x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ฉาวหนัก ! แพทย์มีเรื่องกันในห้องผ่าคลอด เถียงกันสนั่น สุดท้ายทารกตาย

| 49,189 อ่าน

          

           คลิปฉาว แพทย์อินเดียมีเรื่องกันในห้องผ่าคลอด เถียงกันสนั่นไม่มีใครยอมใคร สุดท้ายทารกตาย จ่อสอบสวน เพราะเอาแต่ทะเลาะกันเด็กเลยตายหรือไม่

           วันที่ 30 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า นายแพทย์อาวุโส 2 คน ซึ่งปฏิบัติงานที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในเมืองจ๊อดปูร์ รัฐราชสถาน ประเทศอินเดีย กำลังตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์หนักในสังคม หลังจากคลิปที่ทั้งคู่เปิดฉากทะเลาะกันในห้องผ่าตัดขณะผ่าคลอดแม่รายหนึ่ง ถูกนำมาเปิดเผยบนโลกออนไลน์ โดยมีกระแสข่าวอ้างว่าการทะเลาะกันของทั้งคู่ เป็นสาเหตุให้ทารกเสียชีวิต

           สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่ อนิตา หญิงตั้งครรภ์ ถูกส่งตัวมาทำการผ่าคลอด เนื่องจากเกิดภาวะแทรกซ้อนขณะคลอดตามปกติ อย่างไรก็ตามปรากฏว่าในเวลาต่อมา นายแพทย์ทั้งคู่กลับมีปากเสียงกัน โดยจากคลิปที่ถูกถ่ายในห้องคลอด เผยให้เห็น นายแพทย์แอสฮุก เนนิวัล สูตินรีแพทย์ กำลังโต้เถียงกับ นายแพทย์เอ็มแอล ทัก วิสัญญีแพทย์ เรื่องชีพจรของเด็กที่ตกลง มีการใช้ถ้อยคำหยาบคายกัน นอกจากนี้ในคลิปยังเห็นนายแพทย์แอสฮุกข่มขู่คู่กรณีว่าจะมีการลงไม้ลงมือกันด้วย

           รายงานชี้ว่า ลูกของอนิตาเสียชีวิตหลังจากนั้น ด้วยภาวะขาดออกซิเจนแรกคลอด ซึ่งนั่นทำให้ทางโรงพยาบาลสั่งพักงานนายแพทย์ทั้ง 2 คนทันที พร้อมเตรียมสอบสวนเพื่อพิจารณาว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมีส่วนที่ทำให้ทารกเสียชีวิตหรือไม่ อย่างไรก็ตามทางผู้บริหารโรงพยาบาลเน้นย้ำว่า ในตอนที่แม่ถูกส่งตัวมาผ่าคลอด ทารกก็อยู่ในภาวะวิกฤตอยู่แล้ว

           ทั้งนี้สื่อท้องถิ่นรายงานว่า นายแพทย์ทั้งคู่ต่างโยนความผิดให้อีกฝ่าย โดยฝ่ายวิสัญญีแพทย์ อ้างว่าคู่กรณีเอาแต่เถียงทุกคน แถมพยายามทำร้ายตนด้วย ขณะที่ฝ่ายสูตินรีแพทย์ปฏิเสธ ชี้ว่าคลิปบันทึกภาพเพียงแค่บางส่วน โดยคนที่ถ่ายคลิปก็เป็นคนของวิสัญญีแพทย์ ซึ่งเขายังมองว่าน่าจะมีกระบวนการสมรู้ร่วมคิดเพื่อทำให้เขาต้องออกจากงานที่โรงพยาบาลแห่งนี้

           ในขณะที่ทางโรงพยาบาลยังอยู่ระหว่างการสอบสวน เรื่องดังกล่าวก็ได้ถูกส่งถึงศาลสูงให้เข้ามาพิจารณาด้วย ว่าความประมาททางการแพทย์ที่ปรากฏในคลิป เป็นสาเหตุที่ทำให้ทารกเสียชีวิตหรือไม่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาวหนัก ! แพทย์มีเรื่องกันในห้องผ่าคลอด เถียงกันสนั่น สุดท้ายทารกตาย อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2560 เวลา 17:09 49,189 อ่าน
TOP