x close
hilight > ข่าวภูมิภาค

ฮือฮาวัดอ่างทองปลุกเสกผ้ายันต์ลิเวอร์พูล-สร้างพระอรหันต์ติดรอบอุโบสถ

| 2,336 อ่าน

 

     วันที่ 31 สิงหาคม  2560 เว็บไซต์ เวิร์คพอยท์ทีวี ช่อง 23 รายงานว่า มีกระแสข่าวฮือฮาขึ้นที่ วัดไผ่หมูขวิด หมู่ที่ 9 ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ภายหลังจากทางวัดสร้างพระอรหันต์ขนาดใหญติดตามผนังอุโบสถ รวมถึงจัดทำ "ผ้ายันต์ลายลิเวอร์พูล" สโมสรฟุตบอลอังกฤษชื่อก้องโลก เอาไว้แจกพุทธศาสนิกชนที่ไปที่วัด

      สำรวจพื้นที่ในวัดไผ่หมูขวิด พบว่า มีการสร้างพระอรหันต์ติดไว้ตามผนังโบสถ์จริง ทำจากปูนปั้น มีขนาดกว้าง 7.5 นิ้ว สูง 10.5 นิ้ว ทางสีขาวทอง คล้ายกับพระเครื่องขนาดใหญ่ ติดไว้รอบอุโบสถ มีจำนวน 1,250 องค์ 

     ด้านพระครูวิรุฬห์ธรรมารักษ์ เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า เมื่อครั้งสร้างอุโบสถ มีแนวคิดจะสร้างพระอรหันต์มาประดับไว้รอบอุโบสถเพื่อความสวยงาม แต่เปลี่ยนจุดประสงค์มาสร้างให้แนวคิดกับญาติโยมแทน โดยเมื่อญาติโยมที่มาเห็นก็จะสงสัยและอยากรู้ว่าพระที่สร้างติดไว้รอบอุโบสถนี้มีกี่องค์ อาตมาสร้างให้ได้ 1,250 องค์ ตามหลักพระพุทธศาสนาในวันมาฆบูชาที่มีพระสงฆ์มารวมกันโดยมิได้นัดหมายจำนวน 1,250 รูป และได้แสดงโอวาทปาฎิโมกข์ให้ญาติโยมฟัง ซึ่งสามารถเชื่อมโยงมาที่พระธรรมคำสอนของพระอรหันต์

     นอกจากนั้น ทางวัดยังจัดทำผ้ายันต์ลายลิเวอร์พูลออกมาให้เช่าบูชา ได้แนวคิดมาจากการที่พระครูวิรุฬห์ธรรมารักษ์เคยได้รับผ้ายันต์ของเจ้าคุณธงชัย ซึ่งเป็นผ้ายันต์ลายเลสเตอร์ซิตี้ เปิดให้เช่าบูชาผ้ายันต์ในราคาผืนละ 99 บาท  พร้อมกับทำเสื้อยืดมียันต์ลายลิเวอร์พูล ตัวละ 199 บาท เงินที่ได้นำเข้าวัดไผ่หมูขวิด

ที่มา : workpointtv

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮาวัดอ่างทองปลุกเสกผ้ายันต์ลิเวอร์พูล-สร้างพระอรหันต์ติดรอบอุโบสถ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2560 เวลา 10:23 2,336 อ่าน
TOP