x close

ผอ. ชี้เด็กในคลิปก่อเรื่องหลายครั้ง ก้าวร้าวเกินรับไหว ลงมติให้เซ็นลาออก !

นักเรียนปะทะครู

          ผอ.โรงเรียนวัดนวลนรดิศ แจงคลิปฉาวเด็ก ม.6 ทะเลาะครู ยันมีมติให้ลาออก เพราะก่อเรื่องหลายครั้ง พฤติกรรมก้าวร้าวเกินรับไหว ด้านตัวเด็กบอกอยากขอโอกาส เครียดจนคิดอยากฆ่าตัวตาย...

          เป็นคลิปที่ถูกแชร์และพูดถึงกันกว้างขวางในโลกสังคมออนไลน์ สำหรับคลิปการปะทะกันภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ระหว่างนักเรียนชายชั้น ม.6 และคุณครู เนื่องจากฝ่ายนักเรียนไม่พอใจและไม่ต้องการจะไปห้องปกครอง ก่อนที่เพื่อน ๆ และคุณครูท่านอื่นจะเข้ามาห้าม โดยบทสรุปของเรื่องนี้นั้น ทางโรงเรียนมีมติให้นักเรียนรายนี้พ้นสภาพหรือให้ลาออก นั่นเอง [อ่านเพิ่มเติม : นักเรียน ม.6 ขอความเป็นธรรม หลังโพสต์คลิปปะทะครู ยันไม่ใช่เด็กก้าวร้าว]
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด (22 สิงหาคม 2560) ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ไปสัมภาษณ์นักเรียนชายในคลิปชื่อว่า น้องเก้า (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนวัดนวลนรดิศ เจ้าตัวบอกว่า เหตุการณ์ในคลิปคือเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่ผ่านมา วันนั้นตนไปโรงเรียนสายเพราะทะเลาะกับแม่ จึงทำให้ขาดเรียนบางคาบ เมื่อไปถึงโรงเรียน น้องในโรงเรียนคนหนึ่งถามว่า ถ้าคาบที่ขาดเรียนเป็นของครูเอ (นามสมมติ) ที่ชอบด่าหยาบคาย ตนจะทำอย่างไร ตนจึงตอบไปว่า "ถ้าครูเอด่ายันแม่นะ..." ซึ่งยังไม่ทันพูดจบก็มีคุณครูที่อยู่ในคลิปเข้ามาตักเตือนและจะให้ไปห้องปกครอง

นักเรียนปะทะครู

          ตอนนั้นตนยอมรับผิดแล้ว คิดว่าเรื่องน่าจะจบ แต่คุณครูท่านนี้ไม่ยอม จะพาตนไปห้องปกครองให้ได้ แต่ตนไม่อยากไปเพราะรู้ตัวดีว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน จึงบอกให้ครูเอารหัสนักเรียนของตนไปแจ้งฝ่ายปกครองแทน แต่คุณครูก็ยังไม่ยอม ตนจึงเดินไปห้องปกครองกับครู แต่ระหว่างนั้น ตนเกิดเปลี่ยนใจ ครูจึงดึงกระเป๋าตนไว้ ตนก็สะบัดออก ยืนยันว่าตนไม่ได้ต่อยหน้าครู และหลังจากนั้นตนก็ได้กราบขอโทษครูในคลิปไปแล้ว แต่เชื่อว่าครูยังโกรธตนอยู่

          น้องเก้า บอกด้วยว่า หลังเกิดเรื่องตนเครียดมากจนคิดอยากฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดตึก แต่มีคุณครูท่านหนึ่งที่ตนเคารพมากมาห้ามไว้ทัน ซึ่งหลังจากเกิดเรื่อง ทางโรงเรียนก็โทร. มาหาแม่ของตน บอกว่าให้มาลาออกจากโรงเรียน ซึ่งตนรู้สึกว่าไม่เป็นธรรม อยากจะขอโอกาสแก้ตัวอีกสักครั้ง ตนไม่อยากให้แม่ต้องไปเซ็นลาออก ไม่อยากให้แม่เครียด เพราะแม่กำลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง ตนอยากแก้ปัญหานี้ด้วยตัวเอง ยอมรับว่าที่ผ่านมาตนเคยมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เคยมีคดียาเสพติด แต่ตนก็เลิกไปแล้ว และพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น นอกจากนี้ ตอน ม.4 ตนยังเคยสร้างชื่อให้โรงเรียนด้วยการคว้ารางวัลอันดับ 2 แข่งสเกตบอร์ด ที่สหรัฐอเมริกา ด้วย

นักเรียนปะทะครู

          ด้าน นายพูลศักดิ์ จิตสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนวลนรดิศ กล่าวว่า หลังจากเกิดเรื่องก็ได้เรียกคุณครูที่ปรึกษา คุณครูที่อยู่ในคลิป และฝ่ายปกครอง มาพูดคุยได้ข้อสรุปว่า จะให้น้องเก้าลาออกจากโรงเรียนภายใน 15 วัน โดยทางโรงเรียนได้ประสานไปยังโรงเรียนวัดประดู่ในทรงธรรม เพื่อให้น้องเก้าไปเรียนต่อที่นั่นแล้ว

          ทั้งนี้ มาตรการให้ลาออกนั้นไม่ได้มาจากพฤติกรรมก้าวร้าวแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว แต่น้องเก้าเคยก่อเรื่องมาแล้วหลายครั้งตั้งแต่เข้ามาเรียนชั้น ม.4 ทั้งหนีเรียน ขาดเรียน ขาดสอบ ซึ่งหลังจากที่เคยให้ไปแข่งสเกตบอร์ดที่อเมริกา เมื่อกลับมาก็ไปคบเพื่อนอีกกลุ่มที่ชักชวนกันไปในทางไม่ดี เมื่อขึ้นชั้น ม.5 ก็เริ่มมีพฤติกรรมทะเลาะกับครู พอถึง ม.6 ก็ติดยาและขโมยของในห้างจนเป็นคดีความ ต้องเข้าสถานพินิจเป็นเวลา 2 เดือน ซึ่งทางโรงเรียนก็ยังให้โอกาสเรื่อยมาจนกระทั่งเกิดเรื่องนี้ขึ้นอีก

นักเรียนปะทะครู

          อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวยังได้ไปพูดคุยกับ นายต้อม พัฒนศิริ ที่เปิดร้านอาหารตามสั่งอยู่หน้าโรงเรียน บอกว่า ตนมักจะเห็นน้องเก้ามาซ้อมสเกตบอร์ดอยู่หน้าโรงเรียนทุกเย็นก่อนกลับบ้าน โดยปกติแล้วน้องเก้าก็ดูเป็นเด็กนอบน้อม พูดจาดี ยกมือไหว้ผู้ใหญ่อยู่เสมอ แต่จากการพูดคุยคิดว่าน้องเก้าน่าจะเป็นคนอารมณ์ร้อนทำให้เกิดเหตุการณ์ในคลิป ซึ่งส่วนตัวตนคิดว่าอยากให้ทางโรงเรียนให้โอกาสเด็ก เพราะอีกไม่กี่เดือนก็จะจบ ม.6 แล้ว



ภาพจาก AMARINTV 34HD

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. ชี้เด็กในคลิปก่อเรื่องหลายครั้ง ก้าวร้าวเกินรับไหว ลงมติให้เซ็นลาออก ! อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2560 เวลา 10:26:30 187,232 อ่าน
TOP