x close

พรหมลิขิตหรือไร หนุ่มสาวที่เคยเดตกันเมื่อ 25 ปีก่อน บังเอิญมาเจอกันอีกครั้ง !

 บุพเพสันนิวาส

             บุพเพสันนิวาสมีอยู่จริง ! หนุ่มสาวที่เคยออกเดตด้วยกันเมื่อ 25 ปีที่แล้ว ในรายการทีวี กลับมาพบกันโดยบังเอิญบนรถไฟใต้ดิน นับเป็นการประทับใจที่คาดไม่ถึง ราวกับฉากโรแมนติกในภาพยนตร์ 

             ตอนที่โฮเวิร์ด กริฟฟิธส์ (Howard Griffiths) หนุ่มวัย 48 ปี สังสรรค์กับเพื่อนฝูงเสร็จ และกำลังนั่งรถไฟใต้ดินสายเซ็นทรัลไลน์ในลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อกลับบ้านนั้น มีผู้หญิง 3  คนขึ้นมาบนรถไฟขบวนเดียวกันและนั่งบนเก้าอี้ฝั่งตรงข้ามกับเขา ตอนแรกโฮเวิร์ดก็ไม่ได้สังเกตอะไร แต่เขาก็ต้องประหลาดใจอย่างยิ่ง และแทบจะไม่เชื่อสายตาตัวเอง เพราะหนึ่งในผู้หญิง 3 คนนั้น คือสาวที่เขาเคยออกเดตด้วยเมื่อ 25 ปี ที่แล้ว !

บุพเพสันนิวาส
            โดยรายงานจากสำนักข่าวบีบีซีเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2560 ระบุว่า ผู้หญิงคนนั้นมีชื่อว่า บริเจ็ตต์ บาร์ด (Brigette Bard) วัย 45 ปี เธอและโฮเวิร์ดเคยเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการ Blind Date รายการโชว์เกี่ยวกับการจับคู่ออกเดต ซึ่งฉายทางสถานีโทรทัศน์ช่องไอทีวี (ITV) ของอังกฤษ เมื่อปี 2535 โดยมี ซีเลีย แบล็ก (Cilia Black) ทำหน้าที่เป็นพิธีกร

            การเจอกันแบบสุดบังเอิญครั้งนี้ทำให้โฮเวิร์ดช็อกมาก เขาตื่นเต้นสุด ๆ และแทบจะพูดอะไรไม่ออก โดยเขาได้ถ่ายรูปคู่กับบริเก็ตเต้และแชร์ประสบการณ์น่าประทับใจครั้งนี้ลงบนทวิตเตอร์ของเขา

            "ตอนนั้นผมพูดกับเธอไปว่า 'เดี๋ยวนะ นั่นไม่ใช่ โอ้พระเจ้า ! คุณคือบริดเจ็ต ไม่สิ ซีเลียเรียกคุณว่าอะไรนะ อ่า บริเจ็ตต์ !"

            "เธอไม่เปลี่ยนแปลงไปเลยสักนิด เธอสวยมาก พอมาคิด ๆ ดูตอนนี้ ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำไมผมถึงไม่บอกเธอไปในตอนนั้น แต่มันถึงสถานี้ที่ผมต้องลงพอดี มันเหมือนกับฉากในหนังเลยครับ คนอื่น ๆ บนรถไฟเอาแต่ตะโกนบอกว่า อย่าไป อย่าเพิ่งไป" โฮเวิร์ดเล่าถึงวินาทีที่เขาพบบริเจ็ตต์ สาวผมบลอนด์คนสวยที่เคยออกเดตด้วยเมื่อ 25 ปีก่อน

บุพเพสันนิวาส

            ด้านสาวบริเจ็ตต์นั้น เธอกล่าวว่า การที่อยู่ดี ๆ ก็มาพบกับโฮเวิร์ดโดยบังเอิญนั้น มันเป็นเรื่องที่ช็อกมาก ๆ เธอจำหน้าเขาได้ทันทีตั้งแต่วินาทีแรกที่พบเห็น แต่ต้องใช้เวลาสักพักหนึ่งกว่าจะนึกออกว่าเขาคือใคร และเธอกับเขาเคยเจอกันที่ไหนมาก่อน

            ย้อนกลับไปในปี 2535 ตอนที่โฮเวิร์ดและบริเจ็ตต์เข้าสู่รายการนั้น ความสัมพันธ์ของพวกเขาเป็นไปอย่างตะกุกตะกักเพราะอุปสรรคทางภาษา โดยโฮเวิร์ดเป็นหนุ่มเวลส์ ส่วนบริเจ็ตต์เป็นสาวอิตาเลียน ทั้งคู่จะแลกเปลี่ยนบทสนทนากันโดยที่โฮเวิร์ดไม่เห็นหน้าบริเจ็ตต์ เพราะเธอจะนั่งอยู่ด้านหลังเวที แต่ในท้ายที่สุดโฮเวิร์ดด็เลือกเธอ และพวกเขากลายเป็นคู่ที่แฟน ๆ ปลื้มมากที่สุด
 
บุพเพสันนิวาส
โฮเวิร์ด ขณะพูดคุยกับพิธีกร ในรายการ  Blind Date

            หลังจากนั้นพวกเขาก็เดินทางไปเที่ยวด้วยกันที่เยอรมนี นั่งเครื่องบินแบบเก่า ๆ ด้วยกัน ไปดูการแข่งม้าและเล่นพนันว่าตัวไหนจะเข้าวิน หลังจากกลับมาอังกฤษ ทั้งคู่ก็ยังคงโทร.หากันบ้าง แต่โชคร้ายที่ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ไม่ได้พัฒนา ไม่มีอะไรสปาร์กปิ๊งปั๊ง และก็กลายเป็นว่าแยกย้ายจากกันไป
 บุพเพสันนิวาส
โฮเวิร์ด กริฟฟิธส์ และ บริเจ็ตต์ บาร์ด ขณะไปเที่ยวด้วยกันที่เยอรมนี ในปี 2535

             ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมานั้น บริเจ็ตต์ผ่านการแต่งงานมาแล้ว และมีลูก 3 คน แต่ตอนนี้เธอกลับมาเป็นโสดอีกครั้ง โฮเวิร์ดก็เป็นโสดเช่นกัน และนับว่าโชคดีมาก เพราะก่อนที่โฮเวิร์ดจะลงจากรถไฟใต้ดิน พวกเขาทั้งคู่ได้แลกเบอร์โทร. กันไว้เรียบร้อยแล้ว และเมื่อเรื่องราวการพบกันอีกครั้งของทั้งคู่ปรากฏออกสื่อไปทั่ว โฮเวิร์ดก็โทร. บริเจ็ตต์เพื่อพูดคุยกับเธอ และตอนนี้ทั้งคู่เตรียมจะนัดเจอกันอีกครั้งเร็ว ๆ นี้

             "ผมอยากถามเธอเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นตลอด 25 ปีที่เราไม่ได้เจอกัน อยากถามทุกอย่างเลยครับ" โฮเวิร์ดกล่าว

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @HowardGriffiths

ข้อมูลจาก telegraph.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรหมลิขิตหรือไร หนุ่มสาวที่เคยเดตกันเมื่อ 25 ปีก่อน บังเอิญมาเจอกันอีกครั้ง ! อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2560 เวลา 10:10:54 31,405 อ่าน
TOP