x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

ถกกันวุ่นพ่นสีประจาน บ้านหลังนี้ไม่จ่ายส่วนกลาง - นิติฯ ยันทำถูกกฎหมาย

| 133,343 อ่าน

          จากกระแสแชร์ภาพถ่ายและข้อมูลกันอย่างแพร่หลายในโลกโซเชียล นั่นก็คือ กรณีนิติบุคคลของหมู่บ้าน อิสเทิร์นแลนด์เฮาส์ 3 หมู่ 7 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นำเอาสเปรย์สีแดง ไปพ่นบนถนนหน้าบ้านที่ไม่จ่ายค่าส่วนกลางว่า "บ้านหลังนี้ไม่จ่ายเงินค่าส่วนกลาง"  ต่อมา เพจดังบางเพจก็นำภาพนี้ไปเผยแพร่ ส่งผลให้เกิดคำถามอื้ออึงถึงความเหมาะสมและไม่เหมาะสม
 

          ความคืบหน้า วันที่ 21 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์ เวิร์คพอยท์ทีวี ช่อง 23 รายงานข่าวว่า นายเชษฐา นาคพงษ์ อายุ 45  ปี ประธานกรรมการนิติบุคคล   หมู่บ้านจัดสรรอีสเทิร์นแลนด์เฮาส์ 3 ชี้แจงว่า ตนร่วมเป็นกรรมการนิติบุคคล ชุดที่ 2 ตั้งแต่ต้นปี 2560 ผลการสอบบัญชีพบว่าตั้งแต่เริ่มก่อตั้งเป็นนิติบุคคลเมื่อ 5 ปีที่แล้วจนถึงวันเข้ามาทำงาน มีลูกบ้านติดค้างค่าส่วนกลาง (เก็บเดือนละ 300  บาท) มากถึง 80 ราย รวมเป็นเงิน 1 ล้านกว่าบาท ส่งผลให้หมู่บ้านไม่มีงบประมาณจัดการสาธารณูปโภคภายในหมู่บ้าน จึงต้องติดตามค่าส่วนกลางตามขั้นตอน ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย 

          นายเชษฐา ยืนยันว่า ฝ่ายนิติบุคคล ทำตามกฎหมายทั้งเรียกประชุมลูกบ้าน แต่บางบ้านไม่มาประชุม ตามด้วยการส่งหนังสือติดตามทวงหนี้ ทวงถาม แต่บางหลังนิ่งเฉย จึงดำเนินการพ่นสีหน้าบ้านตามในภาพ แต่ทำได้เพราะไม่ใช่ที่สาธารณะ เป็นที่ของนิติบุคคล ปัญหาเกิดจากความไม่รับผิดชอบของลูกบ้านมากกว่า

ภาพและข้อมูลจาก เวิร์คพอยท์ ช่อง 23

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกกันวุ่นพ่นสีประจาน บ้านหลังนี้ไม่จ่ายส่วนกลาง - นิติฯ ยันทำถูกกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2560 เวลา 09:59 133,343 อ่าน
TOP