x close

ศรีวราห์ เผย พบมวลชนนัดให้กำลังใจยิ่งลักษณ์คดีจำนำข้าวเพิ่มขึ้น


ยิ่งลักษณ์คดีจำนำข้าว

        พล.ต.อ. ศรีวราห์ เผย พบการเคลื่อนไหวมวลชนนัดให้กำลังใจยิ่งลักษณ์คดีจำนำข้าวเพิ่มขึ้น พร้อมสั่งปูพรมเช็กการข่าวหวั่นมือที่สาม เตรียมมาตรการตรวจค้นจุดเข้า-ออกศาลฎีกา กั้นแนวรั้วตั้งแต่แนวถนนแจ้งวัฒนะ

        เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2560 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยความคืบหน้า ความพร้อมเจ้าหน้าที่ในการรับมือมวลชนที่จะเดินทางมาให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะอ่านคำพิพากษาคดีโครงการจำนำข้าว ในวันที่ 25 สิงหาคม นี้ ว่า ล่าสุดจากการประเมินตัวเลขมวลชนที่จะเข้ามาให้กำลังใจในวันที่ 25 นั้น พบว่าอาจมีจำนวนตัวเลขมากขึ้น แต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่นั้นยังมีกำลังเท่าเดิมโดยจะมีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่จากตำรวจนครบาล 3 กองร้อย และเจ้าหน้าที่จากตำรวจภูธรภาค 8 และภาค 9 ในการดูแลความเรียบร้อย


 


        โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ปูพรมตรวจสอบการข่าวทั่วประเทศว่ามีการเคลื่อนไหวที่อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงหรือไม่ ซึ่งล่าสุดพบว่ากลุ่มหัวรุนแรงที่เคยเคลื่อนไหวในโซเชียลมีจำนวนลดลงหลังจากที่ศาลมีการรอลงอาญาบางรายไป ขณะที่การเคลื่อนไหวตามจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศได้รับรายงานว่าอาจมีจำนวนการเคลื่อนไหวมากขึ้น โดยเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการในการดูแลตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ และใช้แผนกรกฎ 52 ในการดำเนินการ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและอำนวยความสะดวกในการจราจร

ยิ่งลักษณ์คดีจำนำข้าว

        รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุอีกว่า เจ้าหน้าที่มีความเป็นห่วงความปลอดภัยของทุกคน ยิ่งมีคนที่เข้ามาในบริเวณดังกล่าวจำนวนมากเจ้าหน้าที่ก็ต้องทำงานหนักขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ซึ่งหากไม่จำเป็นก็ขอให้ติดตามข่าวอยู่ที่บ้านจะดีที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขอยืนยันว่าทางรัฐบาลไม่เคยสั่งห้ามบุคคลมาให้กำลังใจอดีตนายกฯ ในวันดังกล่าว แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายเพราะเจ้าหน้าที่จะบังคับใช้กฎหมายร้อยเปอร์เซ็นต์



        ด้าน พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า สิ่งที่เจ้าหน้าที่เป็นห่วงคือเรื่องของความสะดวกในการจราจรในพื้นที่รวมถึงความปลอดภัยและเรื่องของมือที่สามที่อาจเข้ามาก่อความไม่สงบ ดังนั้นหากเป็นไปได้ขอให้ประชาชนติดตามข่าวอยู่ที่บ้าน โดยเจ้าหน้าที่จะตั้งจุดตรวจบริเวณทางเข้าศาลฎีกาทั้ง 3 จุด และมีแผงกั้นตั้งแต่แนวพื้นที่แนวถนนแจ้งวัฒนะเพื่อความปลอดภัยและลดผลกระทบด้านการจราจรในพื้นที่
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ เผย พบมวลชนนัดให้กำลังใจยิ่งลักษณ์คดีจำนำข้าวเพิ่มขึ้น อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2560 เวลา 13:44:54 4,021 อ่าน
TOP