x close
hilight > ข่าวการศึกษา

ชื่นชม น้องเอิร์ธ พิการไร้แขนสู้ชีวิตไม่ย่อท้อ - ใช้สองเท้าช่วยเรียนเก่งไม่แพ้ใคร

| 1,432 อ่าน

 

     ชื่นชม "น้องเอิร์ท" วัย 16 ปี เด็กพิการไร้แขนทั้งสองข้าง สู้ชีวิตขยันเรียนหนังสือร่วมกับเด็กปกติ ที่ จ.อ่างทอง

     วันที่ 23 สิงหาคม 2560 ที่ จ.อ่างทอง มีรายงานเรื่องราวน่าประทับใจและน่าชื่นชมของเด็กชายคนหนึ่ง เป็นเด็กพิเศษพิการไร้แขนทั้ง 2 ข้าง แต่ชีวิตไม่ย่อท้อ ชื่อ นายเอกพันธ์ ทรงวิเชียร หรือ น้องเอิร์ท อายุ 16 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/6  ห้องเรียนพิเศษ วิทย์-คณิต ที่เรียนหนังสือทุกวิชาเหมือนกับเพื่อน ๆ เด็กปกติโดยทั่วไปทั้งเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยใช้เท้าทั้งสองข้างในการเขียนหนังสือ และช่วยเหลือตัวเองในกิจกรรมชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังเป็นที่รักของเพื่อนร่วมชั้นเรียน ซึ่งจะคอยดูแลช่วยเหลือกัน เวลาใช้ชีวิตอยู่ที่โรงเรียนด้วย  

 

 

 

     นายเอกพันธ์ หรือ น้องเอิร์ท  เล่าว่า เป็นเด็กพิการมาแต่กำเนิด เมื่อถึงวัยเรียนได้เข้าศึกษาที่โรงเรียนศรีสังวาล ซึ่งเป็นโรงเรียนเฉพาะทางสำหรับเด็กพิเศษ เมื่อจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แล้ว ทุกคนก็จะต้องออกมาเรียนร่วมกับเด็กปกติ โดยผู้ปกครองได้ตัดสินใจพาตนมาเข้าเรียนที่โรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม เพราะทราบว่าทางโรงเรียนได้เปิดให้โอกาสกับเด็กพิเศษได้มาเรียนร่วมกับเด็กปกติ

     ด้าน นายวินัย  อินทรสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์วิทยาคม  กล่าวยกย่องชื่นชมว่า น้องเอิร์ท เป็นเด็กพิการที่ใจสู้ ไม่ท้อถอย ต่อสู้ดิ้นรนด้วยตัวเอง เพื่อให้ตนเองมีชีวิตที่ดีขึ้น และยังสามารถทำให้ชีวิตตนเองประสบความสำเร็จ เป็นที่น่าชื่นชมของครอบครัวและเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมในการสู้ชีวิต ถึงแม้ว่าจะมีร่างกายที่พิการ แต่ก็สามารถใช้ขีวิตอย่างมีความสุขได้ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม น้องเอิร์ธ พิการไร้แขนสู้ชีวิตไม่ย่อท้อ - ใช้สองเท้าช่วยเรียนเก่งไม่แพ้ใคร อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2560 เวลา 21:25 1,432 อ่าน
TOP