x close

จระเข้ยักษ์ 3 เมตร โผล่ว่ายน้ำสบายใจในหาดภูเก็ต - จนท. ขอร้อง อย่าเพิ่งแตกตื่น



จระเข้

จระเข้

              ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล ชี้นักท่องเที่ยวอย่าเพิ่งแตกตื่น หลังเว็บข่าวท้องถิ่นเสนอข่าว-ภาพจระเข้ขนาดใหญ่ โผล่ว่ายอยู่หน้าหาดบางเทา จ.ภูเก็ต เผยอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ด้าน ดร.ธรณ์ เตือนคนเล่นกระดานโต้คลื่น อาจจะต้องเพิ่มความระมัดระวัง

              จากกรณีเว็บไซต์ The Phuket News มีการเผยแพร่ภาพนิ่งและวิดีโอคลิปรายงานข่าวเกี่ยวกับจระเข้ขนาดใหญ่โผล่ว่ายน้ำอยู่ในทะเล บริเวณหาดบางเทา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยในคลิปเป็นภาพมุมสูงที่ถ่ายจากโดรน เห็นจระเข้ขนาดใหญ่กำลังว่ายน้ำอย่างใจเย็น ห่างจากชายฝั่งไปเกือบ 100 เมตร ก่อนที่จระเข้ตัวดังกล่าวจะดำน้ำหายไป

จระเข้
              จากข้อมูลของชาวต่างชาติที่เจ้าของคลิปดังกล่าว ระบุว่า ถ่ายไว้ได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และยินดีมอบให้ผู้สื่อข่าว เพราะอยากให้มีการนำเสนอ แต่ไม่ต้องการที่จะให้จระเข้ถูกฆ่าตายนั้น

              ล่าสุด (30 สิงหาคม 2560) The Phuket News ได้สอบถามไปยังนายสุชาติ รัตนเรืองศรี ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 ได้รับการเปิดเผยว่า ตนได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว และขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนข้อเท็จจริง

              ทั้งนี้มีความเป็นไปได้สูงที่จระเข้ตัวดังกล่าวไม่น่าใช่จระเข้ตามธรรมชาติ น่าจะหลุดออกมาจากฟาร์มจระเข้ใกล้เคียง อีกทั้งชายฝั่งด้านตะวันตกของภูเก็ตโดยธรรมชาติแล้วไม่เหมาะสำหรับการเจริญเติบโตของจระเข้ แต่อย่างไรก็ตาม ตนได้รายงานเรื่องนี้ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประมงจังหวัดเพื่อติดตามและตรวจสอบแล้ว ดังนั้นจึงอยากให้นักท่องเที่ยวอย่าเพิ่งแตกตื่นไปก่อน

              ด้าน ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Thon Thamrongnawasawat อธิบายเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ตอนนี้พายุเข้า คลื่นใหญ่ จระเข้คงไม่เข้ามาน้ำตื้น จะลอยอยู่นอกแนวคลื่น คนเล่นน้ำทั่วไปคงไม่ต้องกลัวมากนัก แต่อยากเตือนกลุ่มคนที่ว่ายน้ำไปไกล เช่น กลุ่มที่เล่นกระดานโต้คลื่น ต้องระมัดระวังเพิ่มขึ้น

              อีกทั้งส่วนตัวแล้ว ไม่ค่อยกังวลกับข่าวดังกล่าวเท่าไร เพราะจากประสบการณ์ที่ตนเคยเรียนที่ออสเตรเลียหลายปี ปกติจระเข้ที่จู่โจมคน จะเป็นตามคลองที่เชื่อมต่อกับทะเล ตามป่าโกงกาง โอกาสที่จระเข้จะโจมตีคนตามชายหาดทรายมีน้อยมาก

 จระเข้
ภาพและข้อมูลจาก The Phuket News, Phuket News TV, เฟซบุ๊ก Thon Thamrongnawasawat

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จระเข้ยักษ์ 3 เมตร โผล่ว่ายน้ำสบายใจในหาดภูเก็ต - จนท. ขอร้อง อย่าเพิ่งแตกตื่น อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2560 เวลา 14:57:34 50,697 อ่าน
TOP