x close

ไม่ยืนยัน ยิ่งลักษณ์ เผ่นออกทางชายแดนสระแก้ว ชี้ใช้ ฮ. บินผ่านน่านฟ้าทำได้ยาก




            ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ไม่ยืนยัน ยิ่งลักษณ์ ออกนอกประเทศผ่านชายแดนจังหวัดสระแก้ว ย้ำมีการตรวจสกัดอย่างเข้มงวด ชี้การใช้ ฮ. บินผ่านน่านฟ้าทำได้ยาก

            วานนี้ (26 สิงหาคม 2560) พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ยืนยันว่า เส้นทางตามแนวชายแดนของจังหวัดสระแก้ว ระยะทางกว่า 165 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ในการควบคุมดูแลของกองกำลังบูรพา มีทั้งทหารและตำรวจตระเวนชายแดน คอยดูแลความเรียบร้อย มีจุดผ่านแดนถาวร และด่านความมั่นคงอีก 4 จุด ซึ่งมีการตั้งจุดตรวจสกัดอย่างเข้มงวด
            โดยเจ้าหน้าที่จะทำการสุ่มตรวจรถและบุคคลที่จะผ่านเข้า-ออก และหากเป็นบุคคลสำคัญของประเทศที่ผ่านเข้า-ออก จะต้องมีการรายงานให้ทราบ ส่วนกรณีมีการคาดการณ์ว่า คืนวันที่ 24 สิงหาคม ต่อเนื่องวันที่ 25 สิงหาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี อาจจะเดินทางออกนอกประเทศผ่านชายแดนสระแก้วนั้น เห็นว่าการเดินทางจากกรุงเทพฯ มาที่จังหวัดสระแก้วนั้น มีหลายเส้นทางและต้องผ่านด่านตรวจนับ 10 จุด ยอมรับว่าหากเป็นบุคคลที่ยังไม่มีหมายจับในตอนนั้นก็ไม่สามารถจับกุมได้ แต่อาจจะประวิงเวลาขอความร่วมมือในการตรวจหากเห็นว่าเป็นบุคคลต้องสงสัย

            ทั้งนี้สำหรับการเดินทางหลบหนีโดยใช้ช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนสระแก้วนั้น ค่อนข้างมีความเสี่ยงสูง เนื่องจากมีการลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่ ประกอบกับเป็นป่าเขาทึบ และที่สำคัญในบริเวณดังกล่าวก็ยังคงมีกับระเบิดอยู่ ทำให้มีความเสี่ยงและอาจเป็นอันตรายได้ ส่วนการจะใช้เฮลิคอปเตอร์บินข้ามน่านฟ้าระหว่างประเทศนั้น ส่วนตัวมองว่าเป็นไปได้ยาก เพราะการบินผ่านน่านฟ้าหากไม่มีการประสานหรือขออนุญาตก่อนก็อาจจะถูกยิงตกได้


            อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีผ่านชายแดนจังหวัดสระแก้วหรือไม่ เพียงแต่ย้ำว่าเจ้าหน้าที่มีการเฝ้าระวังและตรวจตราบุคคลที่จะผ่านเข้า-ออกอย่างเข้มงวด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ยืนยัน ยิ่งลักษณ์ เผ่นออกทางชายแดนสระแก้ว ชี้ใช้ ฮ. บินผ่านน่านฟ้าทำได้ยาก อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2560 เวลา 11:21:37 4,670 อ่าน
TOP