x close

เผยคลิปใหม่ ช่วงเวลาปริศนา พลทหาร ทาโร่ หลังซ่อมวินัย สอบเพื่อนทหารไม่พบถูกซ้อม

ทหารเกณฑ์ถูกซ้อม

          เผยคลิปใหม่ช่วงเวลาปริศนา พลทหาร ทาโร่ หลังซ่อมวินัย สอบเพื่อนทหารกว่า 20 ปาก ไม่พบถูกซ้อมทรมาน ชี้รอผลตรวจนิติเวช 2 สัปดาห์

          จากกรณีที่พลทหาร นภดล วรกิจพันธ์ หรือ ทาโร่ อายุ 21 ปี เสียชีวิตในบ้านพักโดยแม่และญาติ ๆ ติดใจสาเหตุการตาย และเชื่อว่าถูกซ้อมนั้น พร้อมมีการเผยภาพวงจรปิดในค่าย ก่อนพลทหาร ทาโร่ เสียชีวิต ชี้ ยังเดิน-วิ่งได้ปกติ ด้านนิติเวช ระบุ พลทหารเสียชีวิตเนื่องจากระบบเลือดและหัวใจล้มเหลว [อ่านข่าว : เผยภาพสุดท้าย "พลทหาร ทาโร่" ก่อนเสียชีวิต-นิติเวช ชี้หัวใจล้มเหลว คลิก] 

          ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 22 สิงหาคม 2560 มีรายงานว่า ทางมณฑลทหารบกที่ 45 สุราษฎร์ธานี ได้เปิดคลิปใหม่ในช่วงเวลาที่หายไปเป็นช่วงเวลาระหว่างที่ พลทหาร นภดล เสร็จจากการซ่อมวินัย ตั้งแต่เวลา 19.55-20.45 น. แล้วเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อเข้าอาบน้ำ จนถึงตอนที่เตรียมจะออกจากค่ายกับเพื่อนพลทหารรุ่นพี่ โดยในทุกช่วงมีเวลากำกับไว้อย่างชัดเจน และไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด




          ซึ่งคลิปวงจรปิดดังกล่าว ทางทหาร มณฑลทหารบกที่ 45 ได้เปิดให้กับ ทีมสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดู ขณะที่เข้าตรวจสอบสถานที่ในวันนี้

          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิด 2 ช่วงเวลา คือ ช่วงเวลาซ่อมวินัย และช่วงเวลาที่ พลทหาร นภดล มานั่งอยู่หน้าคลังอาวุธ เพื่อเตรียมตัวหลบหนีออกจากค่าย มาให้นางมาลัยภรณ์ วรกิจพันธ์ แม่บุญธรรม ตรวจสอบ อย่างไรก็ตามแม่บุญธรรมนั้นสงสัยเรื่องระยะเวลาที่ห่างกันในคลิปแรกกับคลิปที่สองว่า ลูกของตนเองอยู่ตรงไหน ดังนั้นวันนี้จึงดูคลิปเพื่อไขความกระจ่างมากขึ้น

          ขณะที่ พ.ต.อ. วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้สอบสวนเพื่อนของพลทหารนภดล อีกจำนวนหนึ่ง และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่พลทหารทั้ง 3 นาย ขับรถกลับบ้านด้วยเพื่อหาว่าระหว่างทางเกิดเหตุอะไรขึ้นหรือไม่

          ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ต้องรอผลการชันสูตรจากโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี และโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อประกอบสำนวนก่อนสรุปคดี ซึ่งผลชันสูตรเบื้องต้นของโรงพยาบาลตำรวจ แพทย์ระบุระบบไหลเวียนโลหิตและหัวใจล้มเหลว แต่ผลชันสูตรอย่างละเอียดที่จะสามารถระบุได้ชัดเจนต้องรออีกประมาณ 2 สัปดาห์

          ทั้งนี้ พ.ต.อ. วิชอบ ได้เปิดเผยอีกว่า วันนี้ตนเองพร้อมพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางไปยังมณฑลทหารบกที่ 45 หลังจากที่มีการประสานงานกับทาง พล.ต. วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บังคับการมณฑลทหารบกที่ 45 ในการเข้าไปสอบสวน ตรวจสอบ หาสาเหตุการตายของ พลทหาร นภดล ซึ่งได้ตรวจสอบสถานที่ที่พลทหาร นภดล ประจำการในช่วงที่เกิดเหตุ และทำการสอบปากคำพลทหาร เพื่อนร่วมกองร้อยไปแล้วประมาณ 20 กว่าปาก ซึ่งเบื้องต้นได้ข้อมูลว่าเป็นการซ่อมหมู่ ซึ่งคือการลงโทษพลทหารด้วยการให้ออกกำลังกายในรูปแบบต่าง ๆ และขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลว่าพลทหาร นภดล ถูกทำร้ายร่างกายหรือถูกซ้อมทรมานแต่อย่างใด

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคลิปใหม่ ช่วงเวลาปริศนา พลทหาร ทาโร่ หลังซ่อมวินัย สอบเพื่อนทหารไม่พบถูกซ้อม อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2560 เวลา 13:49:15 12,556 อ่าน
TOP