x close

จ่อยิงรองนายก อบต. ดับคาร้านอาหาร คาดฝีมือเพื่อนรัก แค้นลงแย่งเก้าอี้ ส.อบจ.


จ่อยิงรองนายก อบต. ดับคาร้านอาหาร

        จ่อยิงรองนายก อบต.กลาย จ.นครศรีธรรมราช ดับคาร้านอาหาร คาดฝีมือเพื่อนรัก แค้นลงแย่งเก้าอี้การเมืองท้องถิ่น ตำรวจออกหมายจับแล้ว

        เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2560 เวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่เขตเทศบาล ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ



        เมื่อถึงที่เกิดเหตุภายในร้าน พบศพ นายอานนท์ ยุเหล็ก อายุ 44 ปี รองนายก อบต.กลาย อ.ท่าศาลา นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนพื้นใกล้โต๊ะอาหาร พบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด .357 เข้าที่ไหล่ 1 นัด และที่กกหูขวา กระสุนค้างลำคอ 1 นัด โดยเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุน .357 จำนวน 1 หัว ติดคาอยู่บนโต๊ะอาหาร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จ่อยิงรองนายก อบต. ดับคาร้านอาหาร

        จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอานนท์ได้ไปร่วมแข่งขันกีฬาฟุตบอลภายในหมู่บ้าน หลังจากแข่งเสร็จก็ได้พาเพื่อนหลายคนมาฉลองที่ร้านดังกล่าวตั้งแต่ช่วงค่ำ จนกระทั่งดึกได้มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์จำนวน 2 คน ขับรถไม่ทราบสีและยี่ห้อมาจอดหน้าร้าน

        จากนั้น หนึ่งในคนร้ายได้ทำทีเป็นลูกค้าเดินเข้ามาในร้านแล้วตรงไปทางด้านหลังนายอานนท์ ก่อนชักอาวุธปืนจ่อยิง 3 นัดซ้อน จนนายอานนท์ตกจากเก้าอี้และเสียชีวิตดังกล่าว และกระสุนยังพลาดไปเจาะโต๊ะอาหารอีก 1 นัด ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีออกจากร้านอาหารไปขึ้นรถที่เพื่อนรออยู่หน้าร้านขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว


        สำหรับนายอานนท์ มีตำแหน่งเป็นรองนายก อบต.กลาย ถือเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง และกำลังจะลงชิงตำแหน่งสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) นครศรีธรรมราช ในสมัยต่อไป แต่มาถูกยิงเสียชีวิตเสียก่อน
จ่อยิงรองนายก อบต. ดับคาร้านอาหาร


        ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมประชุมกันและสรุปเหตุการณ์ได้ว่ามือปืนที่ก่อเหตุยิงนายอานนท์จนเสียชีวิต อาจจะเป็นอดีต ส.อบต. คนหนึ่งในพื้นที่ อ.ท่าศาลา ซึ่งเป็นเพื่อนรัก และเรียนรุ่นเดียวกันกับผู้ตาย ซึ่งอดีต ส.อบต. รายนี้ ดำรงตำแหน่ง ส.อบต. 2 สมัย และเมื่อทราบว่านายอานนท์จะลงชิงตำแหน่ง ส.อบจ. ด้วย จึงเกิดมีเรื่องบาดหมางและทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนเกิดเหตุยิงกันตายในร้านอาหารดังกล่าว

จ่อยิงรองนายก อบต. ดับคาร้านอาหาร

        และล่าสุดวันที่ 22 สิงหาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติศาล จ.นครศรีธรรมราช ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้แล้ว ประกอบด้วย นายพนา เชาวลิต อายุ 45 ปี อดีต ส.อบต. หมู่ 7 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา ซึ่งเป็นคนลงมือยิงนายอานนท์ จนเสียชีวิต และนายวิศรุต มีนาม หรืออาร์ม อายุ 27 ปี คนสนิท ซึ่งหลังจากศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อนุมัติหมายจับคนร้ายทั้ง 2 คน ทางตำรวจจะเร่งล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนสาเหตุแนวทางการสืบสวนมุ่งประเด็นไปที่เรื่องความโกรธแค้นส่วนตัวและเรื่องขัดแย้งการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ได้ให้ญาติติดต่อขอเข้ามอบตัวสู้คดีในเร็ว ๆ นี้แล้ว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก นครออนไลน์, อานนท์ ยุเหล็ก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่อยิงรองนายก อบต. ดับคาร้านอาหาร คาดฝีมือเพื่อนรัก แค้นลงแย่งเก้าอี้ ส.อบจ. อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2560 เวลา 11:12:06 20,758 อ่าน
TOP