x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เจ้าของบ้านยังเชื่อมีเจ้าแม่ตะเคียนอยู่ ขุดหาต่อแม้จะเจอแต่ตอไม้ยูคาลิปตัส

| 16,891 อ่าน

 

เจ้าของบ้านรื้อบ้านขุดหาต้นตะเคียน ยังเชื่อมีเจ้าแม่ตะเคียนอยู่ แม้ขุดเจอแต่ตอไม้ยูคาลิปตัส ด้านเจ้าหน้าที่สั่งห้ามเรี่ยไร พร้อมเชิญร่างทรงไปสอบพฤติกรรมเข้าข่ายหลอกลวงหรือไม่

จากกรณีเจ้าของบ้านหลังหนึ่งใน จ.กำแพงเพชร ยอมทุบบ้านที่อยู่มา 10 ปี เพื่อขุดหาต้นตะเคียนใต้พื้นดินกลางบ้านลึก 8 เมตร หลังร่างทรงชี้เป็นเหตุทำให้ลูกป่วย แต่สุดท้ายพบแต่ความว่างเปล่า และรอร่างทรงกลับมาชี้จุดใหม่อีกครั้ง เพราะเชื่อว่า ถ้าหากเจอจะทำให้มีโชคลาภนั้น (อ่านข่าว : ยอมทุบบ้าน 10 ปี ขุดหาต้นตะเคียน หลังร่างทรงบอกเป็นเหตุให้ลูกป่วย)

ล่าสุด (25 สิงหาคม 2560) มีรายงานว่า ทางเจ้าของบ้านได้ยุติการขุดบริเวณดังกล่าวแล้ว เนื่องจากไม่พบต้นตะเคียนตามที่เชื่อ พบแต่เพียงตอไม้ยูคาลิปตัส ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนหลายร้อยคนที่มาเฝ้าดูและเฝ้ารอเลขเด็ดงวดนี้ ซึ่งต่อมาสองสามีภรรยาเจ้าของบ้าน ได้ย้ายพื้นที่ในการขุดค้นหาต้นตะเคียนไปที่ริมสระน้ำสาธารณะของหมู่บ้าน มีความกว้างประมาณ 10 เมตร มีความลึกประมาณ 4 เมตร โดยครั้งนี้มีร่างทรงเดินทางมาร่วมในการขุดหาต้นตะเคียนด้วย

โดยนางทองปิ่น เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนได้ฝันว่ามีเจ้าแม่ตะเคียนและพญานาคอยู่บริเวณบ้าน สามารถสัมผัสได้ และพบว่าต้นตะเคียนจมอยู่บริเวณใกล้กับสระน้ำ จึงได้เคลื่อนย้ายมาขุดบริเวณนี้แทน ซึ่งห่างจากบ้านจุดที่ขุดเจาะครั้งแรกประมาณ 500 เมตร อีกทั้งชาวบ้านยังร่วมกันเรี่ยไรคนละ 10 บาท 20 บาท ไปว่าจ้างรถแบ็คโฮมาช่วยขุดเพื่อจะเร่งให้พบกับต้นตะเคียนโดยเร็ว

ทั้งนี้ในส่วนของบริเวณบ้านที่ทำการขุดเจาะ ตนจะปล่อยให้เป็นพื้นที่ว่างเปล่า เพราะเชื่อว่าบริเวณดังกล่าวเป็นที่สถิตของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พญานาคและเจ้าแม่ตะเคียน เบื้องต้นตนไปอาศัยที่บ้านของพ่อแม่ก่อน ซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านที่ถูกรื้อทิ้ง ส่วนในอนาคตก็ยังไม่ทราบว่าจะไปอยู่ที่บ้านหลังไหน เพราะขอขุดเจ้าแม่ตะเคียนให้พบก่อน ก่อนที่จะตัดสินใจหาที่อยู่อาศัยใหม่ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ ห้ามมีการเรี่ยไรให้ชาวบ้านเดินทางกลับบ้าน พร้อมเชิญตัวร่างทรงไปพูดคุยและตรวจสอบพฤติกรรมว่ามีประวัติเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนหรือไม่อย่างไร

ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านยังเชื่อมีเจ้าแม่ตะเคียนอยู่ ขุดหาต่อแม้จะเจอแต่ตอไม้ยูคาลิปตัส อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2565 เวลา 14:14 16,891 อ่าน
TOP