x close
hilight > ข่าวการศึกษา

แม่ร้องสื่อ มึนตึ้บโรงเรียนรับปากย้ายครูตีลูกแรงเกิน-ไปตามเรื่องบอกให้เด็กลาออกง่ายกว่า

| 1,620 อ่าน

 

     วันที่ 22 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์ เวิร์คพอยท์ทีวี ช่อง 23 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวเดินทางไปรับเรื่องร้องเรียนจากนางปิ่นนภา ถวิลวงศ์ ผู้ปกครองเด็กชายยูโร อายุ 7 ปี และเด็กชายบีม อายุ 6 ปี นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนใน ต.สะตอ อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังเด็กทั้ง 2 คน ถูกครูประจำชั้นใช้ไม้เรียวตีจำเป็นรอยช้ำบริเวณฝ่ามือและไหล่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ส.ค. 60 ที่ผ่านมา โดยนางปิ่นนภาระบุว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางผู้บริหารโรงเรียนได้ขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมกับรับปากว่าจะย้ายครูที่ตีเด็กจนช้ำไปดูแลชั้นเรียนอื่น แต่ต่อมา ทางโรงเรียนกลับไม่ย้าย  
     

     นางปิ่นนภา กล่าวว่า สังเกตเห็นลูกชายมีรอยช้ำบริเวณไหล่และฝ่ามือ จึงสอบถามลูกชายทราบว่า ถูกครูประจำชั้นตีเพื่อทำโทษ เนื่องจากอ่านหนังสือไม่ออก ทำให้ตนโมโหมาก จึงไปยังโรงเรียนเพื่อขอคุยกับผู้อำนวยการ กระทั่งได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า ครูทำเกินกว่าเหตุและจะย้ายไปสอนชั้นอื่น แต่ล่าสุดกลับไม่ย้าย ทำให้ลูกไม่กล้าไปเรียน เมื่อโทร.หา ผอ. ก็ได้คำตอบว่า ไม่สามารถย้ายครูได้เพื่อแก้ปัญหาเด็กคนเดียว หากจะแก้ปัญหาขอให้ย้ายเด็กออกไปเรียนที่อื่นแทน

     ด้านนายเรวัตร รันตผล ผู้อำนวยการโรงเรียน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ว่า  เหตุที่ลงโทษ เพราะเด็กไม่ยอมทำการบ้านมาส่ง และอ่านไม่หนังสือไม่ค่อยออก ทำให้ครูลงโทษตีที่มือ ส่วนรอยช้ำที่ไหล่ทั้ง 2 ข้าง เกิดจากที่ครูใช้ไม้เรียวเคาะ ไหล่หลาย ๆ ครั้ง  ยอมรับว่าตนรับปากกับผู้ปกครองเองว่าจะย้ายครูไปสอนชั้นอื่น  อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ไม่สามารถย้ายได้เพราะจะเสียระบบ รวมไปถึงถ้าย้ายครูไปสอนชั้นอื่นเด็กทั้งสองคนก็ต้องไปเจอครูคนนี้อยู่ดี จึงแนะให้ผู้ปกครองย้ายลูกไปเรียนที่อื่นแทน

ที่มา : workpointtv

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ร้องสื่อ มึนตึ้บโรงเรียนรับปากย้ายครูตีลูกแรงเกิน-ไปตามเรื่องบอกให้เด็กลาออกง่ายกว่า อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2560 เวลา 08:00 1,620 อ่าน
TOP