x close

ย่าช้ำ ตำรวจทำเหมือนหลานเป็นหมาข้างถนน หลังถีบรถล้มคว่ำ ไม่เหลียวแล


          ย่าสุดช้ำ หลานชายถูกตำรวจขี่รถไล่กวดก่อนถีบจนรถล้มคว่ำเจ็บสาหัส แต่กลับไม่ลงมาช่วยเหลือ ลั่นทำเหมือนหลานเป็นหมาข้างถนน

          จากกรณีที่มีหนุ่มคนหนึ่งออกมาร้องเรียนว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตาม ก่อนถีบรถจักรยานยนต์คว่ำจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและไม่ช่วยเหลือ พร้อมตั้งคำถามว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ (อ่านข่าว : วัยรุ่นเจ็บปางตาย อ้างถูกตำรวจถีบรถมอเตอร์ไซค์ล้ม งานนี้ทำชาวเน็ตเสียงแตก)

          เกี่ยวกับประเด็นนี้ วันที่ 21 สิงหาคม 2560 หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกร รายการ "โหนกระแส" ได้เชิญ คุณลัดดา อึ้งพาณิชย์ (คุณย่า) คุณภคนันท์ พลพิทักษ์ แม่บุญธรรม และ ออม (เพื่อนคนเจ็บ) มาสัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย ออม เล่าว่า เกิดเหตุเมื่อวันที่ 19  สิงหาคม เพื่อนขี่รถมาคนเดียว เพื่อมาที่บ้านผม ที่หลุมดิน จ.ราชบุรี เขาขี่มาคนเดียว แต่มาเจอเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่ขี่มาก่อน แต่อ๊อฟ (ผู้ประสบเหตุ) เขาขี่นำหน้าโดยมีเพื่อนกลุ่มนั้นขี่ตามหลังมา แล้วมีตำรวจอาสาขี่ไล่ตามมา อ๊อฟก็ตกใจและเป็นที่มืดเลยบิดรถหนี ตำรวจอาสาก็ขี่มาตีคู่เลย

เราแน่ใจได้ยังไงว่าเป็นตำรวจอาสาหรือไม่ใช่ ?
          ออม :
เราไม่แน่ใจว่าจะเป็นตำรวจอาสาหรือไม่อาสา พอเขาขี่มาตีคู่อ๊อฟก็ใช้เท้าถีบด้านหลัง จนอ๊อฟเสียหลักลงข้างทางชนเสาไฟฟ้า แถมเขากลับมาดู โดยที่ไม่ได้ลงมาช่วย อาการสาหัสเลยครับ

คุณได้ไปดูอ๊อฟที่เกิดเหตุไหม ?
          ออม :
ไปครับ ผมเห็นคนแรกเลยครับ กลุ่มที่ขี่ตามหลัง ขี่รถมาตามผม ผมก็เลยออกไปดู แล้วเพื่อนกลุ่มนั้นก็เล่าให้ผมฟังว่าเกิดอะไรขึ้น ตัวผมเองก็ไปดูกล้องวงจรปิด


สภาพอ๊อฟตอนนั้นเป็นยังไง ?
          ออม :
สภาพสาหัสเลยครับ ตอนที่ผมไปถึงเขายังชักอยู่เลยครับ ตอนนี้อาการ คือ รู้สึกตัวแล้ว แต่ยังพูดไม่ได้เลยครับ

คุณแม่บุญธรรมทราบเรื่องนี้ได้อย่างไร ?
           คุณภคนันท์ :
คือกลับมาจากทำงาน มาที่บ้านไม่เจอใครเลย แต่ก่อนหน้านั้นปากทางเข้าบ้านเราก็ขี่มอเตอร์ไซค์มาก็ยังถามแฟนว่ากองเลือดใคร มอเตอร์ไซค์เต็มเลยรถชนกันมั้ง เราก็ขี่มาถึงบ้าน ปรากฏว่าบ้านปิด โทร. หาลูกว่าออมสิน ออมสินอยู่ไหนลูก ออมสินบอกว่าแม่ฟังให้ดีนะ อ๊อฟประสบอุบัติเหตุ ตำรวจไล่ตามกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งมา เขาคงเข้าใจว่าอ๊อฟอยู่ในกลุ่มนั้น แต่เขาจะขี่มากินข้าว หนูกำลังทอดหมูให้อ๊อฟอยู่ แต่เขาไม่กล้าบอกว่าโดนถีบ เราก็ไปดูที่โรงพยาบาล สภาพเขาเลือดเต็มไปหมด ดิ้นเหมือนปลาที่ถูกทุบ


แล้วแม่ได้ไปหาตำรวจคนนั้นไหมหรือไปดูกล้องวงจรปิดก่อน ?
           คุณภคนันท์ :
ย่าเขาไปแจ้งว่าทางเราไปขอใบอนุญาตจากท่านนายกฯ และเทศบาลว่าเราขอดูกล้อง แต่ทางเทศบาลเขาบอกว่าเขาก็นั่งดูอยู่น่าจะถีบ ก็คุยกับแฟนคุยกับท่านนายกฯ ว่าเราจะทำยังไง เราก็ไม่มีเงิน เด็กมาอาศัยอยู่กับเราก็เลี้ยงได้เท่าที่เลี้ยงได้ ค่ารักษาค่าใช้จ่ายก็ลำบาก สุดท้ายก็ไปหาตำรวจที่ป้อมริมน้ำก็ไม่เจอ ไปหาที่โรงพักก็ไม่เจอ ก็เลยมานั่งรอที่ป้อมริมน้ำ เขามาพอดี เราก็ยกมือไหว้ บอกว่าพี่ ลูกน้องพี่เมื่อคืนไปสร้างวีรกรรม ทำเด็กที่บ้านประสบอุบัติเหตุอาการสาหัส อยากจะให้ไปเยี่ยมดูเด็กสักหน่อย ก็อยากจะให้รับผิดชอบ เขาก็บอกว่าคุณก็ไปแจ้งสิ ลูกน้องผมไม่ได้ทำ คนนี้เขาเป็นหัวหน้าชุดเลยแล้วเขาบอกว่าคุณรู้ได้ยังไงว่าเด็กไม่มีของผิดกฎหมาย ไม่งั้นเด็กจะบิดหนีได้ยังไง

ย่าน้อยเนื้อต่ำใจตรงไหน ?
          คุณลัดดา :
ตรงที่ว่าทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ดูแลเด็ก ถามว่ามั่นใจมั้ยว่าหลานโดนถีบ ดูจากกล้องวงจรปิดแล้ว มันถีบ ที่ปวดใจคือเขากลับรถมาแล้วทำไมไม่ดูเด็ก เขาเป็นเจ้าหน้าที่ เขาต้องลงมาดูเด็ก ย่าไปแจ้งตอนตี 4 ว่ารถล้ม เพราะไม่รู้ว่าตรงนั้นมีกล้องวงจรปิด ออมสินเขาบอกว่าจะไปขอดู พอไปดูเราถึงเพิ่งรู้ว่าหลานโดนถีบ


มั่นใจไหมว่าโดนถีบ ?
          ออม :
มั่นใจครับ เพราะมีเพื่อนขี่ตามหลังมา แล้วเขาก็มาตามให้ไปดู มีพยานเห็นเหตุการณ์ด้วย โดนถีบ

ประเด็นที่คุณแม่บุญธรรมบอกว่าหัวหน้าชุดบอกว่าคุณรู้ได้ยังไงว่าเด็กไม่มีของ
          ออม :
ไม่มีครับ บุหรี่เขายังไม่เคยดูดเลย

          คุณลัดดา : หลานไม่ดูดบุหรี่ ไม่กินเหล้า เพราะเขามีโรคประจำตัว เป็นโรคไต แต่เขาหาว่าหลานมีของ จึงบิดหนี

ล่าสุดเห็นคุณออมโดน มีคนส่งข้อความเข้ามาหา ?
          ออม :
ใช่ครับ เขาส่งมาว่าระวังผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรื่องที่เอากล้องวงจรปิดมาลง


เรื่องแบบนี้ผิดมั้ยครับคุณทนายเกิดผล ?
          ทนายความ เกิดผล :
ถ้าภาพที่เราเห็นจากกล้องไม่มีการตัดต่อ ไม่ได้ไปใส่ร้ายป้ายสีใคร พร้อมมีพยานหลักฐาน ไม่เป็นความผิด จะเป็นความผิดเมื่อนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าระบบคอมพิวเตอร์ ถ้ายืนยันว่าเป็นจริง พิสูจน์ได้ไม่ผิดอยู่แล้ว

สบายใจขึ้นไหม ?
          ออม  :
สบายใจขึ้นครับ

          คุณลัดดา : บอกเลยว่าห่วงเด็ก กลัวจะโดนคุกคาม แล้วเด็กยังต้องไปเรียนหนังสือ ชีวิตคนทำไมเขาทำเหมือนหมาโดนรถชนตายข้างถนน ฉันคิดว่าหลานฉันตาย เด็กเป็นขนาดนี้ ทำไมเขาไม่ดูเด็ก เราไม่ได้ตั้งใจลบหลู่คุณตำรวจหรืออะไร แต่เราอยากให้สังคมรู้ว่าเขาทำแบบนี้เหรอ น้องจะตายหรือเปล่าไม่รู้ เมื่อกี้โทร. ไปเขาก็บอกว่าหลานปวดหัวนะ มีเลือดคั่งในหัวนะ ฉันเป็นคนจน ฉันจะทำยังไง

          ทั้งนี้สามารถติดตามชมการเปิดใจแบบหมดเปลือก ได้ในรายการ "โหนกระแส" วันที่ 21 สิงหาคม 2560 เวลา 20.30-21.00 น. ทางช่อง 28

ภาพจาก รายการโหนกระแส, เฟซบุ๊ก Social Hunter

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย่าช้ำ ตำรวจทำเหมือนหลานเป็นหมาข้างถนน หลังถีบรถล้มคว่ำ ไม่เหลียวแล อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2560 เวลา 15:25:31 9,838 อ่าน
TOP