x close

นาซาเปิดภาพสุริยุปราคาเต็มดวง เหนือสหรัฐฯ จะเป็นอย่างไรเมื่อดูจากนอกโลก



 สุริยุปราคาเต็มดวง

             นาซา เผยภาพถ่ายจากอวกาศ ขณะเกิดสุริยุปราคาเต็มดวง เหนือแผ่นดินสหรัฐอเมริกา เห็นเป็นเงามืดพาดผ่านพื้นผิวโลก กินพื้นที่เป็นวงกว้าง

             เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่คนทั่วโลกเฝ้าจับตา สำหรับการเกิดสุริยุปราคาเต็มดวงครั้งแรกในรอบ 38 ปี เหนือแผ่นดินสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 21 สิงหาคม 2560 ซึ่งเงามืดของปรากฏการณ์ดังกล่าวจะพาดผ่านพื้นที่หลายรัฐ ตั้งแต่รัฐออริกอน จนถึงรัฐเซาท์แคโรไลนา อย่างไรก็ตามในขณะที่ผู้คนจำนวนหลายล้านคนสามารถสังเกตการณ์ปรากฏการณ์ดังกล่าวได้จากบนโลก ก็ยังมีกลุ่มนักบินอวกาศอีก 6 คนที่ได้เฝ้าชมปรากฏการณ์ดังกล่าวเช่นกัน จากพื้นที่สุดวีไอพี นั่นก็คือจากนอกโลกของเรา



 สุริยุปราคาเต็มดวง
             แต่สำหรับคนบนโลกอย่างเรา ๆ ก็ไม่ต้องเสียใจไปที่ไม่ได้ชมภาพการเกิดสุริยุปราคาจากนอกโลก เพราะล่าสุด (22 สิงหาคม 2560) ทางองค์การอวกาศนาซา ก็ได้นำคลิปบันทึกช่วงเวลาดังกล่าวมาฝากให้เราได้ชมกันแล้ว เผยให้เห็นภาพเงามืดขนาดใหญ่ที่ส่องลงมายังพื้นโลก ครอบคุลมพื้นที่ในสหรัฐอเมริกา ว่าแต่มันจะน่าตื่นตาขนาดไหนต้องลองไปชมกันเลย




ภาพและข้อมูลจาก NASA Official, , ECLIPSE 101
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาซาเปิดภาพสุริยุปราคาเต็มดวง เหนือสหรัฐฯ จะเป็นอย่างไรเมื่อดูจากนอกโลก อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2560 เวลา 11:42:11 44,307 อ่าน
TOP