x close

สรยุทธ ยอมรับสภาพนอนคุก เผยไม่คิดหนี เพราะถ้าหนีต้องหนีตลอดชีวิต



สรยุทธ สุทัศนะจินดา

           ไบรท์ พิชญทัฬห์ เผยหลังเข้าเยี่ยม สรยุทธ สุทัศนะจินดา ตัดผมเกรียน-ใส่ชุดนักโทษตามกฎ เจ้าตัวบอกไม่คิดหนี เพราะถ้าหนีต้องหนีตลอดชีวิต และคิดถึงจุดที่เลวร้ายที่สุดไว้แล้ว ถ้าต้องไปถึงจุดนั้นจริง ๆ

           หลังจากที่ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำในคดีบริษัท ไร่ส้ม ยักยอกเงินค่าโฆษณา 138 ล้านบาท โดยถูกตัดสินโทษจำคุก 13 ปี 4 เดือน ก็มีบรรดาคนใกล้ชิดเข้าเยี่ยมยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร รวมถึงน้องสาวคนสนิท ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ผู้ดำเนินรายการร่วมในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ [อ่านข่าว : ชมวินาที ไบรท์ พิชญทัฬห์ เสียงสั่นเครืออ่านข่าว สรยุทธ ในเรื่องเล่าเช้านี้
สรยุทธ สุทัศนะจินดา

           ทั้งนี้ ไบรท์ พิชญทัฬห์ เผยว่า พี่ยุทธตัดผมสั้นทรงนักเรียนแล้ว และใส่ชุดนักโทษสีน้ำตาลอ่อน ซึ่งพี่ยุทธบอกว่าผมเพิ่งถูกตัดเมื่อเช้า (30 สิงหาคม 2560) โดยรวมมีกำลังใจดี แต่คืนแรกยังนอนไม่ค่อยหลับ เนื่องจากแปลกที่ ก็ต้องปรับตัว ถ้าจะบอกว่าไม่เครียดเลย ไม่กังวลเลย ปรับตัวได้เลย ก็คงจะไม่ใช่ อยู่สบายดีก็คงจะไม่ใช่ เพราะว่าที่นั่นก็คือเรือนจำ แต่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป ต้องอยู่ให้ได้ ถ้ามองในแง่ดี การเข้ามาใช้ชีวิตในนี้ถือว่าเข้าไปหาบทเรียนชีวิต ได้คุยกับคนหลายคน มีหลายเรื่องที่ไม่เคยรู้มาก่อน มีหนังสือให้อ่าน เริ่มปรับตัวได้บ้าง

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

           "และประเด็นสำคัญที่พี่ยุทธพูดกับไบรท์ก็คือ ยืนยันว่าไม่เคยคิดจะหนี เพราะว่าถ้าจะหนีมันต้องหนีตลอดชีวิต การหนีพี่ยุทธบอกว่ามันไม่ใช่การแก้ปัญหา ถ้าหนีไป หนีอยู่ในเมืองไทย คนก็จำหน้าพี่ได้หมด ถ้าหนีไปอยู่เมืองนอก คนไทยที่เมืองนอกก็รู้จักพี่อยู่ดี ก็จับตัวพี่ส่งกลับมาที่ประเทศไทยอยู่ดี เพราะฉะนั้นถ้าหนีเท่ากับว่าชีวิตที่หนี ต้องซ่อนตัวตลอดทั้งชีวิต ถ้าอยู่ในเรือนจำ มันยังมีจุดสิ้นสุด อยู่ลำบาก แต่ว่าก็ต้องค่อย ๆ ปรับตัวไป

           พี่คิดถึงสิ่งที่เลวร้ายที่สุดเอาไว้แล้ว ว่าจุดที่เลวร้ายที่สุดมันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ตอนนี้สิ่งที่กังวลมากที่สุดเรื่องหนึ่งก็คือเรื่องสุขภาพคุณแม่ เพราะคุณแม่ป่วยหนักอยู่ ณ เวลานี้ มันก็มีประโยคประโยค ๆ หนึ่งที่พี่ยุทธพูดกับไบรท์ว่า คือกลัว...กลัวว่าจะออกมาไม่ทันได้ดูคุณแม่"


สรยุทธ สุทัศนะจินดา

           ไบรท์ พิชญทัฬห์ กล่าวด้วยว่า หลังจากนี้ถ้าพี่ยุทธได้ออกมาจากเรือนจำ เจ้าตัวก็บอกว่า ต้องมาดูว่าสิ่งไหนที่อยากทำบ้าง และโประโยคทิ้งท้ายคือ..."ไม่ต้องห่วง พี่อยู่ได้"


สรยุทธ สุทัศนะจินดา

           ขณะที่ นายมนต์อนันต์ เรืองจรัส ทนายความของนายสรยุทธ เปิดเผยหลังเข้าเยี่ยมว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถประกันตัวได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างร่างคำร้อง รายละเอียดต่าง ๆ ในการเตรียมยื่นฎีกา รวมถึงศึกษาประเด็นปัญหาที่จะให้ศาลฎีกาพิจารณา พร้อมศึกษาคำพิพากษาอย่างละเอียด เพราะก่อนหน้านี้ศาลวินิจฉัยว่าเป็นคดีที่มีข้อจำกัดในการประกันตัวและยื่นฎีกา จึงต้องพิจารณาอย่างถี่ถ้วน ในกรอบระยะเวลา 30 วันหลังมีคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์

           นายมนต์อนันต์ กล่าวว่า นายสรยุทธไม่ได้สั่งกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องความต้องการส่วนตัวและเรื่องคดีความ

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

ภาพจาก bright_ch3, รายการเรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ ยอมรับสภาพนอนคุก เผยไม่คิดหนี เพราะถ้าหนีต้องหนีตลอดชีวิต อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2560 เวลา 18:18:13 55,200 อ่าน
TOP