x close

ชมคลิป..ไกรทองจับจระเข้ 3 เมตรที่ภูเก็ตได้แล้ว คาดเป็นจระเข้น้ำเค็ม



จระเข้ ภูเก็ต

จระเข้ ภูเก็ต

          เจ้าหน้าที่ชุดไกรทองจากลุ่มน้ำตาปี จับจระเข้ตัวใหญ่น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม โผล่ลอยน้ำชายหาดภูเก็ตได้แล้ว ระบุ เป็นจระเข้น้ำเค็ม เพศผู้ เตรียมส่งให้นักวิชาการตรวจสอบเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง

          จากกรณีมีรายงานว่าพบจระเข้ขนาดใหญ่โผล่ว่ายน้ำอยู่ในทะเล บริเวณหาดเลพัง รอยต่อหาดบางเทา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ห่างจากชายฝั่งราว 100 เมตร จนเป็นที่แตกตื่นแก่นักท่องเที่ยวอย่างมาก ซึ่งต่อมาประมง จ.ภูเก็ต เผยว่าจระเข้ที่พบว่ายน้ำในทะเล น่าจะเป็นจระเข้น้ำจืดที่มาจากขุมเหมืองน้ำจืดธรรมชาติ ยืนยันว่าไม่ได้หลุดจากฟาร์มเลี้ยง พร้อมสั่งการเจ้าหน้าที่ไล่ล่าจับตัวให้ได้เร็วที่สุดนั้น (อ่านข่าว : ประมงภูเก็ต ยันจระเข้ที่พบไม่ได้หลุดจากฟาร์ม สั่งเร่งจับให้เร็วที่สุด
จระเข้ ภูเก็ต

          ล่าสุด (1 กันยายน 2560) มีรายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา ทีมเจ้าหน้าที่ชุดไกรทองจากลุ่มน้ำตาปี ร่วมกับกลุ่มชาวประมงพื้นบ้านคลองปากบาง ต.เชิงทะเล และเจ้าหน้าที่จากศูนย์แสดงจระเข้ สามารถจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้แล้ว
 


          โดยใช้อวนขนาดใหญ่ที่มีขนาดความยาว 1,000 เมตร กินน้ำลึกได้ 10 เมตร ซ้อนกันถึง 5 ชั้น จับจระเข้ได้ พบว่ามีขนาดความยาวถึง 3 เมตร น้ำหนักราว 200 กิโลกรัม อายุ 2 ปี เพศผู้ เบื้องต้นคาดว่าเป็นจระเข้น้ำเค็ม ไม่ใช่น้ำจืดตามที่คาดการณ์ไว้ครั้งแรก

จระเข้ ภูเก็ต

          อย่างไรก็ตามเพื่อความชัดเจน ทางประมงจังหวัดจะให้นักวิชาการที่ศูนย์วิจัยประมงซึ่งมีความชำนาญเรื่องสายพันธุ์จระเข้ตรวจสอบอีกครั้ง

จระเข้ ภูเก็ต


ภาพและข้อมูลจาก
, fm91bkk.com, เฟซบุ๊ก Top News Th
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมคลิป..ไกรทองจับจระเข้ 3 เมตรที่ภูเก็ตได้แล้ว คาดเป็นจระเข้น้ำเค็ม อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2560 เวลา 11:40:18 29,038 อ่าน
TOP