x close

ทักษิณ เคลื่อนไหวหลัง ยิ่งลักษณ์ หนี ยกปรัชญา ไม่มีอะไรเลวร้ายกว่าการทำผิดโดยอาศัยกฎหมาย


ทักษิณ

          ทักษิณ เคลื่อนไหวแล้ว โผล่ครั้งแรกในรอบ 2 ปี ทวีตอ้างคำพูด มองเตสกิเออร์ "ไม่มีความเลวร้ายใด ร้ายไปกว่าการอาศัยอำนาจตามกฎหมาย"

          ภายหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี หลบหนีไม่เดินทางมารับฟังคำตัดสินของศาลคดีจำนำข้าว ในวันที่ 25 สิงหาคม 2560 จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบการปรากฏตัวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นเวลาหลายวันแล้ว โดยสื่อหลายสำนักก็ต่างออกมาวิเคราะห์ ถึงเส้นทางการหลบหนีครั้งประวัติศาสตร์นี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ล่าสุด (30 สิงหาคม 2560) เมื่อเวลา 13.05 น. นายทักษิณ ชินวัตร ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว โดยโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์แอคเคาท์ @ThaksinLive หลังจากที่ไม่ได้ทวีตมาตั้งแต่เมื่อเดือนสิงหาคม 2558 เป็นระยะเวลากว่า 2 ปี โดยระบุข้อความทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า...

ทักษิณ

          มองเตสกิเออร์ เคยกล่าว "ไม่มีความเลวร้ายใด ที่จะยิ่งไปกว่าความเลวร้ายที่ได้กระทำ โดยอาศัยอำนาจตามกฎหมาย หรือในนามของกระบวนการยุติธรรม"


          สำหรับ มองเตสกิเออร์ (Montesqieu) เป็นนักวิพากษ์สังคมและนักคิดทางการเมืองชาวฝรั่งเศส มีชื่อเสียงเกี่ยวกับทฤษฎีการแบ่งแยกอำนาจที่พูดถึงในการปกครองสมัยใหม่ ซึ่งใช้ในรัฐธรรมนูญในหลายประเทศ และเป็นผู้ที่ออกมาวิจารณ์ทำให้ระบบเจ้าขุนมูลนาย (feudalism) ใช้กันอย่างแพร่หลายอีกด้วย

ทักษิณ

ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @ThaksinLive, เฟซบุ๊ก Thaksin Shinawatra



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ เคลื่อนไหวหลัง ยิ่งลักษณ์ หนี ยกปรัชญา ไม่มีอะไรเลวร้ายกว่าการทำผิดโดยอาศัยกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2560 เวลา 17:12:17 53,386 อ่าน
TOP