syndrome) ซึ่งเป็นการเจ็บป่วย ที่ก่อให้เกิดการอ่อนแรงของกล้ามเนื้อ และสูญเสียการทำงานของกล้ามเนื้อและอวัยวะภายในร่างกาย ในกรณีที่ร้ายแรงผู้ป่วยมีโอกาสเสียชีวิต 1 ใน 20 เคส แต่ทั้งนี้ ไม่ได้มีการระบุแน่ชัดว่า เกี่ยวข้องกับการที่เธอถูกสั่งทำโทษหรือไม่

สาววัย 15 แอบทำงานหาเงินรักษาพ่อ

          ขณะที่ด้านผู้จัดการของบริษัทดังกล่าว ยอมรับว่า เสี่ยว เฟ่ย ได้ลุก-นั่งเป็นจำนวนครั้งดังกล่าวจริง แต่เธออาสาทำเอง ไม่ใช่การลงโทษของทางบริษัทแต่อย่างใด พร้อมทั้งเผยว่า ที่บริษัทแบ่งการทำงานเป็นทีม โดยแต่ละทีมจะมีกฎอยู่ ส่วนเรื่องที่รับเด็กอายุ 15 ปี เข้าทำงาน ทางบริษัทกล่าวว่า เธอขโมยบัตรประชาชนคนอื่นปลอมมาสมัครงาน จึงขอปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการเสียชีวิตของเธอครั้งนี้ 

ภาพจาก finance.sina.com.cn

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด สาววัย 15 แอบทำงานหาเงินรักษาพ่อ ถูกนายสั่งลุก-นั่ง 100 ครั้งจนเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2560 เวลา 17:36:19 84,909 อ่าน
TOP