x close

อีกแล้ว !? ทหารเกณฑ์ดับปริศนา แม่เชื่อลูกถูกซ้อม หลังพบหัวใจฉีก-ม้ามแตก


          แม่แทบขาดใจ ลูกชายเกณฑ์ทหารกลับจากค่าย ขอตัวไปนอนพัก บอกเพลีย ก่อนพบเป็นศพเลือดออกปาก ผลชันสูตรพลิกศพพบหัวใจฉีก ม้ามแตก เชื่อถูกซ้อม

          วันที่ 20 สิงหาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจาก นางมาลัยภรณ์ วรกิจพันธ์ อายุ 53 ปี ซึ่งแจ้งว่า พลทหาร นภดล วรกิจพันธ์ หรือ น้องทาโร่ อายุ 21 ปี ลูกบุญธรรม ทหารเกณฑ์ประจำมณฑลทหารบกที่ 45 (ค่ายดอนนก) ได้เสียชีวิตปริศนา คาดว่า น่าจะถูกซ้อมอย่างรุนแรง โดยพลทหาร นภดล เป็นทหารกองประจำการ มทบ.45 ผลัด 1 เข้าประจำการเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

          โดยนางมาลัยภรณ์ ให้การว่า วานนี้ (19 สิงหาคม 2560) ตนได้ไปรับลูกชายออกจากค่าย เพื่อมาร่วมงานบุญ และเดินทางกลับค่ายภายในวันเดียวกัน ต่อมาเวลา 20.00 น. ทหารเกณฑ์รุ่นพี่ 2 นาย พาบุตรชายกลับมาที่บ้านของพี่สาว ในสภาพอ่อนเพลีย ซึ่งทางรุ่นพี่แจ้งว่า ลูกชายของตนถูกซ้อม (ลงโทษทางวินัย) ก่อนจะกลับ ด้านลูกชายบอกว่าเพลียมาก ขอเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องนอน กระทั่งพบว่าลูกชายเสียชีวิตอยู่ในห้อง สภาพเลือดออกปาก-จมูก จึงได้พาส่งโรงพยาบาล และร้องขอให้แพทย์ตรวจชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด ซึ่งแพทย์แจ้งว่า มีเลือดคั่งในทรวงอก ปอด และหัวใจฉีก ม้ามแตก สาเหตุจากการโดนกระแทกอย่างรุนแรง ตนจึงเข้าแจ้งความ เพราะเชื่อว่าเป็นการกระทำของบุคคลภายในค่ายทหาร จึงอยากร้องขอความเป็นธรรมให้มีการสอบสวนคดีอย่างละเอียด


          ขณะที่ทาง ร.ท. อนุตร์ นวลไทย ผบ.ร้อย มทบ.45 กล่าวว่า จากการตรวจสอบ พลทหาร นภดล วรกิจพันธ์ เป็นพลทหารผลัด 1 พลทหารลูกมือ มทบ.45 โดยเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา มารดาได้มารับออกจากค่าย และกลับมาเมื่อเวลา 18.00 น. ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. มีการตรวจเวรรวมยังอยู่ จนกระทั่งเวลา 21.00 น. ตรวจเวรรวมอีกครั้งยังอยู่ปกติ และ 22.30 ปรากฏว่าพลทหารหายออกไป 3 นาย รวมถึงผู้ตายด้วย และได้รับแจ้งเวลาเที่ยงคืนว่ามีพลทหารเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ รายงานต่อผู้บังคับบัญชาแล้ว





ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีจัน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีกแล้ว !? ทหารเกณฑ์ดับปริศนา แม่เชื่อลูกถูกซ้อม หลังพบหัวใจฉีก-ม้ามแตก อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2560 เวลา 16:13:45 21,740 อ่าน
TOP