x close

โถลูกเอ๊ย หนุ่มน้อยต้องโดนทำแผล พูดทั้งน้ำตา...หมอต้องเข้าใจหนูนะ รักหนูบ้าง


คลิปน่ารัก

          "ต้องรักหนู เข้าใจหนูบ้าง" โซเชียลแชร์คลิปหนูน้อยร้องไห้ขณะทำแผล งานนี้ไม่มีโวยวาย ชมคุณหมอพยาบาลให้เจริญ ๆ ทั้งที่น้ำตาไหลเปรอะ แถมยังขอความเห็นใจ ให้เข้าใจหนูด้วยนะ น่าเอ็นดูจริง ๆ เลย

          สมัยที่ยังเป็นเด็ก เชื่อว่าหลาย ๆ คนเกลียดกลัวการไปโรงพยาบาล ไม่ว่าจะทำฟันหรือฉีดวัคซีนล้วนน่ากลัวทั้งนั้น ยิ่งการทำแผลยิ่งแล้วใหญ่ เจ็บก็เจ็บ แถมพี่ ๆ หมอ-พยาบาลก็น่ากลัว เหมือนเช่นหนุ่มน้อยวัยอนุบาลคนนี้ เขาจำเป็นต้องไปทำแผลที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวก็ร้องไห้ไปตามประสาเด็ก แต่สาเหตุที่ทำให้ชาวเน็ตต่างหลงรักก็คือ ต่อให้ร้องไห้และเจ็บแค่ไหน แต่ไม่มีการโวยวาย แถมยังพูดเพราะ อวยพรพี่ ๆ พยาบาลและคุณหมอทั้งน้ำตาอีกด้วย

          คลิปน่ารักน่าเอ็นดูดังกล่าวถูกนำมาเผยแพร่โดยเฟซบุ๊ก อดิศักดิ์ มงคลวุฒิวงษ์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2560 โดยจากในคลิปจะเห็นได้ว่า หนุ่มน้อยคนนี้สวมชุดนักเรียนและมีเอี๊้ยมอนุบาลสีน้ำเงินทับ เขานั่งอยู่บนตักผู้ปกครอง รอให้พยาบาลทำแผล โดยเจ้าตัวทั้งกลัวทั้งเจ็บ ร้องไห้น้ำตาไหลเปรอะ สะอื้นไป ชมพยาบาลไปด้วยว่า "หนูรักทุกคน ขอให้เจริญ ๆ ทุกคนนะครับ ขอให้รวย ๆ ขอให้มีเงินเยอะ ๆ ฮืออ"


          และพอมาถึงตอนที่พี่พยาบาลต้องลงมือ หนูน้อยก็ร้องขึ้นมาว่า "อย่าบีบ อย่า อย่าเอาไม้จิ้มด้วย รักทุกคนมากครับ" พี่ ๆ พยาบาลและญาติ ๆ ก็ปลอบใจกันใหญ่ หนูน้อยยังบอกอีกว่ารักย่ามาก ๆ และประโยคเด็ดที่ทำเอาทุกคนฮากันใหญ่ก็คือ "อย่าเอาไม้แหย่นะ ถ้ารักหนู ต้องเข้าใจหนูนะคุณหมอทุกคน เพื่อหนู เข้าใจหนู รักหนูบ้าง"

คลิปน่ารัก

          โธ่ถังพ่อคุณตัวน้อย น่าสงสารจังเลยลูก เจ็บขนาดนี้ยังพูดเพราะ ยังขอความเห็นใจด้วยนะ แต่ยอมรับเลยว่า เก่งมาก ยอมให้พยาบาลทำแผลจนเสร็จ แถมยังพูดจาดีอีกด้วย แบบนี้น่าชื่นชมมากจ้ะ เอาใจไปเลย

          ขณะที่ต่อมา นายอดิศักดิ์ มงคลวุฒิวงษ์ อายุ 65 ปี และ นางทัศนีย์ ปริณาพล อายุ 57 ปี คุณปู่และคุณย่าของเด็กชายในคลิป ได้เผยกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ว่าเมื่อสัปดาห์ก่อนคุณย่าได้ตัดเล็บให้ ด.ช.สภยา มงคลวุฒิวงษ์ หรือ น้องแสตมป์ อายุ 5 ขวบ แล้วมีเลือดไหลเล็กน้อย แต่ต่อมามีหนองจึงพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลแถวบ้าน แต่ยังไม่หาย

          เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 สิงหาคม จึงได้พาน้องแสตมป์กลับไปหาคุณหมออีกครั้ง ในครั้งนี้คุณหมดจึงต้องตัดชิ้นส่วนเล็บที่ทิ่มอยู่ออก รวมถึงส่วนที่มีหนอง ทำให้น้องแสตมป์ร้องไห้ด้วยความเจ็บระหว่างทำแผล และพูดบทสวดมนต์ที่ท่องกับคุณย่าก่อนนอนทุกคืนออกมา

คลิปน่ารัก

          ทั้งนี้ทางคุณย่าก็ตกใจและแปลกใจมากที่น้องแสตมป์สามารถจำได้ อีกทั้งยังไม่มีคำหยาบคายอีกด้วย ดังนั้นคุณพ่อของน้องจึงได้ถ่ายคลิปไว้ แล้วมีคุณปู่นำมาโพสต์ ซึ่งหลังจากคลิปโด่งดังออกไปทางบ้านก็บอกน้องและสอนว่าต้องเป็นเด็กดี พูดจาไพเราะ น้องแสตมป์ก็เข้าใจ

          ส่วนที่มีการชื่นชมว่าทางบ้านเลี้ยงน้องได้พูดจาดี ตรงนี้ก็ต้องขอขอบคุณมาก ๆ แต่การจะเลี้ยงเด็กให้เป็นคนว่านอนสอนง่ายนั้น ย่ามองว่าเราต้องดู ศึกษาลักษณะนิสัยของลูกหลานเราก่อนว่าเป็นคนยังไง เด็กบางคนอาจจะดุแล้วฟัง บางคนอาจจะต้องพูดดีแล้วถึงฟัง เมื่อเรารู้นิสัยของเด็กแล้ว ก็สั่งสอนเขาให้ถูกทาง เด็ก ๆ ก็จะเชื่อฟังในสิ่งที่เราสอน

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อดิศักดิ์ มงคลวุฒิวงษ์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โถลูกเอ๊ย หนุ่มน้อยต้องโดนทำแผล พูดทั้งน้ำตา...หมอต้องเข้าใจหนูนะ รักหนูบ้าง โพสต์เมื่อ 27 สิงหาคม 2560 เวลา 15:34:45 27,170 อ่าน
TOP