x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

โซเชียลเดือด ! ดับเพลิงรุดช่วยลูกหมูจากไฟไหม้ ก่อนกินเนื้อพวกมันอย่างแสนอร่อย

| 11,311 อ่าน

 

โซเชียลระอุหนัก ดับเพลิงรุดช่วยลูกหมูจากไฟไหม้ ก่อนกินเนื้อพวกมันอย่างแสนอร่อย หลังผู้จัดการฟาร์มนำหมูที่ถูกช่วยชีวิต มาเชือดทำไส้กรอกให้ ตอบแทนน้ำใจของพวกเขา

 

วันที่ 24 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์บัซฟีด มีรายงานว่า กลุ่มผู้ใช้โซเชียลมีเดียและคนรักสัตว์ในประเทศอังกฤษ ถึงกับออกอาการเดือดจัดและไม่พอใจอย่างหนัก ภายหลังพบว่าเหล่านักดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงพีวซีย์ ได้ฉลองมื้อค่ำแสนอร่อยด้วยเมนูบาร์บีคิวไส้กรอกหมู ซึ่งล้วนแล้วแต่ทำมาจากเนื้อของหมูที่พวกเขาเคยช่วยชีวิตพวกมันจากกองเพลิง

 

รายงานจากสำนักข่าวบีบีซี เผยว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นักดับเพลิงกลุ่มนี้ได้เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยหมู 20 ตัว ประกอบด้วยแม่หมู 2 ตัว และลูกหมูอีก 18 ตัว จากเหตุไฟไหม้โรงนาในพื้นที่ เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นสิ่งที่น่าประทับใจและได้รับเสียงชื่นชมเช่นเดียวกับทุก ๆ ครั้งที่พวกเขาออกปฏิบัติภารกิจกู้ชีวิต

 

แต่แล้วใครเลยจะทราบ ว่าหมูทั้ง 20 ตัวจะมีชีวิตต่อไปได้อีกเพียงแค่ 6 เดือน ก่อนจะถูกนำเข้าโรงเชือด แถม ราเชล ริเวอร์ส ผู้จัดการฟาร์มดังกล่าวก็ยังนึกขึ้นมาได้ว่า เธอน่าจะให้ของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจของนักดับเพลิงที่เคยให้การช่วยเหลือ ดังนั้นเธอจึงนำเนื้อจากหมูเหล่านี้มาทำเป็นไส้กรอก ส่งไปให้นักดับเพลิงได้ลิ้มรสชาติของหมูที่พวกเขาเคยช่วยมันไว้

 

เมื่อได้รับของขวัญเป็นไส้กรอกหมู เหล่านักดับเพลิงก็ไม่รอช้า รีบนำไส้กรอกเหล่านี้มาทำเป็นดินเนอร์ฉลอง พร้อมนำภาพไปโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊กของสถานีดับเพลิงพีวซีย์ ชี้ว่านี่เป็นเมนูที่พวกเขาขอแนะนำ แถมยังอร่อยมาก ๆ อีกด้วย ต้องขอบคุณในความเอื้ออาทรของผู้จัดการฟาร์ม

 

แต่ดูเหมือนว่าผลตอบรับจากโลกออนไลน์จะไม่ได้เป็นอย่างที่พวกเขาคาดไว้ เมื่อคนจำนวนมากที่ได้เห็นภาพดังกล่าวต่างก็เข้ามาโจมตี เรียกพวกเขาว่าเป็นคนทารุณกรรมสัตว์ ทั้งที่พวกเขาช่วยหมูเหล่านี้ไว้แต่กลับเลือกที่จะกินพวกมัน ถ้าเป็นแบบนี้เหล่าหมา แมว และเด็ก ๆ ที่พวกเขาเสี่ยงชีวิตเข้าช่วยไว้ จะต้องกลายมาเป็นอาหารของพวกเขาในอีก 6 เดือนให้หลังเช่นกันหรือไม่

 

หลายคนยังชี้ว่าเรื่องดังกล่าวทำให้พวกเขาเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อนักดับเพลิงทันที จากที่คิดว่าพวกเขาปฏิบัติภารกิจด้วยความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่กลับกลายเป็นว่าแรงขับเคลื่อนของพวกเขาคือความอยากอาหาร

 

แต่ในขณะที่ชาวเน็ตส่วนมากเลือกจะโจมตีกลุ่มนักดับเพลิง รวมทั้งแห่กดให้คะแนนเพจของพวกเขาเหลือเพียง 1 ดาว แต่ก็ยังมีชาวเน็ตบางคนออกมาดึงสติ ชี้ว่า คนเหล่านี้ควรละอายใจในการกระทำของตัวเอง ทั้งที่นักดับเพลิงเหล่านี้เสี่ยงชีวิตของตัวเองในทุกวันเพื่อพวกเรา แต่เรากลับมุ่งแต่จะโจมตีพวกเขาเพราะแค่ของกินเท่านั้นหรือ

 

ทั้งนี้หลังจากที่เกิดข้อถกเถียงและถูกโจมตีอย่างหนัก ต่อมาทางเพจของสถานีดับเพลิงพีวซีย์ก็ได้ออกมาเผยคำขอโทษ พร้อมบอกว่าพวกเขาได้ลบโพสต์ที่เป็นประเด็นไปแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ราเชล ริเวอร์ส ผู้จัดการฟาร์มดังกล่าว ก็ได้ออกมาเปิดใจว่า หมูเหล่านี้ถูกเลี้ยงมาเพื่อเชือดเป็นเนื้ออยู่แล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงชะตากรรมของมัน ที่ผ่านมาเธอก็ให้หมูเหล่านี้ได้มีคุณภาพชีวิตอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว จนกว่าจะถึงวันที่พวกมันถูกส่งไปโรงเชือด และเข้าสู่ห่วงโซ่อาหารต่อไป

 

ด้าน เจอรัลด์ ออสบอร์น เจ้าของฟาร์ม ก็ชี้ว่า สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือการตายของสัตว์ ที่ทำให้เราได้มีอาหารกินต่อไป

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mia Cardenas, Pewsey Fire Station


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลเดือด ! ดับเพลิงรุดช่วยลูกหมูจากไฟไหม้ ก่อนกินเนื้อพวกมันอย่างแสนอร่อย อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2560 เวลา 15:38 11,311 อ่าน
TOP