x close

ชื่นชม..เด็กนักเรียนต่อแถวขึ้นรถเมล์ อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย



          โลกออนไลน์แห่ชื่นชมนักเรียนโรงเรียนหนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ต่อแถวขึ้นรถเมล์อย่างเป็นระเบียบ ด้านนักเรียนเผยใช้กฎของโรงเรียนมาปรับใช้ทำให้ไม่ล่าช้า แถมสะดวกขึ้น

          วันที่ 21 สิงหาคม 2560 โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-4 โรงเรียนหนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ยืนต่อแถวเรียงคิวขึ้นรถโดยสาร ที่ท่ารถโดยสารตลาดสดเทศบาล 3 เพื่อจะเดินทางกลับบ้านกันอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย
          งานนี้คนที่ได้เห็นภาพดังกล่าวพากันชื่นชมเด็กนักเรียนกลุ่มนี้ และยังชื่นชมไปถึงครูอาจารย์และคณะผู้บริหารโรงเรียนแห่งนี้ด้วย ที่อบรมสั่งสอนเหล่าลูกศิษย์มาเป็นอย่างดี สมควรได้รับการยกย่องและควรค่าเป็นแบบอย่างที่ดี


          โดย น.ส.ศิริรัตน์ ใจหนัก และ น.ส.ประวีณา ฉ่ำข้อ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้นักเรียนต่างก็กรูกันขึ้นรถโดยสาร ทำให้เกิดความล่าช้า จึงได้นำกฎระเบียบที่โรงเรียนซึ่งก่อนจะเข้าชั้นเรียนจะต้องเข้าแถวมาปรับใช้ ทำให้การขึ้นรถสะดวกรวดเร็วเป็นระเบียบขึ้น นอกจากนี้ยังไม่ไปขวางทางคนอื่น ที่สำคัญทำให้เกิดความปลอดภัยแก่ตัวเองและผู้อื่นอีกด้วย และตั้งแต่ต่อแถวขึ้นรถมีแต่เสียงชื่นชม ก็รู้สึกดีใจเพราะว่ามันเป็นเกียรติกับตัวเราและสถาบันการศึกษาด้วย


          ด้านนายวีรศักดิ์ หะหาญ พ่อค้าขายนมปั่นบริเวณท่ารถโดยสาร กล่าวว่า เห็นเด็กนักเรียนยืนต่อแถวเพื่อขึ้นรถโดยสารกลับบ้านทุก ๆ วันอย่างเป็นระเบียบ อดชื่นชมไม่ได้จึงใช้มือถือถ่ายภาพจากนั้นนำออกเผยแพร่ทางสื่อโซเซียล เพื่อต้องการให้เป็นแบบอย่างที่ดี

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Ngamjit Sandee Pansil

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม..เด็กนักเรียนต่อแถวขึ้นรถเมล์ อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2560 เวลา 13:21:49 6,338 อ่าน
TOP