x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

ธารน้ำใจหลั่งไหล...ยอดบริจาคให้ยายถูกรถไฟทับข้อเท้าขาด พุ่ง 8 แสน

| 5,522 อ่าน

 

ยอดบริจาคให้ยายถูกรถไฟทับข้อเท้าขาด ล่าสุดเกือบ 8 แสนบาทแล้ว ด้านสองผัว-เมีย เผยยายไม่มีญาติ คอยดูแลเพราะสงสาร 

 

จากกรณีข่าวคุณยายวัย 71 ปี ประสบอุบัติเหตุถูกหัวจักรรถไฟทับข้อเท้าขาด ขณะหาบข้าวเกรียบขายที่สถานีปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเบื้องต้นทางสถานีได้แจ้งไปยังพนักงานสอบสวน สภ.ปากช่อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้วนั้น และความคืบหน้าล่าสุดพบว่า แพทย์ไม่สามารถต่อขาให้คุณยายได้ [อ่านข่าว : ยายถูกรถไฟทับข้อเท้าขาด รู้สึกตัวแล้ว-ต่อข้อเท้าไม่ได้ เฝ้าระวังแผลติดเชื้อ คลิก]

ล่าสุดวันที่ 21 สิงหาคม 2560 นายพิศิษฐ์ แสงพรหม นายสถานีรถไฟปากช่อง ได้เดินทางไปเยี่ยมคุณยายสุกัญ และมอบเงินสดช่วยเหลือจำนวน 10,000 บาท นอกจากนี้มีรายงานว่า ประชาชนผู้ใจบุญทั่วสารทิศต่างบริจาคเงินให้กับคุณยาย โดยยอดวงเงินล่าสุด 792,467.50 บาท ซึ่งโอนเข้าบัญชีของนายเล็ก ประจนนวล อาชีพทำสวน ที่ดูแลยายมาตลอด จากนั้นได้นำเงินมามอบให้ที่โรงพยาบาลอีกส่วนหนึ่งจนเพียงพอ และแจ้งทางธนาคารให้ระงับไม่ขอรับบริจาคแล้ว

สำหรับนายเล็ก ประจนนวล  อายุ 59 ปี และนางสุพัตร์ ประจนนวล อายุ 56 ปี  สองสามี ภรรยา อาชีพทำสวน ชาว อ.ปากช่อง เล่าว่า เป็นคนรู้จักคุ้นเคยกันมาก่อนเนื่องจากเมื่อ 10 ปีก่อน คุณยายเคยไปรับจ้างหักข้าวโพดที่ไร่ให้เลยสนิทกัน ซึ่งคุณยายมาอาศัยอยู่บ้านหนองกะจะ 1 เขตเทศบาลเมืองปากช่องใกล้สถานีรถไฟ โดยไม่มีญาติ แต่ละวันก็ออกขายข้าวโป่ง บริเวณสถานีรถไฟและสถานที่ต่าง ๆ ยายเป็นคนดี นิสัยดี คนเราเมื่อแก่ตัวลง ไม่มีญาติพี่น้อง ไม่ทราบว่าใครจะดูแล จึงคอยช่วยเหลือยายถือว่าเป็นการช่วยเหลือมนุษย์ร่วมโลก จึงเปิดบัญชีเพื่อให้ผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือ ซึ่งเงินที่ได้ทุกบาทจะมอบให้กับยาย อีกทั้งในส่วนเงินของตนเองก็จะมอบให้ยายส่วนหนึ่งเพราะสงสาร

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีจัน

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก dailynews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธารน้ำใจหลั่งไหล...ยอดบริจาคให้ยายถูกรถไฟทับข้อเท้าขาด พุ่ง 8 แสน อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2560 เวลา 14:31 5,522 อ่าน
TOP