x close

มุกใหม่คอลเซ็นเตอร์เถื่อน ! อ้างให้ไปรับพัสดุ ก่อนสวมรอยขู่เรียกค่าไถ่เป็นแสน

คอลเซ็นเตอร์เถื่อน

          ภัยรูปแบบใหม่ คอลเซ็นเตอร์เถื่อน ขอเบอร์-ที่อยู่ ให้ไปรับพัสดุ ก่อนสวมรอยโทร. หาคนใกล้ชิด ขู่เรียกเงินแสนเป็นค่าไถ่ ไม่งั้นเจอทำร้ายร่างกาย

          วันที่ 24 สิงหาคม 2560 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์เรื่องราวจากสมาชิกเพจ ระบุว่า เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา เจ้าของเรื่องได้รับโทรศัพท์จากเบอร์แปลก บอกว่ามีพัสดุค้างส่งให้กด 9 เพื่อต่อสายพนักงาน
คอลเซ็นเตอร์เถื่อน

          เมื่อเจ้าของเรื่องกด 9 ก็ได้คุยกับพนักงานและให้ที่อยู่ และเบอร์ติดต่อคนที่จะรับพัสดุ ซึ่งเจ้าของเรื่องให้เบอร์แม่ไป และปลายสายบอกให้กดหมายเลขที่บอก ก่อนจะวางสาย ซึ่งเจ้าของเรื่องไม่ได้กด กระทั่งหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูเห็นว่ามีเครื่องหมายโอนสาย จึงรู้ทันทีว่าถูกหลอก จึงรีบปลดโอนสายและโทร. หาแม่ทันที

          แม่เจ้าของเรื่องบอกว่ามีคนโทร. มาบอกว่าจับตัวลูกไว้และให้โอนค่าไถ่ 100,000 บาท ภายใน 1 ชั่วโมง โดยคนร้ายอ้างว่าถ้าไม่โอนมาใน 1 ชั่วโมงจะตัดแขน ตัดลิ้นลูก พ่อของเจ้าของเรื่องก็ได้โทร. หาหลานชายที่เป็นตำรวจให้ช่วยเหลือ แม่เจ้าของเรื่องก็วางสายใส่ คนร้ายก็โทร. กลับมาอีกว่าจะควักลูกตาของลูก


          ขณะที่สมาชิกเพจรายอื่น ๆ ระบุว่า คอลเซ็นเตอร์สมัยนี้มีหลากหลายรูปแบบ อยากให้มีสติและระมัดระวัง ขณะที่มีคอมเมนต์หนึ่งระบุว่า แม่ของตนเคยเจอแบบนี้ คนร้ายบอกลูกสาวถูกลักพาตัว แถมมีเสียงร้อง "แม่ช่วยหนูด้วย" ทั้ง ๆ ที่เจ้าของคอมเมนต์นั่งอยู่ข้าง ๆ แม่

คอลเซ็นเตอร์เถื่อน

คอลเซ็นเตอร์เถื่อน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มุกใหม่คอลเซ็นเตอร์เถื่อน ! อ้างให้ไปรับพัสดุ ก่อนสวมรอยขู่เรียกค่าไถ่เป็นแสน โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2560 เวลา 16:55:49 7,149 อ่าน
TOP