x close

หนุ่มขอระบาย ถนนหน้า มมส อย่างกับหลุมอุกกาบาต เหตุสะพานสร้าง 10 ปี ไม่เสร็จสักที !

ถนนเป็นหลุม

          หนุ่มโวยถนนหน้า ม.มหาสารคาม เละเป็นหลุมอุกกาบาต ทำชาวบ้านเดือดร้อน แถมรถพังเสียหาย แฉสร้างสะพานเกือบ 10 ปีไม่แล้วเสร็จสักที ลั่นยอมถูกด่าถ้าถนนดีขึ้น วอนผู้ดูแลมารับผิดชอบ อย่านอนกินเงินภาษี

          วันที่ 18 สิงหาคม 2560 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tle Bordin Hanthongchai ได้ออกมาโพสต์ร้องเรียนและขอความเห็นใจกับความยากลำบาก ในการใช้เส้นทางถนนหน้ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งมีสภาพเป็นหลุมบ่อ จนเกิดน้ำท่วมขัง เป็นเวลานานหลายปี ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนและรถยนต์พังเสียหายไปแล้วหลายคัน บางครั้งเห็นเด็กนักศึกษารถล้ม จึงอยากให้ผู้ดูแลพื้นที่ในส่วนนี้อย่าทำนิ่งเฉย อย่ามัวแต่กินเงินภาษีประชาชน ให้ลองนึกภาพว่าหากนี่คือ ทางเข้า-ออกบ้านของท่าน อาจจะทำให้เข้าใจอะไรมากขึ้น
ถนนเป็นหลุม

          เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด (19 สิงหาคม 2560) นายบดินทร์ หาญธงชัย อายุ 36 ปี เจ้าของหอพักภายในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และเป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เปิดเผยกับเดลินิวส์ออนไลน์ ระบุว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้ที่เดือดร้อนจนต้องขายรถยนต์ทิ้งไป 2 คัน เพราะล้อแม็กซ์ ช่วงล่าง ลูกปืน พังไปหมด รวมถึงรถเก๋งอีกคันสเกิร์ตก็แตกไปแล้ว 2 ชิ้น โดยปัญหาสืบเนื่องจากการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำนานเกือบ 10 ปี แต่ยังไม่แล้วเสร็จสักที และในปีนี้มีโครงการสร้างอุโมงค์เพิ่มเติม ทำให้ถนนที่ใช้เข้า-ออกมหาวิทยาลัยถูกปิดสัญจรไม่ได้  จึงต้องเปิดใช้เส้นทางสำรองชั่วคราว ซึ่งก็มีปัญหาอย่างที่เห็นในภาพ

          โดยจากที่เห็นสภาพผิวถนนเส้นทางหลักขณะนี้ มีน้ำท่วมเป็นหลุมบ่อ หากปิดการสัญจรเส้นทางหลักแล้ว เหตุใดยังไม่ซ่อมเส้นทางหลักให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้น หรืออย่างน้อยแจ้งให้ชาวบ้านทราบว่า หน่วยงานที่รับผิดชอบกำลังทำอะไรอยู่ จะแล้วเสร็จวันไหน หรือนำเสนอความเดือดร้อนของประชาชนให้ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจได้ทราบแล้วหรือยัง เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นแทบจะทุกวัน ซึ่งไม่ได้สร้างความเสียหายเพียงทรัพย์สิน แต่ยังรวมไปถึงร่างกายและจิตใจด้วย ทั้งนี้ ตนไม่ได้มาประจาน พร้อมกับบอกว่า "หากด่าผมแล้ว ถนนพัฒนา ผมก็ยอม"

ถนนเป็นหลุม

ถนนเป็นหลุม

ถนนเป็นหลุม

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Tle Bordin Hanthongchai

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มขอระบาย ถนนหน้า มมส อย่างกับหลุมอุกกาบาต เหตุสะพานสร้าง 10 ปี ไม่เสร็จสักที ! อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2561 เวลา 10:06:20 18,475 อ่าน
TOP