x close

ช่างภาพเซ็ง ถูกฝรั่งจิ๊กผลงานไปประกวด ได้รางวัลระดับโลก ลั่น 99% เป็นรูปผม

 

               ช่างภาพเซ็ง ถูกฝรั่งขโมยผลงานไปประกวด แถมได้รางวัลระดับโลก ลั่น "99% ใน portfolio เป็นรูปผม" ด้านเพจดัง ชี้ลงทุนค่าทนายสักนิด น่าจะได้หลายแสน

              นับว่าเป็นเรื่องเป็นราวให้เราเห็นกันอยู่บ่อยครั้ง สำหรับกรณีการหยิบเอาผลงาน หรือรูปภาพของผู้อื่นแล้วนำไปแอบอ้างเป็นผลงานของตัวเอง บางครั้งเจ้าของตัวจริงก็ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย หรือบางครั้งก็มีการเจรจาจนไกล่เกลี่ยกันลงตัวแล้วจบที่คำว่าขอโทษ หรือในบางครั้งเจ้าของผลงานก็ทำได้แต่ทวงถามว่า จะทำอย่างไรต่อเหตุการณ์เช่นนี้ได้บ้าง ดังเช่นกรณีนี้
              โดยวันที่ 27 สิงหาคม 2560 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sasin Tipchai ได้โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความที่ระบุว่า ชาวต่างชาติแอบเอาผลงานที่เป็นภาพที่ตัวเองถ่ายไปประกวด จนได้รางวัลระดับโลก โดยเจ้าของเฟซบุ๊กได้ระบุเอาไว้ด้วยว่า 99% ใน พอร์ตโฟลิโอ (Portfolio) เป็นรูปของเขาเองทั้งนั้น พร้อมกับแนบลิงก์ภาพเอาไว้ด้วย

สำหรับข้อความมีดังนี้

              "รูปผมแต่ฝรั่งแอบเอาไปประกวด ได้รางวัลระดับโลก ขอแบ่งสัก 4-5 แสนเด้อ 99% ใน portfolio เป็นรูปผม"
 

              หลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปยังโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม โดยระบุว่า แบบนี้ก็ได้เหรอ ให้ฟ้องไปที่กองประกวดเลยให้เขารู้ว่ามีคนโกง อย่ายอมให้เขาเอาฝีมือของคนไทยไปหากินแบบนี้
 
              ขณะเดียวกันเพจดังอย่าง Drama-addict ก็ได้แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมบอกว่า "แสดงความยินดีกับเจ้าของผลงาน ลงทุนค่าทนายสักนิด น่าจะได้หลายแสน 


กรมทรัพย์สินทางปัญญา

กรมทรัพย์สินทางปัญญา

กรมทรัพย์สินทางปัญญา

กรมทรัพย์สินทางปัญญา





ภาพและข้อมูลจาก เพจ Drama-addict, เฟซบุ๊ก Sasin Tipchai
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างภาพเซ็ง ถูกฝรั่งจิ๊กผลงานไปประกวด ได้รางวัลระดับโลก ลั่น 99% เป็นรูปผม อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2560 เวลา 15:34:28 88,323 อ่าน
TOP