x close

เอ ตาทิพย์ หนุ่มใช้เท้าเหยียบบำบัดโรค ยันมีพลังจิต..รักษาโรคได้ ทำสวยก็ได้ !!

เอ ตาทิพย์

เอ ตาทิพย์

          เอ ตาทิพย์ ยันบำบัดโรคได้ด้วยการเหยียบหน้า เพราะตนมีพลังจิต ชี้ไม่เคยอ้างว่าเป็นหมอ เผยทำให้ฟรีไม่เคยคิดเงิน และที่คนเข้ามาบำบัดก็เพราะบอกต่อปากต่อปาก

          จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพชายที่อ้างตัวว่ามีพลังจิต ใช้เท้าเหยียบหัว หน้า หรือตามร่างกายเพื่อบำบัดรักษาโรคได้ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ต่อมาทราบชื่อคือ นายสุภชาติ สุวรรณสิงห์ หรือ เอ ตาทิพย์

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (25 สิงหาคม 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ เอ ตาทิพย์ อาชีพเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ เผยว่า ตนเองมีพลังจิตที่สามารถบำบัดผู้ป่วยให้หายจากโรคได้ ด้วยพิธีการสื่อสารพลังจิตจากสมเด็จองค์ปฐมพระพุทธเจ้าองค์แรก ซึ่งวิธีการก็คือการใช้มือ หรือเท้า เป็นสื่อกลางไปที่ผู้ป่วยให้หายจากโรคหรือดีขึ้นในทันที เพราะตนเชื่อว่าโรคหรือการป่วยไข้ต่าง ๆ มาจากโรคเวรโรคกรรมที่ต้องอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร ที่ผ่านมาก็สามารถใช้พลังจิตทำให้หายจากโรคได้หลายชนิด เช่น ผู้ป่วยกระดูกหัก เอ็นขาด ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต เมื่อเข้ารับบำบัดแล้วก็สามารถลุกขึ้นเดินได้ปกติในทันที
เอ ตาทิพย์

          เอ ตาทิพย์ กล่าวอีกว่า การบำบัดด้วยพลังจิตนั้นไม่ได้ทำด้วยวิธีการใช้เท้าเหยียบเพียงอย่างเดียว แต่จะมีการสักอาคม พรมน้ำมนต์ ลงนะหน้าทอง การแก้อาคม คุณไสย รวมไปถึงการทำหน้าสวยได้โดยไม่ต้องศัลยกรรม ซึ่งการบำบัดที่ตนทำนั้นเป็นการบำบัดด้วยพลังจิต ตนไม่เคยกล่าวอ้างว่าคือการรักษาแบบทางการแพทย์ จึงไม่จำเป็นที่จะต้องมีใบประกอบโรคศิลป์ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นการหลอกลวงประชาชนแต่อย่างใด ตนทำให้ฟรี ๆ ไม่เสียเงิน แต่จะเป็นการขอความยินยอมด้วยลายลักษณ์อักษรเท่านั้น และที่ผ่านมาผู้ที่เข้ารับการบำบัดก็เข้ามาเพราะปากต่อปาก

          อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกระแสที่เกิดขึ้น ตนยินดีท้าพิสูจน์ด้วยการให้ผู้ป่วย 100 คน เข้าบำบัดกับตนและรักษากับอาจารย์หมอ เปรียบเทียบกันดูว่าใครจะรักษาได้ผลกว่ากัน

เอ ตาทิพย์

          ขณะที่ นางสาวแจม (นามสมมติ) หนึ่งในผู้เข้ารับการบำบัดอาการปวดตึงบริเวณลำคอ เผยว่า หลังเข้ารับการบำบัดกับอาจารย์เอ ด้วยการพรมน้ำมนต์และใช้มือบิดลำคอไปทางด้านซ้าย 1 ครั้ง อาการปวดก็หายดีขึ้นทันที และนอกจากนี้ยังทราบมาว่าอาจารย์เอ สามารถทำหน้าสวยได้โดยไม่ต้องศัลยกรรม ตนจึงลองทำดู โดยมีการใช้สีผึ้งและน้ำมันงาทาหน้า พรมน้ำมนต์ ก่อนจะใช้เท้าเหยียบลงไปที่โหนกแก้มทั้ง 2 ข้าง แล้วใช้มือนวดตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้า อาทิ สันจมูก หน้าผาก ก่อนจะใช้ฝ่าเท้าถูใบหน้าอีกครั้ง ซึ่งตนเองก็พอใจ เพราะหลังทำแล้วรู้สึกว่าหน้าใสสว่างขึ้น รูปหน้าเรียวเล็กลง สันจมูกโด่งขึ้นทันที


          นางสาวบี (นามสมมติ) อีก 1 คนที่เคยรับการบำบัด เผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 ปี ที่แล้ว ตนเคยถูกคุณไสย เข้าปรึกษากับพระอาจารย์หลายวัดแต่กลับช่วยไม่ได้ แต่พอเข้าบำบัดกับอาจารย์เอ กลับหายทันที

เอ ตาทิพย์

          ทั้งนี้ นายแพทย์เมธี วงศ์ศิริสุวรรณ ผู้ช่วยเลขาธิการแพทยสภา กรรมการแพทยสมาคม กล่าวว่า วิธีการดังกล่าวนั้นไม่ได้อยู่ในขอบข่ายการรักษาโรคแบบแพทย์แผนปัจจุบันที่แพทยสภาดูแลอยู่ เป็นเรื่องของความเชื่อ ไม่ได้อิงหลักการทางวิทยาศาสตร์ แต่ในเรื่องที่ว่าเป็นการทำผิดกฎหมายหรือไม่นั้น คงต้องมีการตรวจสอบก่อนว่าผู้ให้การรักษามีการอ้างตัวว่าจบแพทย์ หรือวุฒิทางการแพทย์หรือไม่ ถ้ามีก็จะผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.วิชาชีพเวชกรรม โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 10,000 บาท

          ด้าน นายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี เผยว่า การใช้เท้าเหยียบหน้านั้นไม่สามารถทำให้ใบหน้าเล็กหรือเรียวลงได้ เพราะการปรับกระดูกในทางการแพทย์จะต้องผ่าตัดได้เพียงอย่างเดียว กระดูกของคนเราจะมีโครงสร้างคงที่ไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งการใช้เท้าเหยียบแล้วอ้างว่ากระดูกจะเล็กลงนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ ซ้ำจะเป็นการทำให้เกิดอันตราย เกิดการอักเสบบวมช้ำได้ หรือเกิดอาการเคล็ดขัดยอกของกระดูก หรือถึงขั้นกระดูกแตกได้เลย ถ้ามีการทำที่รุนแรงมาก



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ ตาทิพย์ หนุ่มใช้เท้าเหยียบบำบัดโรค ยันมีพลังจิต..รักษาโรคได้ ทำสวยก็ได้ !! อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2560 เวลา 14:13:45 19,117 อ่าน
TOP