x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ศาลให้ประกันตัว ยงยุทธ วิชัยดิษฐ คดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ วงเงิน 5 แสน

| 7,435 อ่าน

           ยงยุทธ วิชัยดิษฐ เจอคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา คดียกเลิกโฉนดที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมิชอบ ล่าสุดศาลอนุญาตให้ประกันตัว วงเงินประกัน 5 แสนบาท

           วันนี้ (29 สิงหาคม 2560) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้อ่านคำพิพากษาคดีที่ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ฟ้อง นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทย ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 157 สืบเนื่องจากที่ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดกรณีที่ นายยงยุทธ ใช้อำนาจเพิกถอนคำสั่งอธิบดีกรมที่ดิน ให้ยกเลิกโฉนดที่ดินที่จดทะเบียนในนาม สนามกอล์ฟอัลไพน์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยมิชอบ ซึ่งจำเลยให้การปฏิเสธ

           ทั้งนี้ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คำสั่งของจำเลยเป็นการใช้ดุลยพินิจโดยมิชอบ แสวงหาผลประโยชน์มิชอบด้วยกฎหมาย ก่อให้เกิดความเสียหายแก่วัดธรรมิการามวรวิหาร ทำลายศรัทธาของผู้ที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา จึงมีความผิดตามฟ้อง พิพากษาจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา

           และล่าสุด เวลาประมาณ 13.25 น. มีรายงานว่า ศาลอนุญาตให้ประกันตัว นายยงยุทธ หลังวางเงินประกัน 500,000 บาท

ภาพจาก พรรคเพื่อไทย, ทวิตเตอร์ kowit_ThaiPBS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลให้ประกันตัว ยงยุทธ วิชัยดิษฐ คดีที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ วงเงิน 5 แสน อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2560 เวลา 15:54 7,435 อ่าน
TOP