x close

หนุ่มบริจาคเงินสร้างถนน ลั่นถ้าไม่โกงกิน 4 แสน สร้างถนนได้ยาวมาก



          หนุ่มบริจาคเงิน 4 แสนบาท สร้างถนนวอนแข่งกันทำความดี ใครไม่โชว์ ผมโชว์ ชี้ ทำความดีควรเผยแพร่มากกว่าปิดเป็นความลับ ใครทำดีก็ควรโพสต์โชว์

          วันที่ 28 สิงหาคม 2560 นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง อายุ 37 ปี นักธุรกิจที่กำลังโด่งดังในโซเชียล หลังบอกเล่าเรื่องราวจากนักโทษติดคุกสู่นักธุรกิจ ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก เมฆ มังกรบิน ระบุว่า ตนเองได้บริจาคเงิน 4 แสนบาท เพื่อก่อสร้างถนนเชื่อมระหว่างทางเข้าวัดบ้านนากับชุมชน หากไม่มีการโกงกิน เงิน 4 แสน สามารถสร้างถนนที่หนาและยาวมาก ตนไม่คิดเสียดายเงินจำนวนดังกล่าว เพราะได้ทำสิ่งที่มีประโยชน์และได้บุญ

          หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปต่างมีทั้งเสียงชื่นชม และเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเจ้าของเรื่องแค่ทำความดีเอาหน้า-ทำความดีทำไมต้องประกาศ โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยว่า ตนเคยยากจนและลำบาก ตอนนี้ร่ำรวย ก็อยากแบ่งปันคนอื่น ที่สำคัญที่สุดคือคำสอนของศาสนาที่ตนทำตามแล้วชีวิตดีขึ้น ซึ่งตนคิดว่าควรเผยแพร่ โลกมันเลวร้ายขึ้นทุกวัน การช่วยเหลือและแบ่งปันเริ่มหดหาย ตนว่าใครทำดีควรโพสต์โชว์ ทำให้กระแสการทำความดีเป็นเรื่องสุดฮิตดีกว่า คิดง่าย ๆ หากคนส่วนมากแข่งกันทำความดี อวดลูกหลานไม่ใช่บ้านเมืองเราจะเจริญเท่าอเมริกาหรอกหรือ ใครไม่โชว์ผมจะโชว์








ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เมฆ มังกรบิน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มบริจาคเงินสร้างถนน ลั่นถ้าไม่โกงกิน 4 แสน สร้างถนนได้ยาวมาก โพสต์เมื่อ 28 สิงหาคม 2560 เวลา 23:36:55 74,252 อ่าน
TOP