x close

สลด บ้านไม้เก่าทรุดตัวถล่มลงทะเลกลางดึก สาวนอนหลับดับ 1 รอด 3

 บ้านเก่าบนสะพานปลาประเทือง

              เกิดเหตุบ้านเก่าบนสะพานปลาประเทือง จ.ชลบุรี ทรุดตัวถล่มลงทะเลกลางดึก ตาย 1 รอด 3

              วันที่ 22 สิงหาคม 2560 พ.ต.ท. พศวัต ศิริพรนพคุณ สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุบ้านไม้เก่า เลขที่ 001/ 24 ทรุดตัวถล่มลงไปในทะเล บริเวณสะพานปลาประเทือง หมู่ 1 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ มีผู้บาดเจ็บและผู้สูญหายหลายราย หลังรับแจ้งได้ประสานขอรับการสนันสนุน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน เข้าช่วยเหลือ โดยที่เกิดเหตุกลางสะพานปลา พบบ้านไม้ทรุดตัวถล่มลงไปในทะเล หายไปครึ่งหลัง

บ้านเก่าบนสะพานปลาประเทือง
              จ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและชาวบ้าน ต่างช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจำนวน 3 รายขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยได้แก่ นางสิริกร บัวเสถียร อายุ 62 ปี นายวรินทร บัวเสถียร อายุ 25 ปี และ ด.ญ.ณฎนิชา บัวเสถียร อายุ 6 ปี ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย สภาพเปียกน้ำทะเลไปทั้งตัว โดยเจ้าหน้าที่ยังช่วยกันรื้อตัวบ้านหาร่างของ น.ส.ปุณยนุช บัวเสถียร อายุ 24 ปี ที่หายไป ก่อนจะพบถูกตัวบ้านทับร่างจมอยู่ใต้ทะเล หมดสติ ขาดอากาศหายใจ ก่อนจะช่วยกันปั๊มหัวใจ นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

              สอบถาม นายวรินทร อายุ 25 ปี ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ นางสิริกร ผู้เป็นแม่ น.ส.ปุณยนุช น้องสาว และ ด.ญ.ณฎนิชา บุตรสาว กำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้าน ก่อนจะได้ยิงเสียงดังมาจากเสาบ้าน จึงได้รีบปลุกคนในบ้านเพื่อออกมาจากตัวบ้าน

บ้านเก่าบนสะพานปลาประเทือง

บ้านเก่าบนสะพานปลาประเทือง
 

              ด้านเจ้าหน้าที่ได้ทำการห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในตัวบ้านที่เหลืออยู่โดยเด็ดขาด เพราะกลัวจะถล่มลงมาอีก เนื่องจากเสาและคานบ้านมีสภาพเก่ามาก ประกอบกับมีคลื่นลมทะเล พัดเข้าฝั่งอย่างต่อเนื่อง กลัวจะเกิดอันตราย ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากตัวบ้านที่เก่าทรุดโทรมเป็นอย่างมากทำให้ตัวบ้านทรุดถล่มลงมา ซึ่งจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบโครงสร้างบ้านต่อไป


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด บ้านไม้เก่าทรุดตัวถล่มลงทะเลกลางดึก สาวนอนหลับดับ 1 รอด 3 อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2560 เวลา 09:58:07 11,929 อ่าน
TOP