x close

โกงกระฉ่อนโลก ! เปิดนาทีสาวเจ้าภาพคว้าทองเดินทน ใครดูก็อึ้ง นี่มันวิ่งชัด ๆ

ซีเกมส์ 2017

          เผยคลิปนาที มาเลเซีย คว้าเหรียญทองเดินทน 10,000 เมตร ทำเวียดนามช้ำได้แค่เหรียญเงิน ด้านทั่วโลกงง นี่มันวิ่งชัด ๆ

          แม้ช่วงที่ผ่านมาแฟนกีฬาอาเซียน จะได้เห็นทีเด็ดของเจ้าภาพ มาเลเซีย ในศึกซีเกมส์ 2017 กันไปบ้างไม่มากก็น้อย แต่ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในชั่วโมงนี้ คงหนีไม่พ้นควันหลงจากการคว้าแชมป์ของ จาลิล เอเลนา โก๊ะลิง หยิน สาวเจ้าภาพ ที่คว้าเหรียญทองเดินทนหญิง 10,000 เมตร ที่ดูเหมือนจะเป็นการวิ่งเสียมากกว่า
          การแข่งขันกรีฑาประเภทเดินทนหญิง 10,000 เมตร รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามบูกิต จาลิล ครั้งนี้นั้น ปรากฏว่า บิค ฮา สาวนักเดินทนชาวเวียดนาม ทำผลงานได้ดีและแข่งขันกับ เอเลนา ได้อย่างสูสี แต่สุดท้ายกลับถูกเจ้าภาพโกงแบบชัดเจน ทำให้พลาดเหรียญทองไปแบบน่าเจ็บใจ

          ทั้งนี้ ตามกฎของกีฬาเดินทน นักกีฬาจะต้องมีเท้าใดเท้าหนึ่งอยู่กับพื้น หากละเมิดกฎจะโดนใบเหลืองจากกรรมการ อย่างไรก็ดี เมื่อระฆังรอบสุดท้ายดังขึ้น สาวเจ้าภาพกลับเร่งความเร็วจนกลายเป็นการวิ่ง เนื่องจากมีช่วงที่เท้าทั้งสองไม่แตะพื้นพร้อมกัน แต่ก็ไม่ได้ถูกตักเตือนใด ๆ

ซีเกมส์ 2017

          จากเรื่องดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับแฟน ๆ กีฬาชาวเวียดนาม จนมีสื่อหลายสำนักตีข่าวโจมตีการโกงแบบโจ่งแจ้งครั้งนี้ เช่นเดียวกับชาติอื่น ๆ ที่ได้ดูแล้วก็เห็นว่าการแข่งขันครั้งนี้ไม่มีความโปร่งใสใด ๆ รวมถึงเห็นใจ บิค ฮา นักกีฬาเวียดนาม ซึ่งต้องแพ้เพราะความโกงเช่นนี้



ภาพและข้อมูลจาก ngoisao.net

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โกงกระฉ่อนโลก ! เปิดนาทีสาวเจ้าภาพคว้าทองเดินทน ใครดูก็อึ้ง นี่มันวิ่งชัด ๆ อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2560 เวลา 16:45:37 118,685 อ่าน
TOP