x close

อ่วมซ้ำ ไต้ฝุ่นปาข่าพัดผ่าน ฮ่องกง-มาเก๊า หลังเจอไต้ฝุ่นฮาโตะถล่มไม่ถึงสัปดาห์

ไต้ฝุ่นปาข่า
ภาพจาก DALE DE LA REY / AFP

           ไต้ฝุ่นปาข่าพัดผ่าน ฮ่องกง-มาเก๊า หลังเจอไต้ฝุ่นฮาโตะถล่มไม่ถึงสัปดาห์ ต้องออกประกาศเตือนภัยพายุระดับ 8 พร้อมปิดบริการเรือข้ามฟาก

           หลังจากที่ฮ่องกงและมาเก๊าเพิ่งจะถูกไต้ฝุ่นฮาโตะพัดถล่มพื้นที่จนได้รับความเสียหายอย่างหนักในช่วงสัปดาห์ก่อน ล่าสุดในเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 สิงหาคม 2560) เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า ทั้งสองเมืองมีอันต้องเผชิญผลกระทบจากไต้ฝุ่นปาข่าที่พัดผ่านพื้นที่ทางตอนใต้ของจีนอีกครั้ง เป็นผลให้เกิดพายุฝนกระแสลมแรงในมาเก๊าและฮ่องกง มีเหตุดินถล่มและน้ำท่วมขัง กระทบระบบคมนาคมทางน้ำและอากาศ โดยมีกว่า 300 เที่ยวบินที่ถูกยกเลิกหรือดีเลย์ ขณะที่เรือข้ามฟากระหว่างมาเก๊า-ฮ่องกง ก็ถูกระงับการให้บริการ
ไต้ฝุ่นปาข่า
ภาพจาก ANTHONY WALLACE / AFP

           ด้วยอิทธิพลจากไต้ฝุ่นปาข่า ซึ่งเคลื่อนที่ด้วยความเร็วลมกว่า 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ฮ่องกงและมาเก๊าออกประกาศเตือนภัยพายุระดับ 8 จนต้องปิดตลาดหุ้นฮ่องกง โรงเรียน และธุรกิจต่าง ๆ ก่อนปรับลดระดับการเตือนภัยลงเหลือระดับ 3 ในช่วงบ่าย


           อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานความเสียหายร้ายแรงจากไต้ฝุ่นปาข่า มีเพียงเหตุน้ำท่วมและต้นไม้โค่นตามที่ต่าง ๆ เท่านั้น ขณะที่ต่อมาไต้ฝุ่นปาข่าก็ได้พัดขึ้นฝั่งเมืองไท่ซาน มณฑลกวางตุ้ง

ไต้ฝุ่นปาข่า
ภาพจาก ANTHONY WALLACE / AFP

ข้อมูลจาก reuters.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ่วมซ้ำ ไต้ฝุ่นปาข่าพัดผ่าน ฮ่องกง-มาเก๊า หลังเจอไต้ฝุ่นฮาโตะถล่มไม่ถึงสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 28 สิงหาคม 2560 เวลา 10:42:17 5,947 อ่าน
TOP