x close

3 เหรียญที่ระลึก ร.9 หมดเกลี้ยง กรมธนารักษ์ยันยังไม่ผลิตเพิ่ม

 เหรียญที่ระลึก

            เหรียญที่ระลึกถวายพระเพลิง ร.9 หมดเกลี้ยงแล้ว 3 ประเภท เหลือเพียงเหรียญที่ระลึกโปรนิกเกิล 26 ล้านเหรียญ ด้านกรมธนารักษ์ยันยังไม่ผลิตเพิ่ม เตือนอย่าซื้อใบจองจากพวกเก็งกำไรอาจถูกหลอก

            วันที่ 23 สิงหาคม 2560 นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยความคืบหน้าการจองเหรียญที่ระลึก เนื่องในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 23 สิงหาคม 2560 ซึ่งเปิดจองเป็นวันที่ 2 ว่า ขณะนี้เหรียญที่ระลึกทั้ง 3 ประเภท ได้แก่ เหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย เหรียญที่ระลึกทองคำ และเหรียญเงินได้ถูกจองจนหมดแล้ว เหลือเพียงเหรียญที่ระลึกโปรนิกเกิล จำนวน 26 ล้านเหรียญ ซึ่งยังเปิดให้ประชาชนจองได้ที่ธนาคารพาณิชย์ และกรมธนารักษ์ทั่วประเทศ จนถึง 30 กันยายน 2560 หรือจนกว่าเหรียญจะหมด โดยประชาชนสามารถจองได้สิทธิ์ละ 3 เหรียญ และคนหนึ่งจองได้ไม่เกิน 3 สิทธิ์ โดยใช้บัตรประชาชนเป็นหลักฐาน

เหรียญที่ระลึก
            นายพชร กล่าวว่า ในช่วงครึ่งวันแรกของวันที่ 23 สิงหาคม 2560 ได้รับรายงานว่าเวลาผ่านไปเพียง 15 นาที ประเภทเหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย ก็มีการจองหมด และเมื่อเวลาผ่านไปได้ 1 ชั่วโมง ประเภทเหรียญที่ระลึกทองคำ ก็ถูกจองหมดอีกเช่นกัน ขณะที่เหรียญคิวโปรนิกเกิล คาดว่าจะหมดภายใน 1-2 วันนี้

            อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กรมธนารักษ์ยังไม่มีการผลิตเหรียญเพิ่มแต่อย่างใด แต่อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมขอผลิตเหรียญเพิ่ม โดยได้รายงานให้ รมว.คลัง ทราบแล้ว ซึ่งการผลิตเพิ่มจะต้องทำตามขั้นตอนและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งขอเตือนประชาชนอย่าซื้อใบจองต่อจากพวกเก็งกำไรเด็ดขาด เพราะการได้รับสิทธิ์จากการจองเหรียญจะให้สิทธิ์คนที่มีบัตรประชาชนตัวจริงก่อน ไม่ใช่ดูจากสำเนาใบจองหรือสำเนาบัตรประชาชน

เหรียญที่ระลึก

เหรียญที่ระลึก

เหรียญที่ระลึก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรมธนารักษ์ ส่วนประชาสัมพันธ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม
, newtv


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 เหรียญที่ระลึก ร.9 หมดเกลี้ยง กรมธนารักษ์ยันยังไม่ผลิตเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2560 เวลา 17:29:26 21,024 อ่าน
TOP