x close

อ.เอ ตาทิพย์ ถามใช้พลังจิตบาทาบำบัดผิดตรงไหน ลั่นไม่ได้ฆ่าคนตาย

เอ ตาทิพย์

เอ ตาทิพย์

          อ.เอ ตาทิพย์ เปิดใจเคลียร์ดราม่า ลั่นไม่ได้ฆ่าคนตาย แค่ใช้พลังจิตบาทาบำบัด ใช้เท้าเหยียบหัว หน้า รักษาโรคผิดตรงไหน เผยสามารถถอดกายไปนรก-สวรรค์ได้
   
          จากกรณีที่มีการแชร์ภาพวิธีการรักษาสุดแปลกของ อ.เอ ตาทิพย์ ซึ่งอ้างตัวว่าสามารถใช้พลังจิต ใช้เท้าเหยียบหัว หน้า หรือตามร่างกายของคน เพื่อบำบัดรักษาโรคได้ จนเจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่น
เอ ตาทิพย์
         วันนี้ 28 สิงหาคม 2560 หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกร รายการ "โหนกระแส" จึงได้เชิญ อ.เอ ตาทิพย์ (สุภชาติ สุวรรณสิงห์) คุณนิจ (คนที่เคยมารักษา) และ ผศ. นพ.เมธี วงศ์ศิริสุวรรณ (ผู้ช่วยเลขาธิการแพทยสภา กรรมการแพทยสมาคม) มาพูดคุยถึงเรื่องนี้ โดย อ.เอ ตาทิพย์ เผยว่า ตนเองไม่ได้เป็นหมอ เป็นคนมีพลังจิต สามารถช่วยคนได้ครับ

ภาพที่เอาเท้าไปเหยียบคนและอ้างว่าบำบัดช่วยคนได้ ?

          อ.เอ ตาทิพย์ :
อันนี้มันเป็นพลังจิตนะครับ ที่คนที่เขาเจ็บป่วยมาขอร้องให้ผมช่วย ซึ่งผมก็ช่วยด้วยมนุษยธรรม

เอ ตาทิพย์

การที่เราเอาเท้าหยียบหัวคืออะไร ?

          อ.เอ ตาทิพย์ :
เอาเท้าเหยียบหัว คือเขามาขอแตะหัวเพื่อความเป็นสิริมงคล แต่ถ้าคนกระดูกหัก กระดูกเคลื่อน กระดูกแตก เราก็อัดพลังจิตเข้าไป อย่างมีผู้หญิงอยู่ท่านหนึ่ง ที่สะโพกออกนอกเบ้า เราก็เอาเท้าแตะ ๆ ตบ ๆ ให้สะโพกเข้าไป แล้วเขาก็นั่งได้

อย่างถ้าทางการแพทย์เรามองยังไงครับ ?

           ผศ. นพ.เมธี :
ต้องเรียนก่อนนะครับ การแพทย์แผนปัจจุบันยืนอยู่ในพื้นฐานของวิทยาศาสตร์ ต้องมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง แต่เท่าที่ฟังจากท่านอาจารย์มา หนึ่งสะโพกหลุดจริงหรือไม่ นี่คือการตั้งคำถามนะ สองถ้าสะโพกหลุดจริง ก็มีขั้นตอนในการแพทย์ เนื่องจากผมไม่ใช่หมอกระดูก ความรู้ที่ผมมีก็ไม่เคยได้ยินการรักษาที่ใช้เท้าแตะ ๆ แล้วจะเข้าไปได้

เอ ตาทิพย์

ลักษณะแบบนี้ใช้เวลานานไหมกว่าที่กระดูกจะเข้า ?

          ผศ. นพ.เมธี : จากการดัดคลิกเดียวก็เข้าเลย ถ้าทำถูกจังหวะ

          อ.เอ ตาทิพย์ : ผู้หญิงคนนี้เขาเป็นมานานแล้วไปหาหมอก็ไม่หาย แล้วมีอาจารย์หมอทางด้านกระดูกนั่งอยู่ พี่หมอก็บอกว่าผมสุดวิชา วิชาทางการแพทย์ทำไม่ได้ มีวิดีโอทำชัดเจน ผมก็ทำเหมือนนวด ๆ นะครับ พอทำปุ๊บเขาก็บอกแฮปปี้นั่งได้เลย

กำลังงงว่าวิชาที่ว่าคือวิชาอะไร ?

           อ.เอ ตาทิพย์ :
มันคือพลังจิตของพระพุทธเจ้า องค์ปฐม ผมเรียนวิชามโนยิทธิ ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำมา ลูกศิษย์ของหลวงพ่อวัดท่าซุงทุกคนจะเคารพ ผมคิดว่าผมได้วิชาที่ทำให้คนหายป่วยคนเดียวนะ ท่านไม่ได้สอนนะครับ ท่านฤาษีเขามีลูกศิษย์ ซึ่งผมก็ได้รับการถ่ายทอดมาจากคุณอาอีกทีหนึ่ง แล้วผมก็ต้องสื่อถอดกายไปนรก-สวรรค์

เอ ตาทิพย์

คุณถอดกายได้ด้วย ?

          อ.เอ ตาทิพย์ :
ก็ไม่รู้ มันเป็นความเชื่อ ไม่นั้นผมจะดูหมอได้ไง ทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครสอนผมเลย

คุณนิจคุณไปรักษาอะไรมา ?

          นิจ :
เป็นภูมิแพ้ค่ะ เหมือนจะหนักในช่วงอากาศเย็น จะเป็นมากจนปวดหัว ไม่หาย ต้องพ่นยาตลอด ไปหาหมอ หมอก็บอกว่าต้องหาสาเหตุก่อน เราก็ขี้เกียจไป เพราะเราไม่รู้สาเหตุ คือเริ่มแรกไปดูดวงเฉย ๆ เพื่อนชวนก็ไปเพราะชอบดูดวง พอไปอาจารย์ก็ทักตรงทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ถามวันเดือนปีเกิด เราก็งงว่ารู้ได้ไง อาจารย์ก็บอกว่าเรามีเจ้ากรรมนายเวรเกาะอยู่ตรงต้นคอกับหลังทำให้เราปวดเมื่อย เราก็คิดว่าอาจารย์รู้ได้ยังไงอาจารย์ก็เขียนยันต์บนหัว เขียนอะไรก็ไม่รู้ แต่มันหายทันที เราก็เลยรู้สึกศรัทธา

เอ ตาทิพย์

คุณเป็นหน้าม้าหรือเปล่าเนี่ย ?

          นิจ :
ไม่ค่ะ รับประกันเลย ไม่ได้ตังค์แน่ ๆ ไปช่วยคนที่โคราชยังเสียตังค์ด้วย หลังจากเราหายก็พาแม่มา เพราะแม่ติดเชื้อในกระแสเลือด และน้ำท่วมปวด เชื้อราในสมอง และก็ผ่าตัดลิ้นหัวใจรั่ว หนูก็เลยบอกแม่มาหาอาจารย์สิ ตอนแรกแม่ก็ไม่เชื่อแต่หนูหลอกมา แม่ก็ลอง อาจารย์เอาฝ่าเท้าแตะ ๆ แล้วก็หัน ๆ ซึ่งก่อนหน้านี้หมอบอกว่าห้ามแม่ยกของหนัก แต่ตอนนี้แม่ทำสวนได้ปกติแล้ว

คุณใช้วิชาอะไรไปทำแบบนั้น ?

          อ.เอ ตาทิพย์ :
ใช้พลังจิตอะสิ แตะ ๆ เบา ๆ ตอนนั้นที่แม่เขามา หมอบอกหมอไม่รับแล้ว

เอ ตาทิพย์

ณ วันนี้คนที่มารักษากับคุณมากที่สุดคือประเภทไหน ?

           อ.เอ ตาทิพย์ :
มีทุกชนิด ผมเปิดให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนที่เจ็บป่วยไม่มีที่ไปแล้ว ผมช่วยเขาฟรีด้วยพลังจิต เรื่องเท้าแตะหน้าบางคนเขาแตะเพื่อความเป็นสิริมงคลผมบอกแล้วไงครับ บางคนเขาป่วยตรงนี้ เพราะเจ้ากรรมนายเวรเขาอยู่ตรงนี้ ผมก็ต้องขออนุญาตแตะตรงนี้ แล้วผมก็เห็นว่าเขาหายทุกคน

แล้วคุณนอนสบายแบบในภาพที่เขาลงกันเลยเหรอ ?

           อ.เอ ตาทิพย์ :
วันหนึ่งมาเป็น 100 คน แล้วจะให้ผมนั่งยังไง ผมก็เหนื่อยแล้ว ข้าวยังไม่ได้กินเลย เขาหายจริง ผมอัดวิดีโอทุกคน บางคนหนักก็ไม่หายเลย บางคนครั้งเดียวก็หายเลย

เอ ตาทิพย์

เห็นบอกคุณท้าเลยว่าสงสัยกันมาเจอกันเลย นี่คุณท้าจริงเหรอ ?

          อ.เอ ตาทิพย์ :
มันเกิดจากพี่ ๆ นักข่าวบีบ ว่าอาจารย์เอเดี๋ยวคนนั้นมาจับ คนนี้มาจับ แพทย์จะมาตรวจ ผมผิดข้อหาอะไร ผมไปฆ่าคนตายหรือไง ผมช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องให้หายป่วย ผมช่วยฟรี หายป่วยไปหลายพันคนแล้ว เขามาหาผมเขาต้องการให้ผมทำ ผมไม่ได้ไปบังคับ ผมไม่ได้เป็นหมอ ผมก็ไม่ได้อ้างว่าเป็นหมอ แต่ผมมีพลังจิต เรียกผมว่าเป็นผู้นำทางด้านพลังจิตดีกว่า พลังจิตช่วยให้คนหายเจ็บหายป่วย เท่านั้นเอง

ภาพและข้อมูลจาก รายการโหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.เอ ตาทิพย์ ถามใช้พลังจิตบาทาบำบัดผิดตรงไหน ลั่นไม่ได้ฆ่าคนตาย อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2560 เวลา 16:46:11 14,809 อ่าน
TOP