x close

นักข่าวสาว เจอเหตุไม่คาดฝันตอนรายงานสด ภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยจึงเริ่มขึ้น


          นักข่าวสาว เจอเหตุไม่คาดฝันตอนรายงานสด สถานการณ์เฮอริเคนในสหรัฐฯ พบคนขับรถบรรทุกติดอยู่ในน้ำกลางน้ำท่วม จึงรีบช่วยเหลืออย่างไม่รอช้า

          นับเป็นภัยพิบัติที่สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนในรัฐเทกซัส สหรัฐฯ ไปตาม ๆ กัน สำหรับพายุเฮอริเคนฮาร์วีย์ ซึ่งเป็นพายุทรงพลังที่สุดเท่าที่สหรัฐฯ เคยเผชิญในรอบสิบกว่าปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดพายุฝนตกหนัก น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งก็มีสื่อท้องถิ่นหลายแห่งที่เฝ้ารายงานสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 
          รวมถึงคู่หูทีมข่าวจากสถานีโทรทัศน์ KHOU 11 News อย่างนักข่าวสาว แบรนดี้ สมิธ และตากล้องของเธอ ซึ่งได้ลงพื้นที่ในเมืองฮูสตันเพื่อรายงานสด สถานการณ์ผลกระทบจากเฮอริเคนฮาร์วีย์ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อทั้งคู่บังเอิญสังเกตเห็นรถบรรทุกคันหนึ่งติดอยู่กลางถนนซึ่งมีน้ำท่วมสูงล้อมรถ แถมคนขับรถบรรทุกก็ยังติดอยู่ภายในนั้น


          โดยเว็บไซต์เดอะเทเลกราฟ ได้รายงานเรื่องนี้เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2560 เปิดเผยว่า ในตอนที่แบรนดี้สังเกตเห็นรถคันดังกล่าวอยู่ในน้ำ ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งระหว่างที่เธอและตากล้องกำลังหาทางช่วยเหลือผู้ประสบเหตุผู้นั้น ก็นับเป็นโชคดีที่มีรถของเจ้าหน้าที่ผ่านมาพอดี เมื่อเห็นว่าท้ายรถของเจ้าหน้าที่มีเรือกู้ภัยอยู่ด้วย แบรนดี้จึงไม่รอช้า รีบวิ่งเข้าไปโบกเรียกรถของเจ้าหน้าที่ให้เข้าช่วยเหลือคนขับรถบรรทุกทันที


          "ตรงนั้นมีคนขับรถบรรทุก ติดอยู่ในน้ำลึก 10 ฟุตค่ะ" แบรนดี้ รีบบอกเจ้าหน้าที่

          หลังจากนั้นอีกไม่กี่นาทีต่อมา เจ้าหน้าที่ก็เร่งดำเนินการนำเรือกู้ภัยตรงเข้าไปช่วยคนขับรถบรรทุก ในขณะที่แบรนดี้และคู่หูก็ยังคงปฏิบัติภารกิจรายงานสถานการณ์สด ๆ ของเธอได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง





          ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวคนขับรถบรรทุกออกมาจากรถผ่านทางช่องหน้าต่างได้เป็นผลสำเร็จ ท่ามกลางความโล่งใจของคู่หูทีมข่าว จากนั้นแบรนดี้ก็ยังเดินเข้าไปทักทายชายคนดังกล่าวด้วย ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ โรเบิร์ต


          "ขอบคุณพระเจ้า ที่คุณอยู่ที่นี่ตอนนี้ คุณช่วยผมให้กลับมาอยู่บนพื้นดินได้อย่างปลอดภัย" โรเบิร์ต กล่าวขอบคุณนักข่าวสาวที่ช่วยชีวิตเขาไว้ ซึ่งหลังจากนั้นแบรนดี้ก็ยังขอกอดเขาสักที เพื่อแสดงออกถึงความยินดี ที่ชายคนนี้สามารถรอดจากสถานการณ์ดังกล่าวได้อย่างปลอดภัยด้วย





ภาพจาก ทวิตเตอร์ @meetmissjoness, เฟซบุ๊ก Brandi Smith KHOU


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักข่าวสาว เจอเหตุไม่คาดฝันตอนรายงานสด ภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยจึงเริ่มขึ้น โพสต์เมื่อ 28 สิงหาคม 2560 เวลา 17:05:08 6,627 อ่าน
TOP