x close

เปิดใจนักศึกษาสาวถูกรุ่นพี่ลวนลาม ยันไม่อาย..คนทำผิดที่ต้องอาย !!

 ถูกรุ่นพี่ลวนลาม

            นักศึกษาสาวธรรมศาสตร์ เผยรู้สึกแย่ ถูกสังคมมองในแง่ลบ หลังเปิดเรื่องราวต่อสู้กรณีถูกรุ่นพี่ลวนลาม ยันคนเป็นเหยื่ออย่าไปอาย คนที่ต้องอายคือคนทำผิด !!

            ตกเป็นกระแสฮือฮาอย่างมากในสังคมไทย เมื่อนักศึกษาสาวมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รายหนึ่ง ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวการถูกรุ่นพี่ที่คณะลวนลามทางเพศ เธอต่อสู้จนได้รับความเป็นธรรม เพื่อเป็นตัวอย่างให้เหยื่อของการกระทำเช่นนี้ ลุกขึ้นมาต่อสู้ อย่าอาย เพราะคนที่ต้องอายคือคนที่กระทำผิด (อ่านข่าว : สาวธรรมศาสตร์ ปกป้องศักดิ์ศรี ลุกขึ้นมาฟ้องจนมีบทลงโทษ หลังถูกรุ่นพี่ลวนลาม)

ถูกรุ่นพี่ลวนลาม
            เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (21 สิงหาคม 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวธารารัตน์ ปัญญา เผยว่า หลังจากที่ตนได้มีการเปิดเผยเรื่องราวลงบนโซเชียลก็ยอมรับว่ามีคนที่แสดงความคิดเห็นในแง่ลบ แต่หากตนอับอายที่จะคิดต่อสู้นั้น เรื่องแบบนี้ก็จะยังคงเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีก ซึ่งตนเองเชื่อว่าเรื่องราวของรุ่นน้องที่ถูกรุ่นพี่ล่วงละเมิดนั้นไม่ได้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งแรก แต่ผู้ถูกกระทำกลับเลือกที่จะไม่เปิดเผยเพียงเพราะว่าอับอาย แต่ตนไม่อายเพราะคิดว่าคนที่ทำผิดต่างหากที่จะต้องอาย ไม่ใช่ตน

            ทั้งนี้ ตนได้รับกำลังใจและความเข้าใจจากคนในครอบครัวและสถาบันการศึกษา จึงทำให้ตนไม่รู้สึกแย่มากนัก แต่ก็จะมีบางส่วนในสังคมที่กลับมองตนในแง่ลบและวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา ทั้งที่ไม่รู้จักหรืออยู่ในเหตุการณ์ นี่แหละที่อาจจะทำให้ตนรู้สึกแย่

            "ในเหตุการณ์การล่วงละเมิดทางเพศ เขาจะตกอยู่ในสภาวะไหน มึนเมาหรือแต่งกายอย่างไร คนอื่นก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะมายุ่งเกี่ยวกับเนื้อตัวร่างกายหากตัวเราไม่ยินยอม เหตุการณ์แบบนี้หนูมองว่าไม่ว่าเขาจะได้รับบทลงโทษยังไง มันไม่ยุติธรรมสำหรับเหยื่อ เพราะสิ่งที่เหยื่อต้องเผชิญมันมากกว่าเหตุการณ์ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ แต่มันคือกระแสสังคมที่เขาต้องฝ่าฟัน ปัญหาเรื่องกระบวนการ แม้กระทั่งการโดนตั้งคำถามจากสังคมรอบข้างที่ทำให้ต้องตกเป็นเหยื่อซ้ำแล้วซ้ำเล่า สิ่งเหล่านี้มันบั่นทอนจิตใจของคนที่จะลุกออกมาสู้ หรือปกป้องสิทธิของตนเอง"

            นางสาวธารารัตน์ กล่าวอีกว่า คนที่เขากระทำผิดออกมาแล้ว ก็อยู่เฉย ๆ รอแค่เพียงผลลงโทษ ซึ่งไม่ใช่คนที่จะต้องมาแบกรับความรู้สึกแย่ ๆ ที่เกิดขึ้นเหล่านั้นเลย

            อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ตนไม่ได้แจ้งความ เนื่องจากคิดว่าต้องใช้เวลานาน จึงเลือกที่จะใช้วิธีส่งจดหมายร้องเรียนไปยังมหาวิทยาลัยแทน

ภาพและข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจนักศึกษาสาวถูกรุ่นพี่ลวนลาม ยันไม่อาย..คนทำผิดที่ต้องอาย !! อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2560 เวลา 11:40:25 23,193 อ่าน
TOP